Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: Luật Kinh tế] Phá sản doanh nghiệp: Góc nhìn từ thực tiễn

  

Nhằm trang bị hành trang kiến thức và tạo nhiều kỹ năng cho sinh viên phát huy, chương trình tổ chức nhằm mang đến cho các bạn một cái nhìn chân thực và sâu sắc về lĩnh vực rủi ro trong những doanh nghiệp … phá sản trong lĩnh vực kinh doanh. Nay CLB Luật Kinh tế tổ chức buổi tọa đàm “Phá sản doanh nghiệp – Góc nhìn từ thực tiễn” giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những thực tế các doanh nghiệp

Tại trên ghế nhà trường, chúng ta chỉ có thể tiếp cận với các quy định pháp luật và tình huống giả định. Tuy nhiên, khi bước vào thực tế làm việc, chúng ta sẽ đối mặt với vô số tình huống phức tạp và đa dạng, Buổi chia sẻ đến từ Luật gia Phạm Đình Đức - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Biên Hòa, với hơn 40 năm kinh nghiệm, đã chia sẻ những kiến thức quý giá với sinh viên ngành Luật về buổi tọa đàm "Phá sản doanh nghiệp - Góc nhìn từ thực tiễn" chắc hẳn các bạn sinh viên cũng có cơ hội khám phá những bí ẩn ẩn sau bức màn "thất bại", từ đó rút ra cho mình những bài học quý giá và tiếp thêm động lực để chinh phục thành công cho hành trình sắp tới. 

Tại buổi chia sẻ này, hơn 50 sinh viên đã được chia thành các nhóm ngẫu nhiên để giải quyết những tình huống thực tế. Đồng hành cùng các bạn sinh viên là luật gia Nguyễn Văn Ry - chuyên viên Trung tâm Tư vấn pháp luật Biên Hòa, người cũng từng là sinh viên ngành Luật Kinh tế. Điều này đã giúp các nhóm trở nên gắn kết, thảo luận sôi nổi và đưa ra những câu trả lời vô cùng sắc bén. Và không chỉ những lúc các bạn học tập tại lớp thì các bạn sinh viên bị bó hẹp trong “vùng an toàn” tự chọn nhóm nhưng trong chương trình BTC sẽ tạo cơ hội cho các sinh viên ngẫu nhiên nhóm để giúp cho các bạn có cơ hội làm quen với những người bạn mới và rèn luyện thêm kỹ năng làm việc nhóm để đưa ra căn cứ pháp lý, quan điểm của mình về tình huống.

Qua buổi chia sẻ, sinh viên đã không chỉ nắm được cách giải quyết tình huống pháp lý khi doanh nghiệp phá sản, mà còn hạn chế thiệt hại tối đa cho các bên liên quan. Điều này giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về thực tế công việc và tích lũy kinh nghiệm quý báu cho tương lai. Việc chia sẻ kiến thức và thực hành thực tế, buổi tọa đàm đã mang đến cho sinh viên một trải nghiệm tuyệt vời và khuyến khích sự thảo luận chặt chẽ, mang tính xây dựng giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm và cung cấp những cơ hội học hỏi từ những Luật gia đã làm việc thực tế. Đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ để khám phá và nắm vững lĩnh vực phá sản, góp phần xây dựng sự nghiệp trong tương lai. Và là một bước quan trọng trong việc phát triển kỹ năng pháp lý và sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi đối mặt với thực tế công việc sau này.

 

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, phá sản, doanh nghiệp, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,550,713       1/400