Tiêu điểm

LH-CDC chinh phục thử thách Xe tự hành quốc tế 2023

Xuất sắc vượt qua 11 đội sinh viên mạnh nhất đến từ các trường đại học danh tiếng, LH - CDC (đội liên quân 3 Khoa: Cơ điện Điện tử, Ngôn ngữ Anh và Công nghệ thông tin) Trường Đại học Lạc Hồng lần đầu “làm nên kỳ tích” khi trở thành 1 trong 3 đội sinh viên Việt Nam bước vào Bán kết cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge (BFMC) quy tụ nhiều đội thi xuất sắc trên khắp thế giới được diễn ra tại Romania, châu Âu vào tháng 5/2023. Đây được xem là thành tích ấn tượng nhất của Việt Nam khi có đội thi đi xa được đến vậy. 

Trước thử thách lớn này, ba đội thi đến từ Việt Nam đã nỗ lực luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng trên đường chạy thử nghiệm do Bosch Việt Nam tài trợ.

LH-CDC chinh phục thử thách Xe tự hành quốc tế 2023

LH-CDC ngày đầu tiên tạ Romania, châu Âu

NGÀY CHẠY THỬ SA HÌNH NHIỀU THÁCH THỨC TẠI BOSCH FUTURE MOBILITY CHALLENGE

Căng thẳng và nhiều bất ngờ là những gì đang diễn ra tại trung tâm sàn đấu của Bosch Future Mobility Challenge (BFMC) vào sáng ngày 06/5/2023. 3 đội đại diện Việt Nam vẫn giữ một tinh thần bền bỉ để xoay sở với nhiều thách thức.

LH-CDC chinh phục thử thách Xe tự hành quốc tế 2023

Xử lý khó khăn với mô hình được BTC cung cấp

Tính đến hiện tại, LH-CDC đã đánh bại 18/24 đội, tạm giữ thành tích là đội duy nhất toàn thắng “chưa thua đội nào”, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Tân - Trưởng ngành Công nghệ Ô - tô, Mentor đội LH-CDC đến từ Đại học Lạc Hồng chia sẻ trước những khó khăn phải vượt qua: “Gặp khó khăn khi chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc thi này và thời gian chạy thử hạn chế, đội LH-CDC đã tự tạo sân rời để có thêm thời gian chạy thử nhiều nhất có thể”.

LH-CDC chinh phục thử thách Xe tự hành quốc tế 2023

TS. Nguyễn Ngọc Tân - Trưởng ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô,

menter đội LH - CDC cùng sinh viên giải bài toán của BTC

Được biết, trước đó, các bạn sinh viên làm việc trong các dự án của Bosch với sự cộng tác của các chuyên gia Bosch và các giảng viên tại các trường trong vài tháng để phát triển các thuật toán hoạt động tốt nhất. Do đó, đây là cơ hội tốt để sinh viên được thực hành và trải nghiệm cho sáng tạo của mình.

Bosch Future Mobility Challenge 2023 (BFMC) là cuộc thi xe tự hành quốc tế dành cho sinh viên do trung tâm kỹ thuật Bosch tại Romani tổ chức kể từ năm 2017.

Hàng năm, cuộc thi mời các đội sinh viên từ khắp nơi trên thế giới phát triển các thuật toán kết nối và lái xe tự động trên các mô hình xe RC có tỷ lệ 1:10 do Bosch cung cấp để điều khiển trong môi trường mô phỏng một thành phố thông minh thu nhỏ.

Một số hình ảnh được gửi về từ cuộc thi Xe tự hành thế giới 2023:

LHU

LHU

LHU

LHU

LHU

LHU

LHU

 

LHUMedia

xe tự hành, quốc tế, cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,479       3/623