Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Tọa đàm đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra 2022 – ngành Ngoại thương

Hình ảnh Thầy TS. Nguyễn Văn Tân chia sẻ trong buổi tọa đàm

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 10/3/2022 vừa qua, khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế đã mời các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng tham gia buổi Tọa đàm "Đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra 2022" ngành Kinh tế (Ngoại thương) nhằm giúp cho sinh viên khi tốt nghiệp đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng và làm việc ngay tại các doanh nghiệp.

Thầy Nguyễn Văn Tân Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế giới thiệu về quá trình đào tạo của ngành ngoại thương với các doanh nghiệp, thầy cô trong khoa và các sinh viên ngành ngoại thương. Sau khi thầy Tân giới thiệu xong về quá trình và các môn đào tạo để đạt chuẩn đầu ra thì bên cạnh đó các doanh nghiệp cùng có đóng góp một số ý kiến để nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên Đại học Lạc Hồng. Ngoài hai doanh nghiệp Đông A và công ty TNHH Esquel thì có hai cựu sinh viên cùng tham dự. Theo ông Nguyễn Hùng Vỹ - Giám đốc xuất nhập khẩu công ty TNHH Esquel: Trường cần tập trung hơn nữa những môn học cần thiết để sinh viên khi ra trường đáp ứng điều kiện trở thành một nhân viên như: Anh văn tập trung hơn về khả năng nghe nói, mời giảng viên người nước ngoài, câu lạc bộ, thuyết trình bằng tiếng Anh, tin học cập nhật lại xu thế của xã hội (các phần mềm báo cáo như VBA, RPA, Power BI, cách soạn thảo email, outlook), tăng tiết môn nghiệp vụ xuất nhập khẩu, incoterms, thực nghiệm nhiều hơn quy trình xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Trường có thể kết hợp với một số công ty dịch vụ như Đông A, xem xét năm 3 cho sinh viên thực hành nhiều hơn.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Tăng Thúy Vy – công ty Esquel trình bày về vấn đề kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp: Công ty Esquel nhận hỗ trợ thực tập cho sinh viên các khối ngành, cụ thể là các phòng ban để sinh viên tham quan nhà máy, điểm cộng của Nhà trường là tổ chức khóa/buổi viết CV, phỏng vấn thử để trang bị kỹ năng cho sinh viên.

Sau khi hai công ty đóng góp ý kiến thì các sinh viên ngành ngoại thương cũng đóng góp một số ý kiến. Cụ thể sinh viên Thắng – đại diện câu lạc bộ Kinh tế (Ngoại thương) có mong muốn Trường hỗ trợ kho hóa đơn, chứng từ cho sinh viên chuyên ngành ngoại thương. Phát biểu về vấn đề này, TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT: Hiện nay, phòng thực hành D302 của khoa đã được trang bị các tài liệu thực hành cho sinh viên, cụ thể là bộ chứng từ, báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Sinh viên có thể vào đây để chụp lại các tài liệu nhằm phục vụ cho việc học tập.

Hình ảnh thầy cô, đại diện doanh nghiệp và sinh viên tham gia

Buổi tọa đàm kết thúc vào lúc 17h và diễn ra thành công tốt đẹp. Quý thầy cô đã ghi lại những ý kiến đóng góp của các khách mời có mặt trong buổi tọa đàm và sẽ xem xét lại những ý kiến đó. Mọi người cùng quyết tâm để cùng nhau nâng cao được chất lượng đào tạo.

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, chương trình, chuẩn đầu ra, ngoại thương, kinh tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,139,683       1/248