Tin tức

Công tác Nữ công - 15 năm một chặng đường

Văn hóa được kết tinh trong giá trị. Những giá trị mà người phụ nữ mang đến cho cuộc đời này góp phần làm nên những gì cốt lõi nhất của văn hóa tinh thần.Theo dòng chảy lịch sử của dân tộc, những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ xa xưa vẫn được các thế hệ chị em gìn giữ và phát huy, góp phần làm nên những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc Việt Nam. Người phụ nữ hiện đại ngày nay đã không còn là người chỉ biết sinh con và tề gia nội trợ mà đã giữ nhiều vị trí quan trọng không chỉ trong mỗi gia đình mà còn ở ngoài xã hội. Họ đã phát huy được tài năng, trí tuệ, đóng góp công sức của mình trong nhiều lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Ban Nữ công trường Đại học Lạc Hồng được ra đời vào năm 2000 với 07 thành viên, với mục đích: phát huy vị trí, vai trò của nữ CB-GVNV trong tổ chức công đoàn, đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của lao động nữ theo quy định của pháp luật, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CB-GVNV... Từ việc thực hiện những nhiệm vụ trên, theo năm tháng hoạt động, Ban Nữ công trường Đại học Lạc Hồng đã trở thành nơi để chị em trong trường tụ họp và chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong công việc cũng như cuộc sống.

Các phong trào của Công đoàn ngành như  “Dân chủ-kỷ cương-tình thương-trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… đã vượt qua tính khô khan của các phong trào vận động và thực sự trở thành diễn đàn trao đổi thú vị của cán bộ nữ trong trường… Dần dần, những tấm gương nổi trội trong công tác cũng như trong việc xây dựng gia đình được chị em phát hiện, trở thành tấm gương tiêu biểu đại diện cho tập thể cán bộ giảng viên nhân viên nữ của trường Đại học Lạc Hồng trong những dịp vinh danh cán bộ nữ của Công đoàn ngành giáo dục.

Làm nhiệm vụ tham mưu cho Công đoàn cơ sở Trường Đại học Lạc Hồng, Ban Nữ Công đặc biệt lưu ý và quan tâm đến việc thực hiện chế độ chính sách đối với nữ CB-GVNV như khám sức khỏe định kỳ, khám phụ khoa, chế độ BHXH, BHYT, chế độ phúc lợi, chế độ hiếu hỷ … Các chế độ chính sách cho lao động nữ được thực hiện đầy đủ, đặc biệt là chế độ giảm giờ làm cho nữ CB-GVNV nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, một tháng nghỉ một ngày đi khám thai định kỳ cho nữ CB-GVNV có thai, tạo điều kiện để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ban Nữ công đặc biệt quan tâm đến công tác thăm hỏi sức khỏe khi chị em ốm đau, thai sản, cưới hỏi, tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, vui chơi giải trí lành mạnh, tặng quà vào các dịp lễ tết… Những lời thăm hỏi động viên, những món quà nhỏ đã mang lại cho mọi người niềm vui không nhỏ trong cuộc sống bộn bề, kéo mọi người gần lại nhau hơn.

Ban Nữ công của trường đã để lại dấu ấn khó phai trong những ngày đặc biệt trong năm như ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)… Những ngày ấy, gác lại bộn bề công việc, chị em ngồi lại bên nhau cùng chuẩn bị hoa, bánh trái và những món quà nhỏ xinh cho mọi người. Những nụ cười rạng rỡ, những gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc của cán bộ nhân viên khi được gặp gỡ thân tình nhờ sự chuẩn bị chu đáo đã mang lại cho Ban Nữ công niềm nhiều niềm vui hơn là việc hoàn thành nhiệm vụ. 15 năm đã qua đi cùng với bao nhiêu ngày hội đã gắn bó với Ban Nữ công của trường như thế!

Cán bộ nữ của trường Lạc Hồng còn trở thành tiêu điểm trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn trường và Cụm thi đua tổ chức. Khó có thể quên được hình ảnh các cô gái tài năng, duyên dáng trong các Hội thi tiếng hát giáo viên Lạc Hồng, hội thi cắm hoa, thi nấu ăn... hay hình ảnh đầy mạnh mẽ, cá tính của chị em trong những ngày hội thao của trường, các giải cầu lông, giải bóng bàn các cấp. Hình ảnh các cô, các chị, các em trong hội thi vừa làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam truyền thống lại vừa làm minh chứng hùng hồn cho vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động của người phụ nữ hiện đại.

Và một điểm sáng trong phong trào nữ công của trường Lạc Hồng đó là sự tham gia tích cực của cán bộ nữ trong công tác từ thiện xã hội. Phụ nữ thời đại nào cũng mang trong mình tấm lòng nhân hậu, dễ thấu hiểu và đồng cảm với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. 15 năm hình thành và phát triển của Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng cũng đánh dấu chừng ấy thời gian cán bộ nữ của trường gắn bó với các hoạt động từ thiện. Những phong trào ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, xây nhà nhân ái, ủng hộ học bổng trẻ em khuyết tật, ủng hộ Trường sa-Hoàng sa, ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, “ Vì trẻ em mồ côi, khuyết tật”, ủng hộ “quỹ công đoàn” và các quỹ tương trợ khác…luôn có sự tham gia tích cực của cán bộ nữ. 

Vẻ đẹp của người phụ nữ dù ở thời đại nào cũng đáng được tôn vinh. 15 năm nhìn lại thấy biết bao hình ảnh thân thương của cán bộ giảng viên nhân viên nữ trường Đại học Lạc Hồng. Có cán bộ nữ giờ đã không còn công tác tại trường, có nhiều cán bộ trẻ mới công tác những năm gần đây nhưng cũng có nhiều người đã gắn bó với trường từ khi thành lập đến giờ... Nhưng dù ở thời gian nào, hoàn cảnh nào những cán bộ giảng viên, nhân viên nữ ấy cũng đã góp phần tô đẹp thêm cho những hoạt động của Nhà trường, làm dày thêm thành tích của trường qua các năm.

15 năm nhìn lại để cùng tiếp tục cố gắng cho một chặng đường mới hứa hẹn sẽ có nhiều những hình ảnh duyên dáng, tài năng và nhân hậu của phụ nữ Lạc Hồng trong mọi lĩnh vực!  

Công đoàn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,318,602       1/112