Tin tức & Sự kiện

Tổng kết Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế Khoa QT-KTQT năm 2013 - Đội 1

Nhằm thực hiện chương trình, mục tiêu hoạt động năm 2013, chào mừng ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động ngày 1/5; đồng thời nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ Đoàn Hội cho cán bộ Đoàn – Hội trực thuộc Ban chấp hành Khoa QT–KTQT, các cá nhân Đoàn viên xuất sắc, Hội viên sinh viên ưu tú. Vừa qua, vào ngày 16/4/2013, Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên Khoa QT – KTQT đã tiến hành tổ chức tổng kết Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Đèo nước ngọt huyện Long Hải – Vũng Tàu.

Tham gia khóa huấn luyện gồm có 20 đồng chí, trong đó BCH Đoàn – Hội sinh viên Khoa có 10 đồng chí và 10 đồng chí là sinh viên ưu tú từ các khóa 2011, 2012. Ban huấn luyện đã chia ra làm 4 đội, mỗi đội từ 4 đến 5 thành viên, gồm 1 đội trưởng và 3 đến 4 thành viên.

Trải qua 3 ngày tham gia huấn luyện, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm thực tế thông qua các địa điểm đã được Ban tổ chức lên kế hoạch như:

  • Thực hiện tại TP Biên Hòa: Các đội phải tập trung để di chuyển vật dụng và nhu yếu phẩm theo sự phân công. Các bạn đã có sự đoàn kết trong công việc.
  • Thực hiện tại chợ Long Hải – Vũng Tàu: Các đội nghe phổ biến các công việc phải thực hiện, các đồng chí đã có một cuộc hành quân dã chiến với đoạn đường 5,5 km từ chợ Long Hải đến điểm tập kết khu du lịch Đèo nước ngọt. Các thành viên đã giúp đỡ lẫn nhau trong suốt hành trình này.
  • Thực hiện xuyên suốt: Tập tư duy và lên kế hoạch để thiết kế với 100.000đ phải đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết cho đội trong vòng 3 ngày với 4 bữa ăn chính và 2 bữa sáng.
  • Thực hiện tại Khu du lịch Đèo nước ngọt: Được tìm hiểu, học tập và thực hành các kỹ năng Đoàn – Hội, các kỹ năng sống do Ban huấn luyện trực tiếp truyền đạt, được tìm hiểu một di tích lịch sử tại đây.

Sau đây là một số hình ảnh trong suốt quá trình tập huấn của đội 1:

*** Ngày 16 tháng 4 năm 2013:

Trải nghiệm đầu tiên: Với 100.000đ, đội phải thiết kế những bữa ăn cho 3 ngày huấn luyện nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả đội. Tập thể đã bàn bạc và lên kế hoạch thống nhất trứng là thực phẩm chủ đạo, bên cạnh đó còn bổ sung thêm rau xanh và một vài nhu yếu phẩm cần thiết.

Trải nghiệm thứ hai: Đây được coi là thử thách khó khăn đối với đội chúng tôi, chúng tôi phải hành quân dã chiến trên một quãng đường khá dài với số lượng lớn nhu yếu phẩm làm cho các thành viên của đội phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành thử thách. Nhưng bằng sự cố gắng đội đã hoàn thành thử thách một cách tốt nhất.

*** Ngày 17 tháng 4 năm 2013:

Trong quá trình trải nghiệm chúng tôi đã được học rất nhiều các kỹ năng và nghiệp vụ rất có ích cho công việc cũng như cuộc sống sau này như: Kỹ năng tư duy chủ động, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng sống còn, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng khám phá bản thân và hơn hết chúng tôi còn được nâng cao các kỹ năng Đoàn Hội và lần trải nghiệm thứ 3 với mục đích để thực hành các kỹ năng Đoàn Hội mà chúng tôi đã được học.

