Tiêu điểm

Talkshow "Đa góc nhìn cho sinh viên khối ngành kỹ thuật khi làm việc tại Nhật"

Vài năm trở lại đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Việt Nam làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập mơ ước ngày càng trở thành xu hướng đón đầu của các bạn trẻ nói chung, và kỹ sư trẻ tại Đại học Lạc Hồng nói riêng. Chiều ngày 24/3/2023 Trường ĐH Lạc Hồng phối hợp với công ty Esuhai đơn vị đào tiếng Nhật và là cầu nối đưa sinh viên đến gần với công ty mẹ tại Nhật Bản tổ chức chương trình talkshow với chủ đề ĐA GÓC NHÌN DÀNH CHO SINH VIÊN KHỐI KỸ THUẬT LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN. Sự kiện thu hút hơn 200 sinh viên khối ngành kỹ thuật tại LHU tham gia. 

Cùng tham dự sự kiện, về phía trường Đại học Lạc Hồng có PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - P.Hiệu Trưởng; TS Nguyễn Văn Trung - GĐ.TT Tuyển sinh và QHCC; cùng lãnh đạo các khoa kỹ thuật trường: khoa Cơ điện Điện tử, khoa Công nghệ thông tin, khoa Kỹ thuật Công trình, khoa Khoa học và công nghệ thực phẩm. Về phía công ty Esuhai có Ông Satomura Yusuke – Phó Chủ tịch HĐQT Esuhai group, Đại diện hiệp hội doanh nghiệp của Nhật Bản tuyển dụng kỹ sư cao cấp tại Việt Nam. Cạnh đó còn có sự tham dự của cựu sinh viên Đoàn Thái Sơn - thành viên đội vô địch cuộc thi Sáng tạo robot ABU 2018. Sơn đã có 3 năm làm việc tại Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp (2019 - 2021) và bạn Nguyễn Văn Biên - sinh viên năm 4 ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – Điện tử đã có rất nhiều nỗ lực trong việc học ngôn ngữ và văn hóa doanh nghiệp NB. Tháng sau bạn chính thức qua Nhật Bản làm việc. Thông qua chương trình, dưới góc nhìn của chuyên gia tuyển dụng và các "nhân chứng" đã, đang và chuẩn bị làm việc tại Nhật Bản đã chia sẻ và giải đáp những cơ hội, thử thách, trở ngại và những nỗ lực mà các bạn đã trải qua trên con đường lập nghiệp tại xứ hoa anh đào. 

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh thay mặt BTC gửi tri ân đến các vị khách mời của chương trình

Tại sự kiện, các khách mời đã giải đáp các câu hỏi xoay quanh môi trường làm việc ở Nhật Bản; những kỹ năng gì cần phải chuẩn bị khi thực tập tại Nhật Bản?; nhu cầu tuyển dụng nhân lực kỹ thuật làm việc tại Nhật đang hướng đến những nhóm ngành nghề nào?; làm sao để sinh viên có thể tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp này?, sinh hoạt phí khi làm việc tại Nhật và những khó khăn khi tới môi trường mới

Nhân vật của chương trình trải lòng cùng khán giả

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, nhà trường chú trọng đến việc xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Việc được học bởi chương trình đạt chuẩn là bàn đạp giúp sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, cùng với đó là cơ hội vươn mình ra môi trường làm việc toàn cầu. Riêng với việc chuẩn bị và hậu thuẫn cho sinh viên làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp, từ 10 năm nay, LHU đã mở các khóa học đào tạo tiếng Nhật và Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản miễn phí cho sinh viên khối ngành kỹ thuật. Gần đây nhất LHU liên kết với công ty Esuhai Group, đơn vị giàu kinh nghiệm và là cầu nối uy tín chuyên đào tạo, phải cử nhân sự làm việc tại các công ty mẹ tại Nhật Bản. Với hướng đi bài bản và những chính sách hỗ trợ của nhà trường, thầy tin rằng đó sẽ là hành trang rất ý nghĩa, đồng hành cùng sinh viên hướng đến tương lai nghề nghiệp lý tưởng.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường này cũng đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe. Trong nhiều năm nay cơ cấu kinh tế, lao động, việc làm ở Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ theo cả chiều rộng và chiều sâu. Điều đó đồng nghĩa với việc lao động không qua đào tạo, không có chuyên môn, tay nghề thấp, không được trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia môi trường doanh nghiệp… có nguy cơ bị thất nghiệp. 

Điều đáng mừng là ở ĐH Lạc Hồng một trường ĐH nằm ở khu vực cụm khu công nghiệp trọng điểm phía Nam, sinh viên không chỉ tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay mà còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của doanh nghiệp Nhật, qua đó mang về nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên. 

 

LHUMedia

việc làm, Nhật Bản, Lạc Hồng, Eshuhai, kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,801,272       1/706