Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chung kết cuộc thi "Chinh phục nhà tuyển dụng" lần 2 -2015

Câu lạc bộ Kinh tế Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tổ chức cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần 2 – 2015, là cuộc thi thường niên mà khoa QT – KTQT tổ chức vào tháng 10 hàng năm với mục đích tạo cầu nối liên lạc giữa doanh nghiệp và sinh viên sắp ra trường nói riêng và toàn thể sinh viên ĐH Lạc Hồng nói chung, đồng thời liên kết kiến thức trên giảng đường và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực thực tế từ các doanh nghiệp.

Những đối tượng sinh viên tốt nghiệp sẽ phải đối mặt cuộc chạy đua tìm kiếm công việc để biến những ước mơ của mình thành sự thật. Để làm được điều đó, ngoài những kiến thức chuyên môn cần thiết, sinh viên cũng cần những kỹ năng trong giao tiếp và ứng xử mới có thể đáp ứng được những điều kiện cần và đủ để CHINH PHỤC được những nhà TUYỂN DỤNG khó tính, tạo cho mình bước đệm để đến gần hơn với khát khao, mục tiêu các em đặt ra. Biết được nhu cầu cấp thiết đó, Câu lạc bộ Kinh tế Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường và Ban lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức cuộc thi “CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG" lần 2 năm 2015 nhằm tạo sân chơi cho các em rèn luyện khả năng viết CV, cũng như khả năng giao tiếp ứng xử khi trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Đây là cuộc thi xuất phát từ nhu cầu thực tế của sinh viên và doanh nghiệp được tổ chức tiếp nối thành công từ cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần 1 được tổ chức vào tháng 10 năm 2014.

Đến với cuộc thi “CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG” mùa 2 này, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 hồ sơ được nộp về từ các khóa 13, 14, 15 đặc biệt là khóa 12. Ngoài ra, để hỗ trợ hướng dẫn các em cách viết CV khắc phục những lỗi thường gặp của sinh viên trong việc viết CV cũng như trong phỏng vấn, được nghe những chia sẻ thực tế từ các doanh nghiệp, Ban tổ chức cũng đã tổ chức khá thành công buổi Buổi tọa đàm “ Chinh phục nhà tuyển dụng”.

Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” năm nay, các bạn thí sinh đã trải qua 2 vòng thi chính “CV ấn tượng” và “Chinh phục”. Sau khi trải qua vòng loại hồ sơ khắc nghiệt từ 15/10 - 31/10/2015, Ban tổ chức đã chọn ra được 15 bộ hồ sơ xuất sắc nhất để đến với vòng Chung kết đã diễn ra lúc 8h00 – 11h30 ngày 14/11/2015 vừa qua tại giảng đường E501 trường đại học Lạc Hồng. Với vòng chung kết “Chinh Phục” các thí sinh đã trải qua 1 vòng thi phụ “Khẳng định thương hiệu cá nhân” để giành 8 suất tham gia “Chinh phục” nhà tuyển dụng.

Tại Vòng thi phụ “Định vị thương hiệu cá nhân” 15 thí sinh vượt qua được vòng “CV xuất sắc” cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng" có 2 phút giới thiệu tóm tắt bản thân với nhà tuyển dụng và trả lời câu hỏi: “Vì sao bạn tự tin là ứng cử viên xuất sắc nhất chinh phục nhà tuyển dụng?”. Đây là vòng loại trực tiếp. Kết thúc vòng này Ban tổ chức đã chọn ra 8 thí sinh có điểm số cao nhất để bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng.

Vòng chung kết xếp hạng "Chinh phục nhà tuyển dụng” 8 ứng cử viên có điểm số cao nhất bước tiếp vào vòng thi “Chinh phục” có 7 phút để chinh phục nhà tuyển dụng. Các bạn phải trả lời các câu hỏi phỏng vấn hoặc giải quyết tình huống ngẫu nhiên được đặt ra bởi các nhà tuyển dụng (khách mời) từ các doanh nghiệp.

