Tin tức & Sự kiện

Tổng kết Khóa huấn luyện Trải nghiệm thực tế Khoa QT-KTQT năm 2013 - Đội 3

Nhằm nâng cao kỹ năng sống, củng cố và bồi dưỡng nghiệp vụ Đoàn – Hội. Khoa QT-KTQT đã tổ chức Khóa huấn luyện “Trải nghiệm thực tế” cho 20 đồng chí là lực lượng nòng cốt và lực lượng kế thừa trong công tác Đoàn - Hội của Khoa. Không đơn thuần là bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội như các buổi tập huấn trước, chuyến đi lần này là để các bạn áp dụng các kỹ năng mà mình đã được học trên lý thuyết như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng dựng lều trại, kỹ năng lửa trại… Quan trọng nhất là các bạn đã áp dụng các kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng kiềm chế cảm xúc rất linh hoạt vào các trường hợp thực tế. Hơn thế, Khóa huấn luyện đã tạo môi trường cho các bạn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt giúp các bạn hiểu nhau hơn trong công tác Đoàn – Hội cũng như trong học tập.

Trong 3 ngày huấn luyện chúng tôi đã trải nghiệm thực tế thông qua những nhiệm vụ sau:

  • Tại TP. Biên Hòa: Đúng 4h sáng các đội đã có mặt tại Cơ sở 1 để hoàn tất công tác chuẩn bị và lên xe di chuyển đến điểm tập kết số 1.
  • Điểm tập kết số 1 tại chợ Long Hải – Vũng Tàu: Tại đây các đội được biết kế hoạch sắp tới của mình và được nhận 100.000 đồng. Với số tiền này mỗi đội phải lên kế hoạch làm sao chuẩn bị thực phẩm để cả đội sống trong 03 ngày và làm sao để di chuyển tới điểm tập kết số 2 - Khu du lịch Đèo Nước Ngọt cách chợ hơn 5km.
  • Điểm tập kết số 2 tại KDL Đèo Nước Ngọt: Chúng tôi dừng chân tại đây, bắt đầu học và thực hành các kỹ năng do Ban huấn luyện truyền đạt. Ở đây chúng tôi có rất nhiều hoạt động, kỷ niệm vui buồn, cực khổ và khó khăn nhưng chúng tôi đã đoàn kết và vượt qua 03 ngày gian khổ ấy.

…….Ngày 16 tháng 04 năm 2013…….

Vào lúc 6h30 chúng tôi có mặt tại điểm tập kết Chợ Long Hải, Đội 3 đã lên kế hoạch mua những thực phẩm với 100.000 đồng để có thể sinh sống trong 03 ngày. Sau khi mua xong những thực phẩm cần thiết thì đội đã tổng kết lại số lượng mua và chuẩn bị vượt qua hành trình hơn 5km tới KDL Đèo Nước Ngọt. Thật là mệt, mọi người cứ bước cứ bước rồi bỗng nhiên vui mừng và tràn đầy sức sống. Ôi “Biển kìa!”, thế là chúng tôi đã dừng chân lại để nghỉ ngơi và lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Sau khi đến điểm dừng chân cuối cùng thì chúng tôi được học kỹ năng dựng lều trại, bắt đầu vào việc dựng trại, chuẩn bị bữa ăn trưa và nghỉ ngơi. Buổi chiều chúng tôi được Ban huấn luyện dạy cho những kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy sáng tạo…Đến tối chúng tôi được học kỹ năng “Đánh trận giả”, một bài học cực kỳ vui, đội số 3 đã lên kế hoạch tác chiến rất công phu và cuối cùng đã giành chiến thắng trước 3 đội còn lại.

Kết thúc một ngày rất cực khổ và cực kì vui vẻ và bắt đầu một ngày mới.

….Ngày 17 tháng 04 năm 2013…..

Sáng 6h30 chúng tôi bắt đầu hành quân 5km leo núi Minh Đạm. Cuộc hành quân lần này cực khổ hơn nhiều so với cuộc hành quân trước. Trên đường hành quân lần này đội tôi đi khá nhanh so với các đội, vừa đi vừa phải tìm các dấu dẫn đường và truy tìm mật thư, việc này làm cho chúng tôi gần như đuối sức. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đến được đích.

.....Ngày 18 tháng 04 năm 2013.....

Cuối cùng chúng tôi cũng đã hoàn thành xong khóa huấn luyện “Trải nghiệm thực tế” với 3 ngày 2 đêm thật ý nghĩa. Qua khóa huấn luyện này chúng tôi học được rất nhiều điều từ Ban huấn luyện và các bạn, chúng tôi đã dần dần hiểu nhau hơn. Những ngày ăn chung, ở chung, những ngày cùng chịu những khổ cực, cùng nhau hưởng thụ kết quả đạt được đó là một điều rất tuyệt vời và ý nghĩa.

Trong 3 ngày 2 đêm đó có nhiều chuyện xảy ra, buồn có, vui có, có nhiều lúc chúng tôi buồn đến nỗi phải nằm trong túp lều suy nghĩ, tự buồn và than trách. Nhưng giờ đây ngồi "lục lại ký ức" để viết bài này chúng tôi cảm thấy thật ý nghĩa làm sao. Ước gì có thể quay lại 3 ngày đó để tôi biết trân trọng những giây phút đó. Cảm ơn Lãnh đạo Khoa và Đoàn – Hội Khoa QT-KTQT đã tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia Khóa huấn luyện thật ý nghĩa và thực tế.

Sau đây là một số hình ảnh  trong quá trình huấn luyện:

Khoa Quản Trị KTQT

trải nghiệm, thực tế, huấn luyện, Đoàn Hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,103,862       83/938