Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Tuần lễ văn hóa giáo dục

 

Tuần lễ Văn hoá - Giáo dục sắp được diễn ra từ ngày 14 đến 20 tháng 11 năm 2023, với mục đích tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11, để ghi nhận công lao của các thầy cô trong sự nghiệp giáo dục. Sự kiện cũng nhấn mạnh tinh thần "Tôn sư, trọng đạo" và đồng thời hướng tới việc kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai

Hình ảnh sinh viên và thầy cô chụp hình tại tuần lễ chuyển đổi số

Ngoài việc thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, Tuần lễ còn có mục tiêu tuyên truyền giới thiệu vẻ đẹp văn hóa, giá trị lịch sử của khu vực Biên Hòa. Sự kiện cũng sẽ giới thiệu các mô hình và sản phẩm sáng tạo trong quản lý cũng như phương pháp giảng dạy đặc sắc của ngành giáo dục và đào tạo tại thành phố Biên Hòa.

VẬY TUẦN LỄ VĂN HÓA GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG NAI SẼ CÓ NHỮNG HOẠT ĐỘNG NÀO NHỈ?

15 hoạt động trong tuần lễ:

Thầy Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng (Ở giữa) chụp hình cùng giáo viên Khoa CNTT

1. Họp mặt, giao lưu, tôn vinh các thầy, cô giáo

2. Tuyên truyền về những giải pháp tiết kiệm điện cho học sinh THCS

3. Triển lãm báo tường chủ đề “Nhớ ơn thầy, cô giáo”

4. Triển lãm, giới thiệu sách chào mừng ngày 20-11

5. Giới thiệu các mô hình, sản phẩm chuyển đổi số, sáng tạo trong quản lý

và giảng dạy

6. Giới thiệu trang thiết bị, đồ dùng học tập, các sản phẩm thương mại

dịch vụ phục vụ lĩnh vực giáo dục

7. Giới thiệu, tư vấn, định hướng nghề nghiệp của các trường đại học,

cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Đồng Nai

8. Giới thiệu các điểm du lịch dành cho học sinh TP.Biên Hòa

9. Tọa đàm, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho giáo viên

10. Tọa đàm khoa học về bảo tồn, phát huy giá trị di tích lăng mộ Trịnh

Hoài Đức

11. Hội thi tuyên truyền, thuyết minh theo chủ đề “Biên Hòa - thành phố

mến yêu” giới thiệu các khu di tích lịch sử, những đặc trưng văn

hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Biên Hòa

12. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao học

đường (liên hoan, hội thi, biểu diễn...)

13. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, vẽ tranh trên túi vải, tô tượng,

xoay gốm, khu vực trò chơi thiếu nhi

14. Tổ chức không gian văn hóa; giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực gắn với hướng dẫn, tư vấn về dinh dưỡng cho thầy cô giáo và các em học sinh

15. Tổ chức Giải bóng đá U17 TP.Biên Hòa mở rộng năm 2023

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG THAM GIA TUẦN LỄ VĂN HÓA GIÁO DỤC?

Kết hợp và phát triển mô hình học tập cho học sinh:

Thầy và trò cùng nhau học tập

Trường Đại học Lạc Hồng tham gia vào sự kiện lớn về Văn hoá - Giáo dục ở Đồng Nai năm 2023 với vai trò đặc biệt hơn là hỗ trợ làm trang Landing Page https://vhgd.lachong.edu.vn/ đồng thời sẽ có một gian hàng trưng bày để chào đón các bạn học sinh và sinh viên. Đây không chỉ là một gian hàng thông thường mà còn là một không gian giúp các em tương tác, trải nghiệm việc lắp ráp robot ( AI Robotics)

Vậy AI Robotics là gì?

AI – Robotics giúp các em tập trung một cách tự nguyện nhờ khơi gợi được niềm hứng thú, say mê học hỏi. Một kỹ năng khác đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các em hòa nhập chính là làm việc nhóm. Bởi lẽ, việc lắp ghép và lập trình những mô hình robot luôn đòi hỏi sự cộng tác, hợp sức của nhiều em nhỏ. 

Việc cho học sinh làm quen với bộ môn này không chỉ giúp các em phát triển kiến thức, tư duy và năng lực sáng tạo mà còn rèn luyện được các kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Chắc chắn rằng, những kiến thức công nghệ mới, những kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm ấy sẽ là hành trang vững chắc cho các em tiến về tương lai.

Học sinh tham quan trải nghiệm mô hình

Đại học Lạc Hồng không chỉ muốn giới thiệu về robot mà còn muốn thúc đẩy để các em học sinh có thể trải nghiệm hoạt động thực tế, từ đó khám phá và phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cũng như lắp ráp robot.. Với lần tham gia này, chúng tôi muốn truyền đạt thông điệp về sự quan trọng của công nghệ đối với sự phát triển của các em nhỏ tại Đồng Nai. 

Biểu diễn văn nghệ:

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, sôi động cho học sinh Trường Đại học Lạc Hồng, đã kết hợp để các bạn sinh viên thể hiện năng khiếu về văn nghệ tại tại tuần lễ Văn hoá Giáo dục với các nội dung như sau:

Biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn quốc

- Hát karaoke và nhảy Kpop

Hình ảnh tại sự kiện

Trải nghiệm mặc Hanbok và các trò chơi nhân gian cùng học viện King Sejong:

Học viện King Sejong Biên Hoà là chi nhánh đầu tiên của King Sejong Hàn Quốc lập tại Đồng Nai, là kết quả của mối quan hệ tốt đẹp của Quỹ Sejong Foundation Hàn Quốc và trường Đại học Lạc Hồng. Học viên của trung tâm ngoài việc được học tiếng Hàn với giáo viên người Việt có trình độ chuyên môn cao còn được học với giáo viên người Hàn do King Sejong Hàn Quốc phái cử sang Việt Nam, có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn trong quá trình học và tham gia các lớp văn hoá như Kpop, trang điểm Hàn Quốc, taekwondo..., lễ hội văn hoá được tổ chức hàng năm với quy mô lớn. Ngoài ra, King Sejong còn có các suất học bổng cho học viên để du học sang Hàn Quốc.

Với hạng mục lần này học viện King Sejong sẽ cho các bạn học sinh trải nghiệm mặc thử hanbok, trải nghiệm ẩm thực truyền thống, giới thiệu trò chơi truyền thống của Hàn Quốc…. Ngoài ra, Đại học Lạc Hồng còn tổ chức cho học sinh làm hanbok giấy tại tuần lễ Văn hoá Giáo dục.

 

 
Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,477,537       2/252