Tin tức & Sự kiện

Tổng kết công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2011

Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: “Máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”.

Hưởng ứng Ngày Hiến máu tình nguyện.

Sáng ngày 6-4, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu năm 2011 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Phó giám đốc Trung tầm truyền máu Chợ rẫy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.



 

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

  Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2011, toàn tỉnh đã vận động và tiêp nhận được gần 23 ngàn đơn vị máu (đạt tỷ lệ 129%). Trong đó đã có nhiều đơn vị điển hình trong phong trào vận động hiến máu như: Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán, Hội Chữ thập đỏ thành phố Biên Hòa, Công ty CP Việt Nam, Trường Đại học Lạc Hồng, trường Đại học Đồng Nai…Tuy vậy, phong trào vận động hiến máu tình nguyện vẫn còn nhiều khó khăn nhất là vấn đề vận động hiến máu trong các đơn vị doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, công tác vận động hiến máu chưa phát triển rộng khắp toàn tỉnh, công tác chỉ đạo còn thiếu đồng bộ…

Năm 2011 là năm thành công trong công tác hiến máu nhân đạo. Với nhiều hình thức tuyên truyền khá phong phú như phát tờ rơi, dựng pano, áp phích, tranh ảnh, tuyên truyền lưu động... tạo sức lan tỏa sâu rộng phong trào đến các tầng lớp nhân dân. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 5 cuộc hội thảo và 15 cuộc mít tinh tuyên truyền công tác hiến máu nhân đạo; tổ chức 15 đợt hiến máu tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn và ở các huyện, thành phố thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Đã có hơn 2.220 đơn vị máu được những người tình nguyện hiến, bổ sung lượng máu cho các bệnh viện, phục vụ công tác điều trị bệnh.

 Năm 2012. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề ra chỉ tiêu vận động 25 ngàn đơn vị máu.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2012, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia phong trào hiến máu cứu người.

Dịp này, 52 tập thể và 75 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc về vận động hiến máu tình nguyện. Nhiều tập thể và cá nhân cũng được thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen.Tróng đó UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Trường Đại học Lạc Hồng, Đoàn trường Đại học Lạc Hồng và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu nhân đạo năm 2011.


Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,090,788       2/668