Tin tức & Sự kiện

Học khôn ngoan mà không gian nan – bật mí 12 bước học tập hiệu quả đến từ sinh viên ngoại thương LHU

Cách học hiệu quả nhất là gì?

Tìm ra cách tốt nhất để học tập là một quá trình liên tục. Nó không phải là việc học dồn dập, gấp gáp nhồi nhét kiến thức trong đêm trước ngày thi. Chúng ta cần thường xuyên cải thiện kỹ năng học tập của mình để hiểu rõ hơn những gì sẽ mang lại hiệu quả cao trong học tập.

Việc nắm vững các thói quen học tập hiệu quả không chỉ giúp bạn học dễ dàng hơn mà còn giúp bạn đạt điểm cao hơn, thành công hơn trên con đường học vấn.

Trường Đại học Lạc Hồng nói chung và sinh viên ngành Ngoại thương nói riêng từ lâu đã có truyền thống hiếu học. Học chăm thôi là chưa đủ, các bạn sinh viên còn tích cực tìm hiểu, sáng tạo các phương pháp học tập thật hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp các chia sẻ của các bạn sinh viên ngành Ngoại thương – trường Đại học Lạc Hồng về những phương pháp học tập hiệu quả.

1. HÃY HỌC CÓ TỔ CHỨC

Luôn lập và mang theo kế hoạch cho các bài tập về nhà. Chúng ta nên làm bài tập về nhà, các bài tiểu luận, dự án nhỏ... ngay khi được giao và đảm bảo chúng ta không trễ deadline.

2. PHẢI THẬT TẬP TRUNG KHI Ở TRONG LỚP

Các bạn sinh viên ngành Ngoại thương đang lắng nghe sự hướng dẫn của giảng viên

Bạn hãy tập trung và cố gắng đừng để bị phân tâm khi thầy cô giảng bài. Bạn có thể luyện tập khả năng lắng nghe bằng cách tập trung vào bài giảng và ghi chú lại bằng ý hiểu của mình. Việc này sẽ đảm bảo rằng bạn nghe và hiểu những gì đang được dạy trong lớp.

3. HÃY TRÁNH XA PHIỀN NHIỄU

Sự phân tâm ở khắp mọi nơi - từ điện thoại di động đến mạng xã hội cho đến bạn bè. Hãy nhận biết điều gì khiến bạn phân tâm trong lớp và biết cách tránh xa những điều gây xao lãng này. Nếu được, bạn hãy tìm một chỗ ngồi phù hợp. Tốt nhất là không nên bên cạnh bạn bè nếu bạn biết rằng họ có thể làm bạn giảm sự chú ý. Bí quyết là hãy tắt điện thoại di động. Việc tắt điện thoại di động cũng cho thấy bạn đang chú ý đến thầy cô của mình đấy.

4. HÃY ĐẢM BẢO GHI CHÚ ĐẦY ĐỦ

Bạn nữ sinh ngành Ngoại thương đang ghi chú thông tin trong bài học

Việc ghi chép cẩn thận và đầy đủ trong thời gian ở trên giảng đường sẽ giúp bạn xử lý các thông tin trong bài học. Những ghi chú này cũng sẽ trở thành ghi chú học tập có thể được xem lại trước khi kiểm tra. Nói chuyện với bạn bè hoặc trao đổi ngay với giáo viên nếu bạn bỏ lỡ một thông tin gì đó liên quan đến bài học và đảm bảo ghi chú của bạn được hoàn thiện.

5. HÃY HỎI NGAY NẾU BẠN KHÔNG HIỂU

Nếu bạn không hiểu về bài giảng – hãy hỏi. Hỏi thầy cô, hỏi bạn bè, tất cả mọi người xung quanh mà có thể giải đáp cho bạn. Và nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi hỏi trước mặt mọi người, hãy viết cho mình một lời nhắc nhở để trao đổi với thầy cô sau giờ học.

