Tin tức

Sinh viên ngành Hàn Quốc học đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Viết tiếng Hàn Sung Kyun Kwan KV ĐNA

    Ngày 25/04/2016 đã diễn ra Cuộc thi Viết tiếng Hàn khu vực Đông Nam Á lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh do trường đại học Sung Kyun Kwan tổ chức. Sung Kyun Kwan được thành lập từ năm 1398 với tên gọi ban đầu là Học phủ Sung Kyun Kwan với nhiệm vụ đào tạo, giáo dục cho các hoàng tử, thành viên hoàng gia, thờ cúng Khổng Tử và các bậc tiền nhân có công với đất nước. Chữ viết Hangeul và phần lớn văn hóa của Hàn Quốc được xây dựng và phát triển bởi các học giả tại Phủ này. Hiện nay, đại học Sung Kyun Kwan đã vươn lên là một trong những trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc với việc xây dựng những trung tâm nghiên cứu chất lượng cao với sự tài trợ của tập đoàn Sam Sung.

    Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2013 với sự tranh tài của sinh viên ngành Hàn Quốc học 3 miền Bắc - Trung - Nam. Cho đến nay, cuộc thi đã mở rộng sang các nước Đông Nam Á với sự tham gia của sinh viên ngành Hàn Quốc các nước Thái Lan, Lào, Campuchia. Phần thưởng cao quý nhất của cuộc thi là học bổng du học toàn phần chương trình cao học tại trường đại học Sung Kyun Kwan - Hàn Quốc dành cho thí sinh đạt giải vàng, bạc, đồng của cuộc thi.

Quang cảnh hội trường nơi diễn ra cuộc thi.

    Đến với hội thi lần này, ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học đã tuyển chọn 2 sinh viên Hoàng Hồng Nhung lớp 13DH112 và Lê Thụy Phương Thủy lớp 13DH111 tham dự chương trình. Đây là những sinh viên có thành tích học tập tốt đại diện cho hơn 150 sinh viên ngành Hàn tranh tài cùng 31 thí sinh các nước khu vực Đông Nam Á.

Sinh viên Hoàng Hồng Nhung và Lê Thụy Phương Thủy tham dự cuộc thi.

    Xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác, sinh viên Hoàng Hồng Nhung đã đoạt được giải Khuyến khích hạng mục “Bài viết Triển vọng” của hội thi. Đây là niềm vui không những của sinh viên Hồng Nhung mà còn là niềm vui chung của toàn thể sinh viên ngành Hàn Quốc học - khoa Đông phương học, ghi nhận sự nỗ lực trong công tác dạy và học của tập thể Thầy và Trò ngành Hàn Quốc học. Ngoài ra, đây còn là sự khích lệ lớn giúp sinh viên ngành Hàn Quốc học tự tin hơn khi tham dự các cuộc thi khác trong tương lai.   

  Sinh viên Hoàng Hồng Nhung trên bục nhận giải.

Phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực của sinh viên Hoàng Hồng Nhung.

  Quang cảnh buổi lễ công bố và trao giải thưởng.

                                                                                                   

Khoa Đông phương học

ngành Hàn Quốc học, Khuyến khích, Cuộc thi Viết tiếng Hàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,633,205       1/626