Tin tức & Sự kiện

Phát động cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp 2022

Hội LHPN tỉnh vừa có kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 4 năm 2022 nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ và toàn xã hội về khởi nghiệp; khuyến khích phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp góp phần phát triển kinh tế cho cá nhân, gia đình và xã hội.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT - Thường trực BP. Khởi nghiệp LHU chụp hình lưu niệm cùng giải nhất cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai 2021
Nhang sạch thảo mộc Vân Hương
dự án của chị Cẩm Vân - cựu sinh viên khoa Tài chính - Kế toán LHU

Nhìn lại thành tích của trường Đại học Lạc Hồng với cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai", LHU vô cùng tự hào với 2 dự án của 2 cựu sinh viên LHU, đó là: Nhang sạch thảo mộc Vân Hương của chị Lê Thị Cẩm Vân - cựu sinh viên khoa Tài chính - Kế toán với thành tích giải nhất cuộc thi tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp 2021 và dự án cao an xoa An Hòa của chị Hoàng Thị Kim Anh - cựu sinh viên khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm - giải nhất cuộc thi tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp 2020. Để đạt được thành tích đó, vai trò của Trường Đại học Lạc Hồng là vô cùng lớn, vì đều được sự dẫn dắt của BP. Khởi nghiệp và CLB Khởi nghiệp của trường, với vai trò là cố vấn cho các dự án từ những ngày đầu mới hình thành nên ý tưởng đến các bước lập kế hoạch kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, đóng góp cho nền kinh tế của quốc gia cũng như tỉnh nhà.

Được biết, cuộc thi không chỉ dành cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý mà còn dành cho các tác giả chưa đăng ký kinh doanh. Các tác giả chưa đăng ký kinh doanh là phụ nữ có ý tưởng/dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; phụ nữ yếu thế (khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, hoàn lương…); cá nhân (hoặc nhóm) sinh viên, học viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh…

Các tác giả tham gia cuộc thi có thể đăng ký với tư cách cá nhân hoặc theo đội (mỗi đội không quá 3 thí sinh, nam giới được tham gia nhưng đội trưởng sẽ là nữ giới). Ban Tổ chức cũng khuyến khích các thí sinh/đội thi đã từng có ý tưởng/dự án tham gia cuộc thi những năm trước nhưng chưa đoạt giải (Nhất, Nhì, Ba) đến nay ý tưởng/dự án đã được nâng cấp, hoàn thiện hơn tham gia.

Các ý tưởng/dự án tham gia cuộc thi là các ý tưởng/dự án khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Trong đó ưu tiên ứng dụng khoa học – công nghệ, phát triển bền vững và tạo việc làm cho phụ nữ, có thể phát triển sản phẩm tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Thời gian nộp bài dự thi diễn ra từ nay đến hết ngày 15-6-2022. Nếu là hội viên phụ nữ sẽ nộp về Hội LHPN các huyện, thành phố; thí sinh tự do nộp về Hội LHPN tỉnh Đồng Nai (Số 9, Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và gửi file qua địa chỉ email: gdxhktpndnai@gmail.com.

Dự kiến, vòng sơ khảo sẽ diễn ra trong tháng 6, vòng bán kết và chung kết xếp hạng sẽ diễn ra trong tháng 7-2022.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, cuộc thi, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,675,254       2/645