Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hội thảo chương đào tạo và chuẩn đầu ra ngành Quản Trị Kinh Doanh năm 2021

Vừa qua, ngày 08/4/2021, Hội thảo chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2021 được tổ chức tại Co-working Space, cs2 – Đại học Lạc Hồng. Có sự tham dự của các lãnh đạo khoa, thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QT-KTQT, cô TS. Nguyễn Thị Lan Thanh - P. Trưởng khoa QT-KTQT, giảng viên và các khách mời từ nhiều đơn vị. Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, với các cuộc thảo luận, những lời chia sẻ, những ý kiến đóng góp vô cùng thực tiễn và bổ ích.

Tại buổi hội thảo ông Đặng Quốc Nghi - Chủ tịch Hội doanh nhân Đồng Nai đã tận tình chia sẻ những vấn đề thực tế của sinh viên hiện nay khi ra trường. Theo ông, ngoài việc vững kiến thức chuyên môn, các bạn sinh viên cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm quan trọng và nên có càng nhiều trải nghiệm thực tế càng tốt. Đó sẽ là những hành trang quan trọng cho các bạn khi đi làm và góp phần định hướng tầm nhìn cho các bạn ngay cả khi còn trên ghế nhà trường.

Đồng tình với ý kiến đó, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng HDBANK cho biết thêm, việc hợp tác giữa doanh nghiệp với nhà trường là rất cần thiết, tạo nhiều điều kiện và cơ hội cho doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên. Đặc biệt là với sinh viên, việc được tiếp cận với các doanh nghiệp khi còn trên ghế nhà trường sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm và nhiều bài học quý giá. Bởi theo ông, việc tiếp thu kiến thức, học hỏi không nên chỉ trên sách vở mà còn là ở cả những buổi thực hành, nhưng hoạt động thực tế. Và việc liên kết với các doanh nghiệp để sinh viên được tham gia kiến tập sớm là rất hữu ích đối với sinh viên.

Để song hành với các bạn sinh viên, tạo nền tảng tốt nhất cho các bạn sau khi ra trường, các đại diện doanh nghiệp cùng ban lãnh đạo nhà trường đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ. Tại đây, ông Nguyễn Vũ Khanh - Phó phòng Quản lý thị trường TP. Biên Hòa đã đề cập đến các vấn đề về pháp lý mà các bạn trẻ và sinh viên sau khi ra trường thường gặp phải. Với sự phát triển của công nghệ và xã hội, độ tuổi các bạn tham gia vào các hoạt động kinh doanh ngày càng sớm và số lượng gia tăng đáng kể. Vậy nên việc trang bị cho các bạn những nền tảng, kiến thức đầy đủ về pháp luật là vô cùng cần thiết. Và nhà trường sẽ là nơi trang bị lí tưởng cho các bạn, tạo cho các bạn một nền tảng pháp lý vững chắc trước khi rời ghế nhà trường, để có thể bước đi thật vững vàng trên những chặng đường kế tiếp.

Ghi nhận ý kiến từ các đại diện doanh nghiệp, các khách mời cùng với ý kiến đóng góp của sinh viên tại hội thảo, TS. Nguyễn Văn Tân đã đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng đầu ra. Thành lập thêm các câu lạc bộ sinh viên, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, cũng như tổ chức các hoạt động thực tế giúp sinh viên được tiếp cận và có cho mình định hướng rõ ràng hơn sau này. Tăng cường hợp tác, liên kết với nhiều doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận sớm với các môi trường làm việc, hình dung được công việc của mình sau này. Đồng thời tiếp thu ý kiến, tiêu chí, nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn nhân lực và nguyện vọng mong muốn của sinh viên, từ đó đưa ra những kế hoạch, chương trình đào tạo phù hợp, bám sát thực tế. Trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết, những kỹ năng quan trọng và những nền tảng vững chắc để có thể bước đi trên con đường tương lai của mình.

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, kinh doanh, chương trình, đào tạo, chuẩn đầu ra


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,038,611       54/658