Tin tức

Cuộc thi hùng biện Nhật ngữ lần thứ 16

 
     Cuộc thi năm nay được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản.
     12 sinh viên thuộc các trường đại học phía Nam sau khi trình bày phần thi của mình, mỗi người phải trả lời câu hỏi của ban giám khảo.
     Các thí sinh đã chọn những đề tài hùng biện gắn liền với những vấn đề thời sự ở Việt Nam như giáo dục, môi trường, xã hội... Theo nhận xét của Ban giám khảo, các thí sinh năm nay phát âm chuẩn hơn và diễn đạt trôi chảy hơn. Thí sinh Nguyễn Thị Diễm Châu (ĐH Sư Phạm TP HCM) đã đạt giải nhất với đề tài “Thử thách là cơ hội nhận ra chính mình”. Trong thời gian tới, Diễm Châu sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi hùng biện Nhật ngữ khu vực Asean tổ chức tại Tokyo.
     Ngoài phần thi hùng biện, còn có chương trình văn nghệ mang đậm nét văn hóa Nhật Bản do sinh viên các trường ĐH biểu diễn. Trường ĐH Lạc Hồng đã trình diễn hai tiết mục múa Soran và múa Zenidaiko và nhận được nhiều lời khen tặng. Để tham gia hai tiết mục này, các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học đã tập luyện với nhau dưới sự hướng dẫn của cô Kazuê Tazaki và thầy Tobita Minoru (chuyên gia ngành Nhật Bản học) trong thời gian một tháng.
     Vì lý do khách quan nên năm nay trường ĐH Lạc Hồng không đăng ký tham gia cuộc thi này. Tuy nhiên, với một đội ngũ hùng hậu và phần trình diễn đẹp mắt khi biểu diễn văn nghệ, trường ĐH Lạc Hồng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người. Mong rằng trong cuộc thi hùng biện Nhật ngữ năm sau, trường ĐH Lạc Hồng sẽ tham gia đầy đủ và đạt nhiều giải thưởng cao.
     Dưới đây là một số hình ảnh:
 
Vũ Thái Hoàng (cựu sinh viên khóa 2003 - 2007 của Trường ĐH Lạc Hồng)
được mời làm nam MC dẫn chương trình cuộc thi hùng biện tiếng Nhật năm nay.
 
Một thí sinh tham gia phần thi hùng biện

 

Thí sinh Nguyễn Thị Diễm Châu đạt giải nhất cuộc thi

 

Tiết mục múa Soran của trường ĐH Lạc Hồng

 

 

 

Nhóm Quả Dấu (ĐH Lạc Hồng) biểu diễn điệu múa truyền thống Zenidaiko

 

 

 

 

 

Khoa Đông Phương học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,082,057       1/770