Tin tức & Sự kiện

Toạ đàm "Định hướng ngành nghề" cho sinh viên Khoa QT-KTQT

Vào lúc 7h30 phút, ngày 26 tháng 5 năm 2022, tại Nhà hàng Golden Place đã diễn ra Chương trình giao lưu cùng bốn hiệp hội ngành nghề; kiện toàn ban liên lạc cựu sinh viên; toạ đàm “Định hướng ngành nghề” dành cho sinh viên năm hai khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế. Đến dự buổi lễ:

- Về phía các khoa, phòng ban, trung tâm có:

+ Thầy TS. Nguyễn Văn Trung - Giám đốc trung tâm tuyển sinh và Quan hệ công chúng;

+ Cô TS. Nguyễn Hoàng Xuân Anh - Phó trưởng phòng Đào tạo – Nguyên Phó trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế;

+ Thầy ThS. Nguyễn Hải Quân - Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp.

- Về phía Ban lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế có:

+ Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QT-KTQT;

+ Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó trưởng Khoa QT-KTQT;

+ Thầy TS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ngành QTKD;

Ngoài ra, chương trình rất hân hạnh được đón tiếp Quý thầy cô trưởng bộ môn, quý thầy cô giảng viên, nhân viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế.

- Đến tham gia chương trình rất vinh dự, có sự góp mặt của bốn Hiệp hội:

+ Ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch Hội XNK tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Nguyễn Huy Hưng – Phó Chủ tịch Hội XNK tỉnh Đông Nai;

+ Bà Lê Thị Thanh Xuân – Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Phan Văn Châu – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai;

+ Bà Phạm Thị Phương – Luật gia tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Lê Quyết Thắng – Giám đốc Tacom group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai.

- Về phía Doanh nghiệp đồng hành có:

+ Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Tổng Giám đốc nhà hàng Golden Place;

+ Ông Nguyễn Hữu Thuận – Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Lê Trần Anh Vũ - Giám đốc Công ty thép SMC;

+ Ông Thân Văn Linh – Giám đốc Công ty Du lịch Trị An;

+ Ông Trương Bá Mạnh Long – Giám đốc Công ty Sự kiện Bá Long;

+ Ông Đỗ Bá Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Phát Group;

+ Ông Trần Thiện Chí – Trưởng phòng Khách hàng cá nhân Ngân hàng Chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra chương trình rất vinh hạnh được đón tiếp các anh, chị cựu sinh viên các khóa từ 1997 đến 2018 cũng về tham dự.

Phần toạ đàm dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế (Ngoại thương)

Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là việc được nhà trường, gia đình và toàn xã hội quan tâm. Định hướng nghề nghiệp sẽ giúp bạn được làm công việc phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân, từ đó đảm bảo chất lượng cuộc sống cả về khía cạnh vật chất và tinh thần. Quyết định nghề nghiệp sai lầm sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, bất lực, bế tắc và mất niềm tin vào chính mình.

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Với ý nghĩa đó và nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế đã tổ chức buổi Toạ đàm "Định hướng ngành nghề” cho sinh viên. Ngoài ra để kết nối các thế hệ sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế cũng đã tổ chức buổi họp mặt Cựu sinh viên.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đến từ Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế với không khí hào hùng và vui tươi gồm: tiết múa “Xin chào Việt Nam”, múa, hát “Hào khí Việt Nam”.

Mở đầu buổi toạ đàm, Thầy TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo đến chương trình. Thầy nhấn mạnh tầm quan trọng của định hướng nghề nghiệp và nhắn gửi tới các sinh viên hãy chủ động tìm hiểu thông tin để lựa chọn chuyên ngành phù hợp nhất với bản thân mình. Bên cạnh đó, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp đã hợp tác và tiếp nhận sinh viên của trường trong thời gian tới, gửi lời chúc sức khoẻ đến quý lãnh đạo công ty, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Trong hoạt động của chương trình Thầy Võ Thái Sinh – Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế cũng đã lên công bố quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với tôn chỉ hoạt động: "Chia sẻ thông tin; kết nối sức mạnh; hỗ trợ cùng phát triển; nuôi dưỡng niềm tự hào về trường và góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của Trường Đại Lạc Hồng". Ban liên lạc cựu sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế được thành lập và hoạt động theo nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban liên lạc cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 hứa hẹn mang đến nhiều giá trị cho sinh viên

Đại diện Ban liên lạc Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông Trương Bá Mạnh Long cũng đã có đôi lời phát biểu. Buổi ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một bước ngoặc lớn trong hành trình thực hiện phát triển chiến lược của nhà trường. Hy vọng trong thời gian tới, ban liên lạc cựu sinh viên sẽ có điều kiện để hoạt động thật hiệu quả, đạt được những mục tiêu Ban điều hành đề ra.

Giữa Chương trình là phần mini game vô cùng đặc sắc tới từ Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên Khoa, mang tính giải trí cao với những phần quà rất hấp dẫn đến từ chương trình. Cả hội trường đều rất phấn khởi, sôi nổi với trò chơi.

Phần trả lời của các diễn giả đã giải quyết được những trăn trở của sinh viên 

Cuối chương trình là phần giao lưu giữa các vị diễn giả với các bạn sinh viên với bốn ngành nghề đang đào tạo của Khoa. Chương trình “Toạ đàm định hướng nghề nghiệp” được chia thành 2 phần giao lưu chính. Thứ nhất là “Định hướng ngành nghề” của ngành QTKD và ngành Kinh tế - Ngoại thương với ba vị diễn giả:

+ Ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch Hội XNK tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Lê Quyết Thắng – Giám đốc Tacom group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Trương Bá Mạnh Long – Giám đốc Công ty Sự kiện Bá Long, Cựu sinh viên Khoá 2014, Điều phối chương trình Toạ đàm.

Thứ hai là phần Tọa đàm “Định hướng ngành nghề” của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và ngành Luật Kinh tế với hai vị diễn giả:

+ Bà Lê Thị Thanh Xuân – Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai;

+ Ông Phan Văn Châu – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai.

Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa và bổ ích nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về nghề nghiệp trong tương lai, nắm được những tiêu chí, yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để có thể lập kế hoạch học tập và hoạch định con đường để đạt đến mục tiêu nghề nghiệp một cách tốt nhất.

Cuối chương trình, tất cả đại biểu, khách mời, các thành viên Ban tổ chức, sinh viên và cựu sinh viên đã chụp ảnh lưu niệm. Chương trình giao lưu cùng bốn hiệp hội ngành nghề; kiện toàn ban liên lạc cựu sinh viên; toạ đàm “Định hướng ngành nghề” dành cho sinh viên năm hai khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc cùng ngày.

Khoa Quản Trị KTQT

ngành, nghề, sinh viên, định hướng, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,010       5/631