Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa Quốc tế.

Vừa qua, vào ngày 26 tháng 8 năm 2022, tại nhà hàng Golden Lotus, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức hai hoạt động giao lưu văn hóa hết sức ý nghĩa với sự tham gia của đông đảo các bạn Đoàn viên và sinh viên đến từ các trường trong tỉnh, đó là:

  1. Vào buổi sáng: Chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam – Lào. Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 - 5-9-2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Lào (18-7-1977 - 18-7-2022). Sáng 26/8/2022.
  2. Vào buổi chiều: Chương trình Họp mặt kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và giao lưu văn hóa ASEAN. Chiều 26/8/2022.

Hai chương trình giao lưu trên đã vinh dự đón tiếp quý đại diện của Lãnh sự quán các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Và về phía lãnh đạo tỉnh có Đ/c Cao Tiến Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Đ/c Hoàng Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai, đại diện các sở ban ngành trong tỉnh đã đến dự và phát biểu.

Vào buổi sáng 26/8, các bạn sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán đã được tìm hiểu về lịch sử mối quan hệ gắn bó keo sơn và tình đồng chí quý báu mà hai quốc gia Việt Nam – Lào đã gây dựng, cũng như được giao lưu và thưởng thức các tác phẩm văn nghệ do các bạn sinh viên Lào và Hội cựu chiến binh Tỉnh Đồng Nai trình bày. Qua cuộc giao lưu, các bạn sinh viên đã thêm phần tự hào vì những đóng góp to lớn mà Quân đội và Nhân dân Việt Nam đã làm cho nước bạn.

Vào buổi chiều 26/8, được sự hỗ trợ của Ban tổ chức và BCH Đoàn Hội sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, các bạn sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán đã có cơ hội được hóa mình thành các cư dân bản địa của các nước ASEAN trong các bộ trang phục đặc thù. Với sự hóa trang và trình diễn tại chương trình này, các bạn đã chiếm được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến của các đại diện Lãnh sự quán các nước và người tham dự. Và Các đại diện Lãnh sự quán rất tự hào khi các đại diện của mình là những sinh viên dễ thương và trình bày trang phục chuyên nghiệp. Qua ngày hội giao lưu văn hóa này, các bạn sinh viên đã hiểu hơn và yêu thích hơn nền văn hóa của các quốc gia nước bạn.

Và cũng là một cơ hội tốt khi Trường Đại học Lạc Hồng ra mắt chính thức Chi hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN Trường Đại học Lạc Hồng. Chi hội sẽ là cầu nối đem lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên trong trường được tiếp cận với các nền văn hóa và xu hướng phát triển kinh tế xã hội của các nước bạn trong tương lai.

Một số hình ảnh:

Khai mạc chương trình

Hoạt động giao lưu văn hóa

Sinh viên trải nghiệm và chụp hình trang phục truyền thống

Hoàng Thị Quỳnh Anh - TCKT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,869,289       1/249