Tin tức

Sinh hoạt CLB Việt Nam học: Hào hứng, sôi nổi

     Đến dự buổi sinh hoạt có cô Bùi Thị Thu Thủy - Phó Trưởng Khoa Đông Phương học, cô Đinh Kim Anh và cô Trương Thị Hoàng Mai cùng các bạn sinh viên của bốn lớp Việt Nam học và một số lớp khác.
     Sau gần một tháng phát động cuộc thi “Tập làm hướng dẫn viên du lịch”, BTC đã chọn ra được hai bài viết để dựng tiểu phẩm. Đây cũng là nội dung chính trong buổi sinh hoạt lần này. 
     Các bạn sinh viên lớp 09VN111 đã thể hiện khả năng xây dựng chương trình và năng khiếu diễn xuất của mình qua bài thuyết minh “Làng bưởi Tân Triều” một cách sinh động. Cô hướng dẫn viên Thu Tâm đã “dẫn” khán giả tham quan làng bưởi của bác Năm Huệ, giới thiệu nhiều giống bưởi khác nhau, đưa ra nhiều tình huống để lồng ghép nội dung về cách nhận diện bưởi xanh và bưởi chín, cách trồng bưởi như thế nào... Thú vị nhất là phần thưởng thức từng múi bưởi ngọt thanh, vị giòn giòn của nem bưởi và ấm lòng trong hơi men của nước ép bưởi cùng rượu bưởi.
     Tạm biệt Đồng Nai, các bạn lớp 08VN111 tiếp tục cuộc hành trình đưa khán giả đến với vùng Tây Bắc thơ mộng, trữ tình, hòa mình vào những điệu múa sạp đặc sắc của dân tộc Thái. Những cây tre được dán giấy màu sặc sỡ lần lượt được đặt đúng vị trí của nó để tạo thành một bộ sạp. Các bạn sinh viên duyên dáng trong những động tác múa bằng những cây tre, thành thục trong từng bước nhảy theo tiếng đập sạp liên hồi, tạo âm thanh sôi nổi. Sau phần minh họa cho bài thuyết minh về trò chơi “Múa sạp”, các bạn lớp 08VN111 đã mời khán giả lên nhảy sạp có thưởng. Nhiệt tình tham gia, nhiều khán giả nhảy rất đẹp, và đẹp hơn cả là phần trình diễn của cô Trương Thị Hoàng Mai. Không khí của buổi sinh hoạt cứ thế nóng dần lên, tiếng đập sạp cũng ngày càng mạnh hơn, khán giả nhảy hăng say hơn...
     Bên cạnh phần sân khấu hóa hai bài thuyết minh trên, các bạn sinh viên còn cho khán giả thấy khả năng sáng tạo của mình qua những bộ thời trang đầy ấn tượng với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường”. Chất liệu các bạn sử dụng để tạo nên tác phẩm là ni lông, ống hút, đĩa CD, giấy báo... Không điêu luyện trong bước đi cũng như không tinh tế trong thiết kế trang phục nhưng với bộ sưu tập của mình, các bạn đã làm cho bầu không khí trong phòng F301 thêm vui tươi và ngập tràn màu sắc.
     Cô Đinh Kim Anh tâm sự: “Các em đã cho cô thưởng thức một “bữa tiệc” nho nhỏ nhưng vui và hấp dẫn. Nếu lần sau CLB có tổ chức những điệu nhảy phương Tây, cô hứa sẽ trình diễn hết mình 5 điệu nhảy”.
     Xen lẫn phần thuyết minh và phần biểu diễn thời trang là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn cũng không kém phần thú vị. Các bạn biểu diễn như những ca sĩ chuyên nghiệp, từ cách cầm micro, động tác nhảy cho đến cách luyến láy câu chữ, giai điệu...
     Cuối buổi sinh hoạt là phần trao giải thưởng cho các bài viết tham gia cuộc thi “Tập làm hướng dẫn viên du lịch”. Bạn Cao Thị Minh Hiền (lớp 08VN111) đạt giải đặc biệt; Nguyễn Thị Thu Tâm (lớp 09VN111) đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về bạn Trần Thị Hải Âu (lớp 08VN111) và Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (07VN112) đạt giải ba. Ngoài ra, BTC còn trao giải phong trào cho lớp 09VN111.
     Diễn ra chỉ vỏn vẹn 1 tiếng rưỡi, nhưng hoạt động của CLB Việt Nam học lần này đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng các bạn sinh viên. Ra về, mỗi người dường như còn lâng lâng hơi men của rượu bưởi và nói như cô Bùi Thị Thu Thủy thì “Tôi đã “say” bởi vẻ đẹp của Tân Triều, bởi những động tác múa sạp uyển chuyển mà các bạn sinh viên đã đem đến”. 
     Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu:
 
Các bạn lớp 09VN111 đang thuyết minh đề tài "Làng bưởi Tân Triều"
 
    
Trưng bày các sản phẩm bưởi Tân Triều
 
Cùng thưởng thức rượu bưởi
 
 
Tiết mục "Múa sạp" của lớp 08VN111
 
Cô Trương Thị Hoàng Mai tham gia nhảy sạp cùng các bạn sinh viên
 
 
Bộ sưu tập thời trang với chủ đề "Môi trường"
 
MC duyên dáng...
 
 
Những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"
 
Các bạn nhận giải thưởng cuộc thi "Tập làm hướng dẫn viên du lịch"
 
Đại gia đình Việt Nam học

 

Khoa Đông Phương học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,082,041       1/770