Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: QTDVDL&LH] 5 lý do nên học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại LHU

Đồng Nai - “Lá phổi xanh” giữa miền Đông Nam Bộ

Đồng Nai sở hữu thế mạnh về du lịch sinh thái, thể hiện qua sự đa dạng về tự nhiên và sinh học, nổi bật là hệ thống sông, suối, thác với mật độ dày đặc cùng hơn 60 khu, điểm du lịch như Khu du lịch Cù lao Phố, Cù lao Ba Xê; suối Mơ, suối Reo; Khu du lịch hồ Đa Tôn, hồ Nước Nóng; điểm du lịch thác Mai, thác Trời; Khu du lịch Vườn quốc gia Cát Tiên; rừng đước Phước Thái...

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn có tài nguyên rừng rộng lớn, đa dạng. Toàn tỉnh hiện có 150.000ha rừng với nhiều loài động, thực vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Hệ sinh thái tự nhiên rừng đầu nguồn có chức năng điều hòa nước lưu vực sông Đồng Nai, cung cấp nước ngọt vào mùa khô và hạn chế ngập lụt vào mùa mưa cho cả miền Đông Nam Bộ... Vì thế, Đồng Nai được mệnh danh là “lá phổi xanh” cho cả vùng đất này.

Ngoài ra, TS. Tạ Duy Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) nhận định, Đồng Nai có đủ các yếu tố để tạo ra chuỗi cung ứng du lịch cộng đồng đúng nghĩa. Người dân Đồng Nai có một tinh thần làm du lịch mạnh mẽ. 

Nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch vô cùng lớn tại Đồng Nai

Anh Huỳnh Dạn - Điều hành của nông trại Fruit Farm luôn tìm kiếm những tài năng sinh viên để làm việc tại nông trại. "Chúng tôi không quan trọng bạn là ai, bạn đến từ đâu. Tôi chỉ cần biết thái độ của bạn đối với công việc như thế nào. Bởi vì ở đây chúng tôi không cần bạn có học thức quá cao, chúng tôi chỉ cần sự tự tin, sự chỉn chu, sự tôn trọng của bạn đối với những người xung quanh. Kỹ năng chúng ta có thể rèn luyện nếu kỹ năng của bạn chưa đủ mạnh, nếu bạn tha thiết chúng tôi vẫn sẵn sàng ngồi lại hỗ trợ cho bạn xây dựng nền tảng kỹ năng. Nếu các bạn mong muốn mình sẽ phát triển lâu dài để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp thì sẽ có các bậc đàn anh, đàn chị đi trước sẵn sàng dẫn tay các bạn để các bạn từ một người học trái ngành, cho dù bạn học Marketing, học Luật,... hoặc bất cứ ngành học nào nhưng bạn có niềm đam mê với du lịch, với những điều mà nông trại đang làm thì các anh chị em sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau đưa các bạn từ con số 0 qua những bước trải nghiệm rồi sau đó các bạn sẽ thực hành."

Anh Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Kinh doanh của công ty du lịch Thái Loan mong muốn tìm kiếm những bạn có đam mê về du lịch đến với du lịch Thái Loan. "Công ty đến với Trường Đại học Lạc Hồng với mong muốn tạo điều kiện để sinh viên Lạc Hồng có thể làm việc tại công ty với các vị trí: hướng dẫn viên, văn phòng, kinh doanh,..."

Chương trình học gắn liền thực tế

Ngoài học kỳ cuối sinh viên được đi thực tập tại doanh nghiệp, thì chương trình học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại LHU được xây dựng để đảm bảo sinh viên được tiếp cận kiến thức thực tế ngay từ năm nhất với lộ trình như sau:

Năm Nhất sinh viên sẽ tham gia một tour nhập môn từ 2-5 ngày trong các tuyến điểm tại địa bàn tỉnh Đồng Nai hoặc Phan Thiết
Năm 2 sinh viên sẽ được tham gia môn học Thực tế chuyên ngành 1, trong đó sinh viên sẽ được học tập thực tế tại các tuyến điểm trong tỉnh miền Tây từ 4 - 10 ngày
Năm 3 sinh viên sẽ được tham gia môn học Thực tế chuyên ngành 2 sẽ được tham gia học tập thực tế tại các tỉnh Miền Trung hoặc xuyên Việt trong thời gian từ 7 - 15 ngày
  • 12 doanh nghiệp du lịch đã được ký kết hợp tác
  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã ký kết hợp tác với 12 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và các khu vực lân cận nhằm cung cấp nguồn nhân lực về du lịch cũng như tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, học tập thực tế hay góp ý về chương trình đào tạo của ngành để sinh viên tốt nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp du lịch hiện nay.
  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã ký kết hợp tác với 12 doanh nghiệp du lịch

    Giảng viên của ngành với nghiên cứu phát triển du lịch tại Long Khánh

  • Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT cho biết TP. Long Khánh rất có tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp không khói theo hướng bền vững, lâu dài, giải quyết được vấn đề việc làm, an sinh xã hội cho người dân tại địa phương. Chính vì vậy, từ năm 2022 đến nay, các giảng viên của ngành thường xuyên họp Triển khai xây dựng đề án phát triển du lịch trên địa bàn Thành phố Long Khánh cùng với sự tham gia của UBND TP. Long Khánh. Từ đó cho thấy vai trò của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Đại học Lạc Hồng không chỉ dừng lại ở việc đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch địa phương mà còn là những trăn trở của thầy và trò cho sự phát triển của tỉnh nhà, tạo ra "công ăn việc làm" cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng.

  • Liên hệ:
  • Website: https:qt.lhu.edu.vn/
  • Điện thoại: 0251.3952252
  • ---------------------

    Tham khảo chi tiết mức học phí từng ngành tại: https://hocphilachonglhu.lhu.edu.vn/

    Hãy đăng ký ngay vì LHU chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

    Đăng ký ngay tại đây: https://xettuyen.lhu.edu.vn/?src=fb

    —--------------------

     Quý Phụ huynh, học viên, thí sinh có thể liên hệ tại đây:

     Hotline: 02517300073 - 02513952188 - 0981503399 - 0981603399

     Messages: m.me/174811332664892

     Website: https://lhu.edu.vn/

     Fanpage : Lac Hong University - Đại học Lạc Hồng

     Zalo Official: Đại học Lạc Hồng

     Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai.

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, du lịch, lữ hành, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,267,455       2/663