Tin tức

Tổng Lãnh sự Nhật Bản thăm và làm việc tại Trường Đại học Lạc Hồng

Sáng ngày 05/5/2022, Trường Đại học Lạc Hồng đã vinh dự đón tiếp ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc. Chuyến thăm nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Trường Đại học Lạc Hồng với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, kết nối trong thời gian tới.

Đồng hành cùng Tổng lãnh sự là ông Shiraishi Hideyuki - Trưởng Ban Văn hóa, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và bà Nguyễn Thị Bảo Uyên - Cán bộ Văn hóa, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM.

Đón tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Lạc Hồng, TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Hiệu trưởng; về phía Khoa Đông phương học, có: TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng khoa Đông phương học; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Phó Trưởng khoa Đông phương học; ThS Nguyễn Thị Như Thường - Trưởng ngành Nhật Bản học cùng các giảng viên ngành Nhật Bản học.

Tại buổi gặp mặt, TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đại học Lạc Hồng với các trường đại học Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng như Nhật Bản. Trường Đại học Lạc Hồng cũng đang từng bước đẩy mạnh và tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu với các đối tác đến từ Nhật Bản và xem đó là một nội dung quan trọng trong định hướng phát triển của nhà trường. TS. Lâm Thành Hiển cũng bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ là cầu nối để kết nối Trường Đại học Lạc Hồng với các trường đại học Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản để tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác, mở rộng thêm các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên cũng như các học bổng dành cho sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản; tạo điều kiện cho sinh viên ngành Nhật Bản học của trường có cơ hội tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật và các chương trình trải nghiệm văn hoá do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản hoặc các trường đại học tổ chức.

Cũng tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng khoa Đông phương học đã giới thiệu về ngành Nhật Bản học của Khoa – một địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín tại Đồng Nai. Ngành Nhật Bản học của Khoa không chỉ giảng dạy các kiến thức về ngôn ngữ, đất nước, con người, lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa của Nhật Bản mà còn hướng đến các chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản dành cho các sinh viên năm cuối. Cho đến nay, sau 20 năm thành lập, ngành Nhật Bản học đã đào tạo được hàng ngàn sinh viên. Sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc trong nhiều lĩnh vực, tại nhiều cơ quan, tổ chức ở Việt Nam và Nhật Bản.

Tổng lãnh sự Nhật Bản cũng rất quan tâm đến chương trình đào tạo, quy mô đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Nhật Bản học. Ông cũng mong muốn số lượng sinh viên theo học ngành Nhật Bản học tại Đại học Lạc Hồng sẽ ngày càng tăng, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc:

 

Khoa Đông Phương học

Nhật Bản học, Tổng Lãnh sự


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,955,288       1/501