Tin tức & Sự kiện

Đón xem đội tuyển SV2012 trường Đại học Lạc Hồng trên VTV3

Nhằm góp phần xây dựng phong trào học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng toàn diện, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3) – Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình truyền hình Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính – SV2012

Trong chương trình SV2012 – Đại học Lạc Hồng nằm trong bảng của Khu vực phía Nam cùng với các đội Đại học Luật TP.HCM và trường Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Chương trình sẽ khởi động vào tháng 2/2012.

 Đại học Lạc Hồng khởi động SV2012

 Nhà báo Lại Văn Sâm trao đổi với các thí sinh về nội dung chương trình

Vào lúc 15h00 ngày 20/12/2011 – Đại diện Ban Tổ chức chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm – Trưởng ban biên tập VTV3 đã đến duyệt chương trình của Đại học Lạc Hồng tại cơ sở 3 với các phần thi “Lời chào sinh viên” và “Tài năng sinh viên”.

Sau khi nhận được những nhận xét và đóng góp quý báu của nhà báo Lại Văn Sâm, đội tuyển SV 2012 trường Đại học Lạc Hồng đã bắt tay ngay vào chỉnh sữa kịch bản cũng như chuẩn bị cho phần thi "SV thông thái".

Sau kỳ nghỉ tết, đội tuyển SV2012 đã quay trở lại luyện tập cũng như chuẩn bị kịch bản các phần thi. Nhận được sự quan tâm sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, đã tạo mọi điều kiện để đội tuyển SV2012 luyện tập và phối hợp cùng đội Robocon của trường ráp vào nội dung kịch bản. Các bạn trong đội tuyển SV2012 với tinh thần đoàn kết, hăng say, thông minh, dí dỏm đã luyện tập không mệt mỏi trong suốt 2 tuần trước khi thi đấu. Qua chương trình này các bạn trong đội tuyển SV2012 của trường Đại học Lạc Hồng đã phát huy được hết tài năng của mình, đóng góp rất lớn vào nội dung kịch bản các phần thi. Có những ý tưởng chỉ chợt lóe lên trong tích tắc, các bạn đã tốc ký lại ngay và chính những ý tưởng như thế đã làm cho đội tuyển thêm đậm chất SV.

Cuối cùng thì ngày thi đấu chính thức cũng đã đến. Đội tuyển SV2012 cùng với các bạn trong đội Robocon điều khiển chú robot hình dáng như người thật đã khăn gói đạo cụ đến nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng - TP. Hồ Chí Minh.

Trong buổi sáng tổng duyệt chương trình, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã hết lời khen ngợi đội tuyên SV2012 trường Đại học Lạc Hồng đã mang tới một sắc thái mới cho chương trình SV2012 tại khu vực miền Nam.

Đến 17h30 toàn bộ cổ động viên trường  Đại học Lạc Hồng đã có mặt tại nhà thi đấu, Chính sự có mặt của các cổ động viên như tiếp thêm lửa cho đội tuyển SV2012  Đại học Lạc Hồng. Toàn bộ đội tuyển hồi hộp chờ đón giây phút ghi hình trong sự hò reo như muốn vỡ nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Cổ động viên Đại học Lạc Hồng

 
 Chú Robot của ĐH Lạc Hồng trình diễn cùng các bạn sinh viên

 …và cùng biểu diễn với các bạn sinh viên
SV 2012 2d Những bất ngờ từ chú robot tham gia sân chơi SV 2012
Chú robot giống như thành viên thứ 13 của đội chơi SV

 Phần thi thông thái của các đội chơi xoay quanh chủ đề HIV/AIDS

4 thầy trò Đường Tăng của ĐH Lạc Hồng
Một trận đấu kịch tính có nhiều số điểm cao và "gây khó" cho BGK

 Ngộ Không cùng thầy trò Đường Tăng "thỉnh kinh" lấy bí kíp chống HIV/AIDS. Thạch Sanh dùng lưỡi rìu khổng lồ “đẩy lùi” tệ nạn. Một chú Robot bước ra, cúi đầu, giơ tay vẫy chào mọi người. Đó là những hình ảnh đầy ấn tượng trong lòng khán giả và BGK. Chú robot màu trắng, thân thiện này đã xuất hiện, giơ tay và cúi đầu chào mọi người, mở màn cho phần thi Lời chào SV của đội chơi. Khi nhắc đến ĐH Lạc Hồng ai cũng đều nhớ tới những chiến tích “lẫy lừng” của trường trong các cuộc thi về robot. Trường từng liên tục giành chức vô địch Robocon Việt Nam năm 2010, 2011, đoạt giải nhì năm 2010 và giải ba năm 2011 trong Cuộc thi sáng tạo robot châu Á – Thái Bình Dương.

