Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Nguyễn Trung Nghĩa, Tân SV CNTT K.2022 chia sẻ về nền tảng Tiktok.

 

Cũng là viết về tiktok của tân sinh viên "Nguyen Trung Nghia" Khoa Công Nghệ Thông Tin - LHU - song ngữ Anh - Việt

Có thể là hình ảnh về điện thoại và văn bản cho biết 'J TikTok'

Trong thế giới mạng xã hội phổ biến hiện nay, tôi thấy nhiều môi trường xã hội ảo ra đời với nhiều mục đích như: Facebook, instagram, Tiktok hay Twitter. Nhưng mạng xã hội mà tôi cảm thấy nó đáp ứng được nhu cầu giải trí và tạo mối quan hệ dựa trên tài năng vốn có của tôi là Tiktok, một mạng xã hội với định dạng video ngắn và nhắn tin nhanh.

Tiktok là một nền tảng xã hội không giống như nhiều mạng xã hội truyền thống như Facebook, Twitter, Instagram,… mà nó là mạng xã hội chia sẻ các định dạng video ngắn.

Tuy nhiên, tôi có một số ý kiến khi sử dụng Tiktok:

+ Tôi thường sử dụng Tiktok vì nó tiện lợi cho mục đích giải trí của tôi, nó giúp tôi xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi với những video ngắn.

+ Tiktok có những chức năng mà tôi khá thích vì sự phá cách nó tự tạo sự khác biệt với các mạng xã hội khác. Video trên tiktok tuy đơn giản trong vài giây nhưng nó có thể khiến người dùng cảm thấy thích thú và sử dụng hàng giờ mà không thấy chán.

+ Tôi cũng có phần thích nó, nhưng điều tôi ghét trên nền tảng tiktok là sự vô cảm của người dùng. Điều họ quan tâm là lượt thích, từ đó nhiều người tự đánh mất mình hoặc họ làm video gây tổn thương cho người khác. Tôi là một người dùng Tiktok từ năm 2018 và cũng đã từng là một Tiktoker từ năm 2020, tôi cảm thấy khó chịu về điều đó.

Đây là những điều mà tôi đánh giá và nhận xét theo quan điểm của tôi về Tiktok. Vậy để sử dụng chúng ta cần chú ý và quan tâm đến những vấn đề gì, sau đây mình sẽ mách bạn một số ý kiến:

- Một số lợi ích từ Tiktok

+ Chúng ta có thể tạo video, tạo nội dung và trở nên nổi tiếng trên thế giới trực tuyến

+ Bạn có thể chạy quảng cáo để có thêm thu nhập, kèm theo chức năng livestream bán hàng để dễ dàng Pr cho sản phẩm mình bán.

+ Kết bạn, nhận dễ nhận biết những người có cùng sở thích và đam mê

- Một số lưu ý khi sử dụng Tiktok

+ Là mạng xã hội có lượng người dùng cao nên chúng ta cần cẩn trọng với những nội dung video không đáng tin cậy và không nên quá tin tưởng vào nội dung mà họ tạo ra.

+ Một số xu hướng được tạo ra với mục đích nhận được lượt thích và lượt xem, vì chúng tạo ra các pha nguy hiểm gây nguy hiểm đến tính mạng và tổn hại tinh thần.

Và đây là ý kiến và một số lợi ích, lưu ý tôi muốn cho bạn biết khi tôi sử dụng tiktok. Cảm ơn bạn đã đọc.

-------------------------------------------------

💖In today's popular social networking world, I see many virtual social environments born with many purposes such as: Facebook, instagram, Tiktok or Twitter. But the social network that I feel it meets my entertainment needs and creates relationships based on my inherent talents is Tiktok, a social network with the format of short videos and instant messaging.

Tiktok is a social platform unlike many traditional social networks such as Facebook , Twitter, Instagram , etc., but it is a social network that shares short video formats.

However , I have some opinion when I use Tiktok :

+ I often use Tiktok because it is convenient for my entertainment purposes, it helps me relieve stress after tired working hours with short videos.

+ Tiktok has functions that I quite like because of the way it sets itself apart from other social networks. Videos on tiktok are simple in a few seconds but it can make users feel excited and use it for hours without getting bored.

+ I also somewhat like it, but what I hate on the tiktok platform is the insensitivity of the users. What they care about is the likes, from which many people lose themselves or they make videos that hurt others. I am a Tiktok user since 2018 and also used to be a tiktoker since 2020, I feel annoyed about that.

These are the things that I rate and comment on in my opinion about Tiktok. So to use we need to pay attention and care about what issues, I will tell you a few ideas below:

- some benefits from Tiktok

+We can create videos, create content and become famous in the online world

+You can run ads to get more income, along with a sales livestream function to easily spend Pr on the products you sell.

+Make friends, get to know people with similar interests and passions

- Some notes when using Tiktok

+Is a social network with a high number of users, so we need to be careful about untrustworthy video content and should not be too trusting of the content they create.

+Some trends are created for the purpose of getting likes and views, because they create stunts that endanger life and damage morale.

And here are the opinions and some benefits, note i want to tell you when i use tiktok.Thank you for reading.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,465,615       1/650