Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Tọa đàm "Kỹ năng hành nghề Luật sư trong giai đoạn hiện nay"

Vào lúc 7h30 phút, ngày 14 tháng 5 năm 2022 tại phòng D105 cơ sở 2 Trường đại học Lạc Hồng. Ngành Luật kinh tế đã tổ chức tọa đàm với chuyên đề “Kỹ năng hành nghề Luật sư trong giai đoạn hiện nay”, chương trình chào đón sự tham gia của Luật sư Lê Quang Y - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai nhằm trang bị những kỹ năng, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về nghề luật sư. Đây là một hoạt động thường niên của khoa để giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về nghề Luật sư, từ đó sinh viên có thể trang bị cho mình những kĩ năng cần có để phát huy trong môi trường hành nghề Luật sư hiện nay.

Kỹ năng hành nghề Luật sư là điều kiện cần giúp các bạn sinh viên có thể ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng, ngoài ra đó là một yếu tố quan trọng trong quá trình các bạn sinh viên theo đuổi nghề Luật. Nhận thấy tầm quan trọng đó, nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt với chuyên đề này để phần nào giúp cho sinh viên tiếp cận gần hơn về kỹ năng, kiến thức thực tế trong ngành Luật hiện nay.

Chương trình rất vinh dự đón tiếp:

   + Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng;

   +  Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT;

   + TS. Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ công chúng;

   + Cô Ths. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng Ngành Luật Kinh Tế;

Cùng các quý thầy cô đại diện khoa QT-KTQT đến tham dự. Buổi sinh hoạt cũng đã thu hút gần 100 sinh viên thuộc ngành Luật Kinh tế tham gia.

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu nội dung chương trình, MC Yến Nhi và Văn Ry đã giới thiệu nội dung chương trình. “Kỹ năng hành nghề luật sư trong giai đoạn hiện nay” là một trong những hoạt động chuyên đề quan trọng của ngành luật kinh tế, trong chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ năm học đầu tiên. 

Trong chương trình, Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã có đôi lời phát biểu và chỉ đạo cho chương trình, bên cạnh đó gửi lời chúc tốt đẹp đến chương trình.

Luật sư Lê Quang Y chia sẻ về nghề luật sư tại chương trình

Đào sâu về kỹ năng hành nghề Luật sư, LS. Lê Quang Y đã khẳng định với các bạn sinh viên, ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn có nhiều cơ hội trong quá trình tìm kiếm việc làm, hiện nay nhu cầu tuyển dụng cử nhân Luật của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam rất lớn nhưng đòi hỏi các bạn sinh viên phải thông thạo ngoại ngữ, ngoài tiếng Anh thì khi biết tiếng Nhật, Hàn, Trung cũng là một lợi thế lớn.

Tuy nhiên, Luật sư Lê Quang Y cho rằng các công ty luật đã bắt đầu nhận thấy rằng điểm học tập tốt không thôi sẽ không thể tạo nên một luật sư thành công và vì thế họ tìm kiếm những kỹ năng khác nữa. Vì vậy Luật sư cũng đã nói là một sinh viên Luật đang ngồi trên ghế nhà trường, ngay bây giờ cần phải rèn luyện tăng cường thêm các kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, kỹ năng viết và đặc biệt là phải có kỹ năng hùng biện cho bản thân. Ngoài ra, Luật sư Lê Quang Y còn chia sẻ thêm con đường để trở thành một Luật sư, ngoài học 3 đến 4 năm ở Trường Đại học, sau khi tốt nghiệp nhận bằng cử nhân, phải học thêm rất nhiều và để trở thành một Luật sư đó là một hành trình dài.

Một sinh viên năm cuối đang trao đổi với diễn giả

Trong chương trình còn có những trò chơi mini game mang tính giải trí gồm có những phần quà hết sức hấp dẫn đến từ Ban Tổ Chức. Các bạn sinh viên rất phấn khởi và sôi nổi chơi hết mình với các trò chơi mà Ban tổ chức đưa ra.

Các bạn sinh viên hào hứng với phần trò chơi khán giả

Sau buổi chuyên đề này, chắc hẳn các bạn sinh viên đã nhận được không ít những giá trị quý báu từ những chia sẻ của Luật sư về việc hành nghề luật trong giai đoạn hiện nay, giúp các bạn có thêm hành trang về việc lựa chọn công việc sau này.

Chương trình hoạt động ngoại khoá với chuyên đề “Kỹ năng hành nghề Luật sư trong giai đoạn hiện nay” diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc cùng ngày.

Khoa Quản Trị KTQT

luật, luật sư, kinh tế, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,140,454       1/250