Tin tức

112 sinh viên ngành NNTQ tham dự các lớp học du học thực tập và tiến tu Hán ngữ năm 2022 tại trường Đại học Sư phạm Quảng Tây

Đại học Sư phạm Quảng Tây là một trường đại học được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Chính phủ Nhân dân của Khu tự trị dân tộc Quảng Tây và là một “Dự án xây dựng năng lực cơ bản cho các trường đại học ở miền trung và miền tây”. Trường có lịch sử và văn hóa phong phú. Tiền thân của trường là Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Tây, được thành lập vào năm 1932. Tại đây, có rất nhiều lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam theo học. Đại học Sư phạm Quảng Tây với vị trí địa lý gần gũi với Việt Nam trong nhiều năm qua đã thiết lập được các mối quan hệ hợp tác giáo dục với các trường Đại học tại Việt Nam.

Năm 2019, LHU và Đại học Sư phạm Quảng Tây đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường, thúc đẩy giao lưu trao đổi sinh viên giữa hai trường. Trong năm 2021, LHU có 3 sinh viên tham gia các khóa học online tiến tu Hán ngữ do trường Đại học Sư phạm Quảng Tây tổ chức.

Đầu năm 2022, thông qua trao đổi và đàm phán hữu nghị, hai trường đã cùng ký kết biên bản hợp tác và thành lập “Trung tâm văn hóa Hán ngữ” đầu tiên tại Việt Nam, qua đó tạo điều kiện cho sinh viên của LHU cũng như các học sinh sinh viên trong khu vực có điều kiện xin được học bổng, giáo cụ học tập, giảng viên, chuyên gia có chất lượng từ trường Đại học Sư phạm Quảng Tây. Trên tiền đề đó, trong đầu năm 2022, đã có 112 sinh viên ngành NNTQ của trường đã được nhận học bổng du học theo chương trình “Thực tập” và “Tiến tu Hán ngữ” do trường Đại học Sư phạm Quảng Tây tổ chức. Trên phạm vi cả nước, Đại học Lạc Hồng là trường được nhiều suất học bổng nhất được cấp bởi trường Đại học Sư phạm Quảng tây trong năm 2022.

10/1/2022 LHU và Đai học Sư phạm Quảng Tây ký kết thành lập

 “Trung tâm Văn hóa Hán ngữ” đầu tiên tại Việt Nam

 

Lễ khai giảng học kỳ mùa Xuân năm 2022 tại trường Đại học Sư phạm Quảng Tây

Vào ngày 6/3/2022, trường Đại học Quảng Tây đã tổ chức lễ khai giảng cho các lớp học Online năm 2022. Tại buổi khai giảng, Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng – Tiến sĩ Lâm Thành Hiển đại diện cho các trường Đại học có sinh viên học tại Đại học Sư phạm Quảng Tây đã có bài phát biểu chào mừng; trong bài phát biểu, thầy đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai trường, đồng thời gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt lành đến lãnh đạo, thầy cô và học sinh sinh viên của hai trường có một năm học mới thành công và nhiều tiến bộ

 

(Video thầy Hiển)

Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng  - TS. Lâm Thành Hiển phát biểu chào mừng tại lễ Khai giảng

Sinh viên Lê Thị Trí Kim lớp 20DT114 ngành NNTQ đại diện sinh viên Việt Nam phát biểu

Cũng tại lễ khai giảng, Em Lê Thị Trí Kim - sinh viên năm 2 của ngành NNTQ cũng đã có bài phát biểu đại diện cho tập thể sinh viên Việt Nam học tại Đại học Sư phạm Quảng Tây năm 2022. Bài phát biểu của em thể hiện sự biết ơn và cảm kích đến sự quan tâm chăm sóc và giúp đỡ của lãnh đạo và thầy cô hai trường, đồng thời thể hiện quyết tâm học tập tốt, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai trường.

Qua sự kiện 112 sinh viên LHU tham dự các khóa học của Đại học Sư phạm Quảng Tây tổ chức, chúng ta có quyền hy vọng về một tương lai tương đẹp khi đại dịch kết thúc, Giảng viên  Sinh viên LHU và Đại học Sư phạm Quảng Tây có cơ hội giao lưu và du học trực tiếp tại hai trường, vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt và tươi sáng.

Video giới thiệu về Đại học Sư phạm Quảng Tây

Khoa Đông phương học

Đại học Sư phạm Quảng Tây, thực tập nước ngoài, tiến Tu Hán ngữ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,960,058       1/203