Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Khoa QT-KTQT tham quan Xí nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai (Donamay)

     Ngày 20/9/2013 Khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế đã tổ chức cho sinh viên lớp 10QT114 đến tham quan thực tế tại Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai (Donamay) dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, cởi mở của thầy Nguyễn Hán Khanh và cô Ngô Thị Kim Anh.

     Chỉ mất 25 phút di chuyển từ CS2 trường Đại học Lạc Hồng để đến Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai tại khu công nghiệp Biên Hòa 1. Vừa bước vào khuôn viên của xí nghiệp, chúng tôi cảm nhận được sự yên tĩnh, không khí mát mẻ, xung quanh xí nghiệp được trồng rất nhiều cây xanh làm cho chúng tôi cảm thấy thoải mái.

     Đầu tiên chúng tôi được đưa đến phòng hội nghị, ở đây chúng tôi được sự đón tiếp nồng hậu và thân thiện của Ban lãnh đạo xí nghiệp, chúng tôi được giới thiệu tổng quan về việc hình thành cũng như tổ chức bộ máy công ty. Ngoài ra chúng tôi còn được chia sẻ, học hỏi các kiến thức về việc tuyển dụng, cách thức làm việc, những yêu cầu cần thiết của nhà tuyển dụng.

     Sau đó chúng tôi được chia nhóm đi tham quan quy trình hoạt động sản xuất và các phòng ban điều hành xí nghiệp dưới sự hướng dẫn, giới thiệu nhiệt tình và ân cần của đại diện quý doanh nghiệp.

  • Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai là một chi nhánh của tổng công ty sản xuất gỗ Tân Mai, 71% vốn nhà nước, có trên 25 năm chuyên may hàng áo jacket cao cấp xuất khẩu (FOB) sang các thị trường Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đức (Đơn hàng chủ lực từ Nga).
  • Phân xưởng  gồm 11 chuyền may, để hoàn thành một chiếc áo phải qua hơn 300 công đoạn thực hiện. Phòng kinh doanh được xem là cơ quan đầu não của toàn xí nghiệp thực hiện các công việc chính: Thanh toán, tìm kiếm khách hàng, lập và thực hiện kế hoạch, chiến lược v.v… Mục tiêu chiến lược của xí nghiệp đạt khoảng trên 100 tỷ/năm.
  • Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai hiện nay có khoảng trên 400 công nhân được bố trí đều các khâu để thực hiện các công đoạn. Một tuần công nhân làm việc 6 ngày (8 – 10 tiếng/ngày) được đãi ngộ cao, trung bình một công nhân được trả từ 4.5 - 6 triệu/tháng, các khoản phúc lợi được công ty hỗ trợ rất cao (đi lại, du lịch, tặng quà sinh nhật, thai sản, bảo hiểm, đau ốm v.v…).

       Sau khi tham quan xí nghiệp, chúng tôi và Ban lãnh đạo trở lại phòng họp tiếp tục trao đổi. Sinh viên đặt các câu hỏi và  đưa ra các ý kiến đóng góp, Ban lãnh đạo tiếp nhận giải đáp các thắc mắc đồng thời cũng chia sẻ phân tích các vấn đề trong môi trường làm việc giúp cho sinh viên hiểu sâu hơn nhiều khía cạnh trong công tác quản lý và sản xuất thực tế, chỉ ra những điểm mạnh và sự khác nhau giữa doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam để sinh viên nắm bắt được kinh nghiệm, chuẩn bị cho hành trang tương lai khi bước vào môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

     Cuối chương trình, Thầy Nguyễn Hán Khanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai đã tạo điều kiện cho đoàn sinh viên Khoa tham quan và học hỏi, qua đó mong muốn được hợp tác lâu dài giữa Xí Nghiệp và Khoa trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tốt nghiệp cũng như công việc sau khi sinh viên ra trường.

      Riêng bản thân tôi sau khi được tham quan, tôi cảm thấy Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai là một doanh nghiệp làm việc rất chuyên nghiệp trong môi trường cạnh tranh khá gắt gao hiện nay. Dây chuyền công nghệ hiện đại, các bộ phận làm việc được phân chia rất rõ ràng, quản lý tốt, tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên rất nghiêm túc, các sản phẩm sau khi được hoàn thành rất đẹp và chất lượng, đường may rất tinh tế chuyên nghiệp không thua kém những sản phẩm nước ngoài, điều khiến tôi rất ấn tượng về xí nghiệp đó là xem trọng việc đối xử với người lao động, ưu đãi các lợi ích của công nhân rất cao,…

       Điều cuối cùng tôi xin chúc Xí Nghiệp May Công Nghiệp Đồng Nai sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, sẽ luôn thành công và thuận lợi trong kinh doanh. Chúc cho sự gắn kết giữa Trường Đại học Lạc Hồng và quý doanh nghiệp luôn tốt đẹp và lâu dài để đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng cao cho xí nghiệp, xã hội cũng như  góp phần kiến thiết đất nước.

     Sinh Viên: Nguyễn Bùi Diễm Phúc

Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, doanh nghiệp, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,210,395       1/753