Tin tức

Khoa sau đại học “Tặng sách- Trao tri thức”

Ngày 20/4/2023, tại Thư viện Trường Đại học Lạc Hồng (CS1- LHU), Ban Lãnh đạo khoa Sau đại học (SĐH) đã trao tặng 4 đầu sách thuộc nhóm sách Kinh tế, Tài chính mới nhất do chính Cán bộ và Giảng viên, Nghiên cứu sinh của khoa thực hiện để phục vụ cho cộng đồng bạn đọc với tinh thần “Trao tặng sách- Trao tặng tri thức” nhân sự kiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) đồng thời hưởng ứng ngày Hội sách LHU lần thứ 3 năm 2023 tại Thư viện Đại học Lạc Hồng, góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường, khơi dậy lòng yêu đọc sách, tạo điều kiện cho bạn đọc tiếp cận, giao lưu với sách.

Buổi trao tặng sách có sự hiện diện của Lãnh đạo nhà trường- Thầy TS. Lâm Thành Hiển- Hiệu trưởng và đại diện đơn vị tiếp nhận sách là TS. Huỳnh Cao Tuấn- Giám đốc trung tâm Thông tin tư liệu. Tại phòng trưng bày chuẩn bị cho sự kiện, TS. Lê Thu Thủy- Trưởng khoa và TS. Lữ Phi Nga- Phó trưởng khoa SĐH đã trao tặng 12 quyển sách với 4 đầu sách: Tiền tệ ngân hàng và thị trường tài chính; Giáo trình quản trị chiến lược nâng cao; Giáo trình quản lý nhà nước về Tài chính công; Công tác Văn thư (sách chuyên khảo). Giá trị qua từng bộ sách được trao tặng hứa hẹn những điều thú vị và đáng đọc.

Khoa Sau đại học trao tặng sách tại Thư viện Trường Đại học Lạc Hồng

Nghiên cứu sinh khoa Sau đại học trao tặng sách

tại Thư viện Trường Đại học Lạc Hồng

Tiền tệ ngân hàng và thị trường tài chính (TS. Lữ Phi Nga đồng chủ biên, TS. Lê Thu Thủy thành viên)

“Các vấn đề thuộc lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng và thị trường tài chính luôn được mọi người, mọi ngành, mọi giới và các nhà nghiên cứu kinh tế quan tâm. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19 phá hoại nền kinh tế toàn cầu, việc can thiệp của ngân hàng trung ương các nước nói chung và Ngân hàng Nhà nước nói riêng nhằm ổn định thị trường tài chính Việt Nam cũng như việc thực hiện dịch vụ kinh doanh tiền tệ của các ngân hàng thương mại phải được thay đổi theo xu hướng tích cực nhằm phù hợp với sự phát triển chung của thị trường khu vực và thế giới.”

Giáo trình quản trị chiến lược nâng cao (TS. Võ Tấn Phong)

“…khi mà môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, đòi hỏi nhà quản trị phải hiểu biết thấu đáo về quản trị chiến lược, thay đổi tư duy khi bối cảnh tác lực tái định hình môi trường kinh doanh vĩ mô, vi mô và tái cấu trúc điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp do xuất hiện những nhân tố mới: tái thiết nguồn lực đầu vào; định vị thị trường, khách hàng; tốc độ tăng trưởng; phương thức kinh doanh mới (Digital Business, Digital Marketing…); kỹ năng mềm, công nghệ; tinh thần khởi nghiệp…giúp cho các nhà quản trị doanh nghiệp tham khảo và vận dụng để thành công hơn cho doanh nghiệp mình.”

Giáo trình quản lý nhà nước về Tài chính công (ThS. Nguyễn Văn Nhung, NCS ngành Quản trị kinh doanh)

“Quản lý nhà nước về Tài chính công là một trong các nội dung quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước. Giáo trình xoay quanh những vấn đề về: Ngân sách nhà nước và quản lý ngân sách nhà nước; quản lý tài chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp; quản lý quỹ tài chính công ngoài ngân sách nhà nước; quản lý các hoạt động tín dụng Nhà nước; kiểm tra và thanh tra tài chính.”

Sách chuyên khảo: Công tác Văn thư (ThS. Nguyễn Văn Nhung, NCS ngành Quản trị kinh doanh)

“Công tác văn thư là hoạt động bảo đảm thông tin bằng văn bản phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành công việc của các cơ quan, tổ chức. Trong thực tiễn, công tác văn thư có mặt ở tất cả các cơ quan, đơn vị dù quy mô nhỏ hay quy mô lớn, đơn giản đến phức tạp. Công tác văn thư là hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục ở cơ quan, tổ chức, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng quản lý của cơ quan cũng như quyết định hiệu lực, hiệu quả hoạt động của mỗi tổ chức.”

Với tinh thần “Sau đại học LHU- Khai thông tri thức - Nâng tầm chất lượng tương lai” Khoa sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình về mặt học thuật có ý nghĩa phục vụ cho cộng đồng Giảng viên và Người học tại Trường Đại học Lạc Hồng.

Bộ sách Tiền tệ ngân hàng và thị trường tài chính; Giáo trình quản trị chiến lược nâng cao; Giáo trình quản lý nhà nước về Tài chính công; Công tác Văn thư (sách chuyên khảo) do Cán bộ, Giảng viên và Nghiên cứu sinh SĐH thực hiện

 

Khoa Sau đại học

Sau đại học, phục vụ cộng đồng, tặng sách, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,476,272       1/248