Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Ngành Luật Kinh Tế tổ chức "Đánh giá chương đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2022"

 

Vào lúc 14h00 ngày 09/3/2022, buổi tọa đàm được diễn ra với hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực, cùng các thầy cô trong khoa QT-KTQT và cựu sinh viên Khóa 2014 cùng với đại diện sinh viên đang theo học.

Với sự đại diện của:

- Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - P. Trưởng khoa QT-KTQT;

- Cô ThS. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng bộ môn Luật kinh doanh và thương mại;

- Thầy LS. Nguyễn Đức - Chủ tịch hội luật gia tỉnh Đồng Nai;

- Thầy TS. Nguyễn Trúc Thiện - Giảng viên thỉnh giảng; Thẩm phán TAND TP. Biên Hòa;

- Thầy LS. Lý Khánh Hòa - Giảng viên thỉnh giảng; Giám đốc Công ty TNHH Luật Trọng Lý;

- Anh Trương Quang Huy - Cựu sinh viên; Chuyên viên pháp chế Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam;

- Chị Đặng Hồng Kim Tài - Cựu sinh viên; Học viên Cao học Luật Trường Đại học Kinh tế luật.

Để đảm bảo trình độ của cử nhân luật sau tốt nghiệp, cùng với nhu cầu thực tiễn của xã hội, ngành Luật kinh tế, Khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng thường xuyên đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra qua các năm, nhằm điều chỉnh chương trình học của sinh viên phù hợp với nhu cầu của xã hội, đảm bảo cho sinh viên khi tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức pháp luật, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng được năng lực của sinh viên khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức Nhà nước, v.v..

Buổi tọa đàm diễn ra bằng hình thức trực tuyến

Tại buổi tọa đàm, đại diện cơ quan tư pháp, Thầy TS. Nguyễn Trúc Thiện - Giảng viên thỉnh giảng; Thẩm phán TAND TP. Biên Hòa đã có những đóng góp là thêm môn tội phạm học, dưới sự phát triển kinh tế xã hội thì tội phạm luôn biến chuyển, xu hướng có rất nhiều tội phạm và ngày càng tinh vi do đó làm cho sinh viên thích thú hơn; Ngoài ra, cần tăng cường cho sinh viên đến tham dự phiên tòa trong bối cảnh hiện tại, để sinh viên có cái nhìn thực tiễn, những vấn đề pháp lý, v.v.. Sẽ khiến sinh viên đam mê với ngành học; Bên cạnh đó, Khoa cần nghiên cứu thêm về chương trình văn bằng 2 để thu hút sinh viên học văn bằng 2 luật.

Đại diện doanh nghiệp Thầy LS. Lý Khánh Hòa - Giảng viên thỉnh giảng; Giám đốc Công ty TNHH Luật Trọng Lý: Đã đóng góp thêm về việc tăng thời lượng môn luật hình sự giúp sinh viên có thời gian nghiên cứu về nhiều loại tội phạm ở những lĩnh vực khác đặc biệt là tội phạm kinh tế và để tương đồng với các môn học chuyên ngành.

Các bên trao đổi về học chế, tín chỉ các môn học Ngành luật kinh tế 

Đại diện cựu sinh viên Anh Trương Quang Huy - Chuyên viên pháp chế Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam: đề xuất đẩy môn đại cương lên năm nhất nhằm để những kỳ sau sinh viên tập chung vô chuyên ngành, đối với môn có liên kết với nhau thì nên đưa vào 1 kỳ để sinh viên không bị đứt gãy kiến thức. Học kỳ cuối sinh viên học đồng thời English và Anh văn chuyên ngành điều này sẽ làm sinh viên hơi đuối; nên bỏ 1 số môn như: luật phòng chống tham nhũng, luật hôn nhân gia đình, luật môi trường; bổ sung môn xây dựng văn bản pháp luật đưa vào học kỳ đầugiảm tải thời gian thuyết trình.
Chị Đặng Hồng Kim Tài - Cựu sinh viên; Học viên Cao học Luật Trường Đại học Kinh tế luật: do thời gian đào tạo bị rút ngắn nên các môn bị bỏ khá nhiều, do đó nên bổ sung môn kinh tế học pháp luật hoặc môn pháp luật về kinh tế; luật chứng khoán là môn bắt buộc, thêm pháp luật về đấu giá, đấu thầu, và nên đưa kỹ năng phân tích và bình luận bản án vào môn học, giúp sinh viên có góc nhìn rộng hơn, hiểu biết về thực tiễn khi học lý thuyết và có cái nhìn riêng của bản thân về một bản án trên cơ sở pháp luật.

Ghi nhận những ý kiến của đại diện cơ quan tư pháp, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên và các thầy cô cùng các bạn sinh viên đang theo học Cô Th.S. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng bộ môn Luật kinh doanh và thương mại, đã đánh giáo cao sự đóng góp của các bên liên quan, và sẽ có hướng điều chỉnh cho khóa học năm 2022.

Cô Th.S. Tạ Thị Thanh Hương – P. Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, cảm ơn những đóng góp từ các khách mời và của các thầy cô cùng các bạn sinh viên đã góp ý, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2022 cho phù hợp với nhu cầu về năng lực cử nhân luật kinh tế ở hiện tại và trong tương lai, góp phần tạo nên nguồn lực chất lượng cao cho xã hội. Qua buổi hội thảo Khoa sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp với những đóng góp đầy quý báu trên.

Tọa đàm đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2022 kết thúc tốt đẹp

 

Khoa Quản Trị KTQT

tọa đàm, đánh giá, chương trình, đào tạo, Luật kinh tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,157,414       2/453