6. LẬP LỊCH TRÌNH/KẾ HOẠCH HỌC TẬP

Khi lập lịch trình học tập, hãy nhìn vào bảng kế hoạch của bạn và nghĩ về những việc cần phải hoàn thành. Suy nghĩ về các dạng câu hỏi sẽ có trong bài kiểm tra và các chủ đề sẽ được đề cập để bạn biết mình nên tập trung vào điều gì. Đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học, chẳng hạn như bạn sẽ học bao nhiêu kiến thức sau buổi học ngày hôm ấy.

7. XEM LẠI CÁC GHI CHÚ TRÊN LỚP HỌC VÀO MỖI BUỔI TỐI

Sau giờ học, hãy xem lại và học lại một lần nữa từ các ghi chú trên lớp học. Việc xem lại các ghi chú giúp chuyển tài liệu đã học từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn, điều này sẽ giúp ích khi sau này bạn làm các bài kiểm tra.

8. TRAO ĐỔI VỚI GIẢNG VIÊN

Cô Trần Thị Kim Chi – Giảng viên Khoa QT-KTQT đang hướng dẫn cho các bạn sinh viên làm bài tập

Thầy cô luôn là người đồng hành tuyệt với ở trường học và giảng đường. Hãy nói chuyện, đặt câu hỏi với thầy cô của bạn và hỏi rõ những kiến thức bạn chưa nắm vững. Bật mí nhỏ: Chủ động yêu cầu sự giúp đỡ sẽ giúp ích rất nhiều cho các thầy cô đấy!

9. TÌM MỘT KHÔNG GIAN HỌC TẬP LÝ TƯỞNG

Địa điểm học tập tốt nhất là nơi yên tĩnh, đủ ánh sáng và ở khu vực ít xe cộ qua lại. Đảm bảo có một không gian rõ ràng để học và viết. Nhu cầu của mọi người là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm được một nơi phù hợp với mình.

10. CHIA VIỆC HỌC RA THÀNH CÁC KHOẢNG THỜI GIAN NGẮN

Cứ sau 30 phút học, hãy nghỉ ngơi 10-15 phút ngắn để nạp năng lượng. Các buổi học ngắn sẽ hiệu quả hơn và giúp bạn tận dụng tối đa thời gian học. Các bạn sinh viên lớp Ngoại thương đã và đang thực hành phương pháp Pomodoro – một phương pháp quản lý thời gian học hiệu quả.

11. HÃY VIẾT GHI CHÚ THẬT DỄ HIỂU

Bạn có thể làm cho việc học tập của mình nhẹ nhàng hơn bằng cách cô đọng lại các ghi chú trên lớp. Hãy gạch chân hoặc đánh dấu các từ chính. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các công cụ hỗ trợ trực quan như biểu đồ, sơ đồ tư duy hoặc phác thảo ý tưởng để sắp xếp và đơn giản hóa thông tin. Việc này cũng giúp bạn ghi nhớ tốt hơn rất nhiều đấy!

12. HÃY HỌC VỚI MỘT NHÓM

Nhóm học tập là một phương pháp học hiệu quả

Làm việc với các bạn cùng lớp sẽ khuyến khích một môi trường tương tác giúp bạn luôn gắn bó. Điều này giúp bạn có cơ hội kiểm tra kiến ​​thức của mình với những người khác. Các bạn cũng có thể đặt những câu hỏi cho nhau về nội dung bài học và giúp tăng cường sự tự tin của nhau.

HỌC KHÔN NGOAN MÀ KHÔNG GIAN NAN

Biết cách học tập hiệu quả là một kỹ năng có lợi cho bạn suốt đời. Để có được và nâng cao khả năng học tập hiệu quả cần đầu tư nhiều thời gian và sự kiên trì. Trên đây là một số phương pháp học tập đã được các bạn sinh viên ngành Ngoại thương của trường đại học Lạc Hồng ứng dụng hiệu quả. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ khám phá ra loại hình học tập nào phù hợp nhất và đó sẽ là kim chỉ nam dẫn lối cho bạn thành công trong tương lai.

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,137,307       1/486