Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Nghiệm thu sáng kiến kinh nghiệm năm 2015

Vào lúc 9 giờ ngày 22/6/2015, tại Văn phòng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế (QT-KTQT), Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở.

Tham dự buổi nghiệm thu sáng  kiến kinh nghiệm có: ThS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học, thầy Nguyễn Như Thắng, TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT, ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT cùng các thầy cô trong Khoa.

Trong suốt thời gian làm việc và hoạt động, tập thể giảng viên/nhân viên Khoa QT-KTQT luôn không ngừng cải tiến, đề ra những giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, đào tạo sinh viên, nổi bật là 2 giải pháp sáng kiến kinh nghiệm:

STT ĐỀ TÀI TÁC GIẢ
1 Cải tiến công tác quản lý sinh viên của GVCN/CVHT tại Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

TS. Nguyễn Văn Tân

ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh

ThS. Nguyễn Thị Khánh Vân

ThS. Văn Thị Bích

2 Nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện trong công tác Đoàn thể tại Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế

Trần Thị Kim Chi

Ngô Thị Kim Anh

Trong thời gian qua, Công tác quản lý sinh viên của giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập (GVCN/CVHT) tại khoa QT-KTQT đã có nhiều tiến bộ rõ rệt đáng kể, nổi bật là giải pháp "Cải tiến công tác quản lý sinh viên của GVCN/CVHT tại Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế"Thông qua công tác quản lý này, GVCN/CVHT của Khoa đã tiến hành gọi điện thoại cho phụ huynh và lưu hồ sơ sinh viên bằng file mềm với thời gian thực hiện là 3 tháng (từ tháng 03/2015 đến tháng 06/2015) và được chia thành 4 đợt. Cụ thể, đợt 1: từ ngày 27/03/15 đến ngày 24/04/15; đợt 2: từ ngày 25/04/2015 đến 28/05/2015; đợt 3: từ ngày 02/06/2015 đến 18/06/2015 và đợt 4: từ ngày 19/06/2015 đến 30/06/2015. Dựa trên kết quả học tập và điểm rèn luyện, sinh viên được phân loại theo 3 cấp độ là “tốt”, “trung bình” và “chưa tốt”. GVCN/CVHT sẽ tiến hành gọi điện theo mức độ ưu tiên, sinh viên có kết quả chưa tốt sẽ gọi nhiều hơn những sinh viên đã tốt. Cụ thể là, sinh viên chưa tốt: gọi 5 lần/học kỳ; sinh viên trung bình: gọi 3 lần/học kỳ; sinh viên tốt: gọi 1 lần/học kỳ.

Như vậy, sau 3 đợt thực hiện với tần số cuộc gọi là trên 300 cuộc gọi/3 đợt, tập trung chủ yếu vào những sinh viên chưa tốt. Kết quả đạt được cho thấy rằng việc quản lý sinh viên của GVCN/CVHT hoàn toàn được cải thiện và nâng cao, tình hình học tập của sinh viên cũng có tiến bộ rõ rệt, giảng viên cũng dễ dàng cập nhật thông tin sinh viên hơn. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa sinh viên, gia đình, GVCN/CVHT và nhà trường ngày càng được gắn kết chặt chẽ. Ngoài ra, phụ huynh cũng có những phản ứng hoàn toàn tích cực về việc này, họ cảm kích và cảm ơn ban lãnh đạo Khoa và Nhà trường đã có sự quan tâm sâu sát đến con em của họ, từ đó hình ảnh và thương hiệu Nhà trường cũng được quảng bá rộng hơn thông qua phụ huynh của sinh viên. 

Ngoài ra, công tác Đoàn thể luôn được Nhà trường và lãnh đạo Khoa quan tâm, đã thu được những kết quả nhất định. Từ đó, nhóm tác giả Trần Thị Kim Chi và Ngô Thị Kim Anh đã đưa ra giải pháp "Nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện trong công tác Đoàn thể tại Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế". Theo ý kiến của các doanh nghiệp, bên cạnh điều kiện cần là vốn kiến thức tích tũy được trên giảng đường đại học, sinh viên cần trang bị các kỹ năng mềm cần thiết, đây là điều kiện đủ để các tân cử nhân đáp ứng được những yêu cầu của môi trường làm việc đầy khó khăn và thử thách. Khi tham gia các hoạt động Đoàn thể, sinh viên sẽ thu được những kết quả nhất định. Do đó, giải pháp sáng kiến góp phần không nhỏ trong hoạt động của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.

Hi vọng với những nỗ lực không ngừng của tập thể giảng viên/nhân viên Khoa, sinh viên theo học tại Khoa QT-KTQT sẽ đạt được kết quả tốt nhất, đúng như mong mỏi của Nhà trường và phụ huynh đã tin tưởng vào Đại học Lạc Hồng.

Khoa Quản Trị KTQT

sáng kiến, kinh nghiệm, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,203,633       2/714