Trải nghiệm thứ 3: Chúng tôi bắt đầu xuất phát lúc 6 giờ 35 phút sáng ngày 17/4/2013 với nhiệm vụ hành quân theo các dấu hiệu đi đường và mật thư để đến được điểm tập kết là khu di tích lịch sử Minh Đạm. Sau hàng giờ đồng hồ đi bộ dọc theo đường dốc lên núi với các thử thách và dấu hiệu đi đường mà Ban huấn luyện đặt ra, đội chúng tôi dường như đã bị bỏ lại phía sau. Nhưng với sự cố gắng và không nản lòng, toàn đội đã đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Buổi chiều chúng tôi lại có những giây phút thực hành những gì đã được học qua những trò chơi của Ban huấn luyện đưa ra. Tuy không quá xuất sắc nhưng đội chúng tôi đã hoàn thành trò chơi này.

Buổi chiều, những trò chơi do Ban huấn luyện thiết kế đã giúp cho các thành viên phát huy được tính tư duy chủ động, mặc dù không phải là hoàn hảo nhưng đội đã cố gắng hết mình để tìm ra những phương án tối ưu nhất.

Kết thúc với 3 trải nghiệm đầy quý báu, chúng tôi đã rút ra cho mình nhiều bài học có giá trị và có tính thực tiễn cao. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được tự tay mình thực hành tổ chức một đêm lửa trại.

Để chuẩn bị cho đêm lửa trại, Đội 1 của chúng tôi chịu trách nhiệm làm ụ lửa, thiết kế chuột và quản lửa. Tinh thần các bạn tham gia rất nhiệt tình, mặc dù có một chút gián đoạn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để làm tốt chương trình đêm lửa trại. Những công việc tưởng chừng như không thể nhưng với sự bền bỉ và cố gắng, cuối cùng đội chúng tôi cũng đã hoàn thành được ụ lửa và các yêu cầu khác do Ban huấn luyện đặt ra.

Lửa đã bắt đầu cháy lên, bắt đầu một đêm lửa của niềm vui và cũng không quên công việc học tập trong chương trình này. Ngọn lửa bùng cháy lên đem hi vọng cũng như sức lửa đang cháy trong các bạn học viên hòa cùng với ngọn lửa trong đêm lửa trại đã làm cho đêm lửa trại thật thành công.

*** Ngày 18 tháng 4 năm 2013:

Buổi sáng các đội phải thức dậy sớm chuẩn bị bữa ăn sáng cho các thành viên. Một trong những việc các đội phải thực hiện khi rời khỏi địa điểm tập kết là chuẩn bị thu dọn, tiến hành tháo dỡ lều trại, khuân vác hành lý lên xe chuẩn bị về đến Đại học Lạc Hồng. Chia tay với địa điểm huấn luyện đã gắn bó suốt 3 ngày tập kết, mỗi đồng chí sẽ có nhiều cảm xúc khác nhau nhưng tất cả đều có một cảm xúc chung là niềm vui và niềm háo hức trước và sau khi tham gia Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế Khoa QT–KTQT năm 2013.

Nhiệm vụ cuối cùng đã hoàn thành đồng nghĩa với Khoá huấn luyện đã kết thúc, trải qua 3 ngày với những nhiệm vụ trải nghiệm thực tế đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc, những bài học quý báu. Chúng tôi đã học được nhiều kỹ năng thực tế, nhưng điều mà chúng tôi cảm thấy rõ nhất, đó là tình đoàn kết – gắn bó. Bắt đầu chuyến đi chúng tôi là những người chưa có nhiều điểm chung, nhưng bây giờ giữa chúng tôi là tình bạn bè, tình anh em, xen vào đó còn là tình đồng chí. Xin cảm ơn Lãnh đạo khoa Quản Trị Kinh Tế Quốc Tế Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức và tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia Khóa huấn luyện này.

Khoa Quản Trị KTQT

trải nghiệm, thực tế, huấn luyện, Đoàn Hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,104,104       49/945