Nhà tuyển dụng của chúng ta gồm 6 vị giám khảo là giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng nhân sự, chuyên viên nhân sự từ các doanh nghiệp lớn trong tỉnh như:

Họ và tên

Đơn vị

Chức vụ

1.     Ông. Phạm Văn Vui

Công ty VMEP

Phó Tổng Giám Đốc

2.     Ông. Vũ Đức Huân

Ngân hàng Agribank chi nhánh Đồng Nai

Trưởng Phòng nhân sự

3.     Thầy. Lưu Ngọc Liêm

Đại học Lạc Hồng

Trưởng bộ môn quản trị nguồn nhân lực

4.     Ông. Vũ Minh Hào

Công ty TNHH Hào Huân

Giám đốc

5.  Bà. Nguyễn Thị Minh Ngọc

Cty TNHH Cảng Quốc Tế Cái Mép - CMIT

Trưởng Phòng nhân sự

6.     Bà. Đỗ Thị Loan

Công Ty TNHH TM DV Bạch Kim

Giám đốc

Thành phần Ban giám khảo

Sau hai vòng thi căng thẳng và đầy kịch tính, kết quả chung cuộc:

  • Bạn Trần Thị Tuyết đến từ lớp 12QT311 bằng sự khéo léo điềm tĩnh và kiến thức của mình. Bạn đã xuất sắc chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính và giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi với giải thưởng 3.000.000 VND. Bạn cũng là thí sinh đã giành giải thưởng “CV xuất sắc nhất” tại vòng 1 “CV ấn tượng”

Bạn Trần Thị Tuyết đạt giải nhất 

  • Giải nhì được trao cho bạn Trần Tú Nguyên lớp 12NT111. Bạn sẽ giành giải thưởng 2.000.000 VNDvà giấy khen từ cuộc thi.

Bạn Trần Tú Nguyên lớp 12NT111 đạt giải nhì

  • Giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh lớp 12NT111 với 1.000.000 VND.

Nguyễn Thị Phương Anh lớp 12NT111 đạt giải ba

Ban tổ chức cũng trao 5 giải tư cho 5 bạn thí sinh xuất sắc giành vé vào vòng chung kết xếp hạng và 7 giải khuyến khích cho 7 thí sinh đã vượt qua vòng “CV ấn tượng” và có mặt tại vòng Chung kết. Các bạn sẽ nhận được giấy khen và quà tặng từ chương trình.

Bên cạnh những giải thưởng của Ban tổ chức, 3 thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được Công ty TNHH Cảng quốc tế  Cái Mép – CMIT (đơn vị đồng hành cùng cuộc thi) cũng dành tặng 3 suất thực tập có lương tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành tặng 14 Giấy chứng nhận cho 14 thí sinh có CV ấn tượng.

Cuộc thi đã kết thúc thành công tốt đẹp trong sự cổ vũ và ủng hộ đến từ hàng trăm sinh viên trường đại học Lạc Hồng, tập thể nhân viên giảng viên khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế. Cuộc thi thật sự là một trải nghiệm, một sân chơi hữu ích cho tất cả các bạn sinh viên, một cầu nối thật sự hiệu quả giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thử thách, tự khẳng định và thành công trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Qua cuộc thi Ban tổ chức hi vọng đây sẽ là một hành trang hữu ích nâng bước các bạn trong bước đường Chinh phục nhà tuyển dụng tương lai.

Thay mặt tất cả các bạn sinh viên, Ban tổ chức cuộc thi chân thành cám ơn Ban giám hiệu nhà trường, Ban lãnh đạo khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho CLB Kinh tế khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tổ chức cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” một cách thành công và hiệu quả.

Sau đây là một số hình ảnh của cuộc thi chung kết “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần 2 - 2015

Khoa Quản Trị KTQT

chung kết, cuộc thi, chinh phục, tuyển dụng, quản trị, sinh viên, lần 2


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,165,604       4/668