Sự xuất hiện của chú robot trên sân chơi SV đã thể hiện rõ được niềm tự hào và thế mạnh về khoa học kỹ thuật của trường ĐH Lạc Hồng.

Trận đấu nở rộ điểm 10 và 9,5 đến từ Ban giám khảo (BGK). Diễn viên Hồng Ánh là người đã "vung tay" cho nhiều điểm 10 nhất vì chị không thể nào "kiềm chế" được trước những màn trình diễn quá độc đáo của các bạn sinh viên. Có lúc nhà báo Tăng Hữu Phong đã phải thốt lên rằng:"Quả thật là càng lúc càng khó, rất khó cho ban giám khảo chúng tôi". Còn nhà báo Lại Văn Sâm thì nhận xét: "Tôi thích sự tếu táo của sinh viên, và cách thể hiện của các bạn chính là điều đó".

Ngay sau khi kết thúc phần thi mở đầu "Lời chào SV", 3 vị giám khảo đã dự đoán rằng đây sẽ là một trận "gây khó" cho BGK bởi cả 3 đội đều tài năng gần như ngang nhau. Đây cũng là trận đấu được khán giả tại trường quay đánh giá là một trong những trận SV2012 hay và kịch tính nhất tại miền Nam đến thời điểm này.

Kết quả chung cuộc, ĐH Luật và ĐH Lạc Hồng huề nhau với số điểm 83,5 sau 3 vòng đấu. MC Nguyên Khang đã phải đưa ra thử thách phụ để chọn được đội duy nhất vào vòng trong.Đội tuyển SV2012 Đại học Lạc Hồng đã kém may mắn hơn và đã phải chịu về nhì trong trận đấu này.

Tất cả đều chiến thắng

Với tinh thần tất cả đều là sân chơi của sinh viên, các đội đã thỏa sức sáng tạo, bày trò, nghịch ngợm. Sau mỗi trận đấu, dù có đội thắng đội thua, nhưng trên khuôn mặt thành viên nào cũng nở nụ cười rạng rỡ. “Đây là sân chơi sinh viên nên thắng thua không còn quan trọng, đội tuyển SV2012 Đại học Lạc Hồng đã chơi hết mình, vui hết mình. SV 2012 đã để lại nhiều cảm xúc, kỷ niệm, trải nghiệm và cơ hội giao lưu, kết bạn giữa sinh viên các trường.

SV 2012 năm nay, nhiều trường đến từ các tỉnh đã để lại ấn tượng mạnh với chất sáng tạo, hài hước của mình như ĐH Yersin (Lâm Đồng), ĐH Xây dựng miền Trung (Phú Yên), ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai)... Tại vòng loại khu vực miền Nam, các trận đấu luôn đầy hồi hộp khi bốn trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng câu hỏi phụ. Nhà báo Lại Văn Sâm cảm thấy tiếc khi một số đội thi rất xuất sắc phải dừng cuộc chơi như ĐH Tây Đô (đội có phần thi tài năng đạt 29 điểm), khoa luật - ĐH Huế - đội có phần thi “SV Thông thái” rất thông minh với bản nhạc Sonata Ánh trăng...

Kết thúc các trận đấu vòng loại SV 2012, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đánh giá: “Công nghệ thông tin phát triển như hiện nay đã giúp sinh viên có nhiều ý tưởng, sáng tạo mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên các bạn vẫn còn nhiều hạn chế trong việc kết hợp hài hòa giữa ý tưởng và nội dung trong từng chủ đề”.

SV 2012 tuần 16 (15/04/2012) với chủ đề "HIV/AIDS" được thể hiện nổi bật qua góc nhìn hài hước, dí dỏm, thông minh của sinh viên các trường Đại Học Luật TP.HCM vs Đại Học Lạc Hồng, Đồng Nai vs Cao đẳng Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3 vào lúc 10h sáng Chủ nhật ngày 15/04/2012. Xin mời quý vị và các bạn cùng đón xem đội tuyển SV 2012 của trường Đại học Lạc Hồng tham gia thi đấu nhé.

Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,090,790       2/668