Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Khoa QT-KTQT tham quan Công ty cổ phần tập đoàn thép Tiến Lên

Ngày 9 tháng 10 năm 2013, được sự đồng ý giúp đỡ của Ban giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã đưa sinh viên lớp 10QT115 và 12QT811 đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Công ty.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên được thành lập năm 1988 đến năn 1991, tiền thân là một cửa hàng vật liệu xây dựng đến năm 1993 đuợc chuyển đổi thành doanh nghiệp tư nhân Tiến Lên, với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán vật liệu xây dựng. Trong đó, sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm về sắt thép. Trải qua 16 năm hoạt động và phát triển, từ doanh nghiệp tư nhân Tiến Lên, Công ty đã chuyển đổi lần thứ nhất thành Công ty TNHH Tiến Lên ngày 22/11/2001 với mức vốn điều lệ ban đầu chỉ là: 15.000.000.000đ.

Từ khi hoạt động dưới hình thức công ty TNHH, lĩnh vực hoạt động của Tiến Lên được mở rộng, doanh thu và lợi nhuận tăng nhanh vượt bậc trong giai đoạn năm 2006 đến năm 2008. Đến cuối năm 2008, Tiến Lên đã tăng vốn lên 226 tỷ đồng với doanh thu trên 1000 tỷ đồng mỗi năm. Cũng tại thời điểm này, Công ty đã tiến hành mua lại phần lớn vốn góp, sáp nhập 02 Công ty sản xuất và gia công thép hình khác là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Phúc và Công ty TNHH Thép Tây Nguyên thành công ty con của Tiến Lên với mức chi phối trên 95%, giúp cho Tiến Lên trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu cả nước trong việc sản xuất và kinh doanh thép hình U,I,V các loại.

Do đặc thù của nhà máy là chuyên gia công về thép quy trình sản xuất tự động hoàn toàn nên thời gian sinh viên tham quan phân xưởng sản xuất hạn chế. Tuy nhiên, trong chuyến đi này sinh viên đã được Ban giám đốc và các cán bộ của Công ty trực tiếp giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh cũng như trong công tác quản lý Doanh nghiệp làm cho chuyến tham quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên của sinh viên thật sự bổ ích.

Cuối chương trình, Thầy Nguyễn Hán Khanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Tiến Lên đã tạo điều kiện cho đoàn sinh viên Khoa tham quan và học hỏi, qua đó mong muốn được hợp tác lâu dài giữa Công ty và Khoa trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tốt nghiệp cũng như công việc sau khi sinh viên ra trường.

Nguyễn Khanh

Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, doanh nghiệp, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,137,823       1/492