Tiêu điểm

Chung kết SV-STARTUP quốc gia gọi tên 02 dự án sinh viên LHU

Vượt qua hơn 600 dự án tại vòng tuyển chọn, 02 dự án của sinh viên Đại học Lạc Hồng xuất sắc góp mặt trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V (SV-STARTUP 2023). Chung cuộc, ĐH Lạc Hồng được gọi tên ở giải Ba và giải Khuyến khích. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng khởi nghiệp của HSSV thành hiện thực.

SV LHU đạt gairi 3 SV STARUP 2023

Chiến thắng của thầy và trò Đại học Lạc Hồng

Qua đó, đề tài “Hệ thống định vị thuyền viên và cứu nạn” sự kết hợp của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế (đội FSOS) xuất sắc đạt giải Ba, hạng mục nông, lâm, ngư nghiệp. Đề tài của nhóm sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh, Công nghệ Thông tin và Quản trị kinh tế Quốc tế (đội FCT20) “Phát triển hệ thống pin nhiên liệu đa ứng dụng” đạt giải Khuyến khích.

Sáng 25/3, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023”

SV LHU đạt gairi 3 SV STARUP 2023

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia gọi tên 02 nhóm sinh viên ĐH Lạc Hồng 

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Phạm Xuân Phương; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết; lãnh đạo một số Bộ, ngành và tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện các trường đại học, trường phổ thông, các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến khởi nghiệp sáng tạo và hàng nghìn học sinh, sinh viên.

SV LHU đạt gairi 3 SV STARUP 2023

Thầy Hiệu trưởng, TS Lâm Thành Hiển (giữa) động viên tinh thần 02 đội thi trước giờ "chinh chiến"

Một trong những điểm nhấn của SV_STARTUP lần thứ V là cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức trên quy mô toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 710 triệu đồng. Trong ngày 26/3, vòng chung kết của cuộc thi đã được tổ chức với 15 dự án tiêu biểu được lựa chọn tham gia thuyết trình tại Ngày hội khởi nghiệp, qua đó lựa chọn những dự án xuất sắc nhất để hỗ trợ chuyển giao cho cộng đồng.

SV LHU đạt gairi 3 SV STARUP 2023

Tháng 12/2022, đội FSOS đã chinh phục giải 3

tại Ngày Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, người đã cũng sinh viên LHU “lăn lộn” và “chinh chiến” tại hội thi khởi nghiệp các cấp để có thể đến được với SV. Startup chia sẻ: “Chinh phục được hội đồng đánh giá tại SV Startup 2023 đồng nghĩa với việc các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên LHU có tính khả thi cao, các em sẽ tiếp tục được hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy thành doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các dự án tạo thành doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm gia tăng quy mô hệ sinh thái khởi nghiệp. Kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục, đề xuất những giải pháp, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển khởi nghiệp trong HSSV. Tại LHU, từ gần 10 năm nay phong trào khơi nghiệp trong sinh viên đã trở thành hoạt động tự thân, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp trong giảng viên, sinh viên toàn trường.”

 

LHUMedia (ảnh, đội thi cung cấp)

khởi nghiệp quốc gia, sinh viên, SV STARUP 2023


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,378       1/632