Dưới mái trường

LHU top đầu trong số 14 trường có tỷ lệ SV trúng tuyển thực tập viên tại Sacombank

Nổi lên từ phong trào Sáng tạo Robot quốc gia và ngoài khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sinh viên Khối Kỹ thuật Đại học Lạc Hồng đã không ngừng chứng tỏ và khẳng định thương hiệu của chính mình. Bên cạnh tiếng vang từ những cuộc thi học thuật khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để chuẩn bị bước vào “cuộc chiến” của tương lai và sự nghiệp, các bạn sinh viên khối Kinh tế đã sớm phát huy tiềm năng của mình, vượt mặt 13 trường Đại học khác trong khu vực Đông Nam Bộ có tỷ lệ sinh viên trúng tuyển tại Chương trình “Tuyển dụng thực tập viên tiềm năng Sacombank 2014” do Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Ngân hàng Sacombank) tổ chức vào trung tuần tháng 10 vừa qua.

Kế hoạch tìm nguồn nhân lực, hỗ trợ người học của Sacombank là một trong chiến lược nhân sự ít thấy từ hệ thống ngân hàng nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Năm 2013, Sacombank đã đầu tư về tài chính cũng như trí tuệ để xây dựng bộ tiêu chí đánh giá tuyển dụng, chọn lọc những SV năm cuối theo hai loại:

  • Thực tập viên tiềm năng
  •  Thực tập viên thông thường

Thí sinh dự thi phải vượt qua các vòng thi do cán bộ của Sacombank tổ chức. Phương thức này sẽ lựa chọn nhiều ứng viên là SV năm cuối có kiến thức cao, kỹ năng và thái độ tốt đáp ứng nhu cầu của Sacombank. Tháng 10 năm 2013, Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ SV Trường ĐH Lạc Hồng đã phối hợp với Sacombank tổ chức cho SV Ngành tài chính ngân hàng dự thi, phỏng vấn tìm nơi thực tập, tìm việc làm tương lai.

Ban lãnh đạo của 2 đơn vị trong ngày trao học bổng ... 

... và tổ chức cuộc thi

Các bạn click vào đây để xem danh sách trúng tuyển

Ở hạng mục “Thực tập viên tiềm năng” - Kết quả cho thấy, trong tổng số 58 sinh viên năm cuối đến từ 14 trường Đại học thuộc khu vực Đông Nam Bộ cùng tham gia chương trình tuyển chọn, Sinh viên Đại học Lạc Hồng trúng tuyển 15/58 sinh viên dự thi (chiếm tỷ lệ trên 25%) 

Đối với hạng mục “Thực tập viên thông thường” với tổng số 41 thí sinh là sinh viên năm cuối đến từ 12 Trường Đại học của Khu vực Đông Nam Bộ thì Đại học Lạc Hồng trúng tuyển 15 sinh viên (chiếm 37%)

Các bạn click vào đây để xem danh sách trúng tuyển

Qua cuộc thi cho thấy, vị trí hôm nay của Đại học Lạc Hồng đang dần chuyển mình khi sinh viên nhà trường lần lược khẳng định năng lực qua cuộc thi học thuật và cuộc thi chuyên ngành, mang về suy nghỉ và cái nhìn mới của cộng đồng khi nhắc tới sinh viên Đại học Lạc Hồng và chất lượng đào tạo của nhà trường. Tại cuộc thi mang ý nghĩa như thế này Đại học Lạc Hồng hiện là top đầu trong 14 trường Đại học đào tạo Ngành Tài chính Ngân hàng của Khu vực có tỷ lệ sinh viên trúng tuyển cao, đồng nghĩa với việc đáp ứng được nhu cầu mà Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín đề ra.

Thay mặt Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên cũng như Khoa tài chính ngân hàng, tập thể giảng viên, nhân viên của Trường ĐH Lạc Hồng gởi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên trúng tuyển. Chúc các bạn sinh viên tự tin để thể hiện năng lực, kiến thức và sở trường của mình. Hãy cống hiến cho đơn vị mà các bạn đang thực tập một cách tốt nhất. Mong các bạn sinh viên đang theo học tại trường Lạc Hồng nhanh chóng tìm cho mình một cách học phù hợp để tích lũy kiến thức, kỹ năng, thái độ theo hướng tự học suốt đời, tự tin trong nghề nghiệp đã chọn

Với chiến lược phát triển nhân sự của Sacombank theo phương thức này không chỉ giúp cho sinh Sacombank lựa chọn cán bộ tốt mà còn giúp các trường thuận lợi trong kế hoạch đầu ra (sv vừa tốt nghiệp) cũng như giúp các trường có minh chứng phục vụ cho việc tự đánh giá công tác đào tạo, đặc biệt là đánh giá kiểm định khách quan hơn. Các bạn sinh viên năm ba năm tư ngành tài chính, quản trị yêu thích thì hãy chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để tham dự các đợt thi trong năm 2014, năm 2015 sắp tới./.

Diễm Nhi và TT.QHDN & HTSV

việc làm, nghề nghiệp, phỏng vấn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,992,783       1/682