Dưới mái trường

Trường Đại học Lạc Hồng mở thêm Ngành Luật Kinh tế

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng các chương trình đào tạo đại học, đáp ứng đòi hỏi và nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao. Không dừng lại ở đó, trường vẫn luôn chú trọng nghiên cứu phát triển tiếp các chương trình và chuyên ngành mới, tạo ra sự đa dạng và cập nhật trong đào tạo hướng vào nhu cầu, hướng vào sinh viên. Đó chính là lí do mà Trường Đại học Lạc Hồng mở thêm ngành Luật kinh tế trong chương trình đào tạo của mình.

Sự cần thiết của ngành Luật kinh tế trong chương trình đại học

Trong sự giao thoa của các nền kinh tế và sự phát triển đa chiều của cuộc sống xã hội khiến cho những công việc liên quan đến ngành Luật ngày càng trở nên cần thiết. Hiện nay, ngành Luật kinh tế được xem là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao và là ngành có thu nhập tốt, vì thế nó đang được giới trẻ chọn lựa để đầu tư cho tương lai. Đây là ngành học đem lại cho sinh viên khả năng phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt, kiến thức uyên bác, tư duy phản biện, một công việc thú vị, thu nhập tốt và cả sự trọng vọng của xã hội.

Nắm bắt xu thế chung xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng đã quyết định mở ngành Luật kinh tế với khối thi A, A1, D1. Mục đích của trường là trở thành nơi giảng dạy có uy tín ở khu vực Đông nam bộ, cung cấp cho xã hội những chuyên gia pháp lý có kiến thức và kỹ năng về pháp luật kinh doanh trong một nền kinh tế thị trường đã hội nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Quá trình đào tạo ngành Luật kinh tế tại trường

Để đào tạo ra những cử nhân Luật kinh tế có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; có kiến thức cơ bản về pháp luật, thực tiễn pháp lý tại Việt Nam và những kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa có liên quan đến lĩnh vực pháp luật trên cơ sở kiến thức về kinh tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên một cách chu đáo và khoa học.

Trường đã thiết kế và xây dựng chương trình đạo tạo dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất ban hành. Thời gian đào tạo tại trường là 4 năm, chương trình đào tạo hướng tới việc trang bị cho sinh viên hai nhóm kiến thức và kỹ năng: thứ nhất là phân tích đánh giá, xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật phục vụ phát triển và hội nhập kinh tế; thứ 2 là kỹ năng, thái độ hành nghề cung cấp các dịch vụ pháp luật đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường.

Trong mảng kiến thức thứ nhất sẽ trang bị kiến thức về nền tảng vai trò của thế chế pháp luật đối với phát triển, về vai trò của pháp luật công ty, luật hợp đồng, pháp luật sở hữu trí tuệ, luật tài sản, giải quyết tranh chấp kinh doanh đáp ứng đòi hỏi thực tế từ hoạt động của khu vực doanh nghiệp, trang bị các kiến thức luật kinh doanh quốc tế, hiểu biết về Luật của Việt Nam để vận hành công ty một cách tốt hơn. Trong mảng kiến thức thứ 2 sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghiên cứu, phân tích pháp luật, phân tích rủi ro pháp lý, đưa ra các ý kiến pháp lý độc lập; các kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng, soạn thảo các văn bản pháp lý, các kỹ năng pháp luật liên quan đến quản trị, điều hành công ty và giải quyết tranh chấp kinh doanh phục vụ các yêu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của khách hàng từ khu vực doanh nghiệp.

Để tạo ra đội ngũ cử nhân Luật kinh tế đáp ứng được nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng một đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ có thái độ đóng góp cho cộng đồng và thúc đẩy học kết hợp với hành. Để thực hiện nhiệm vụ, ngoài các giảng viên cơ hữu, nhà trường đã hợp tác chặt chẽ với các trường đại học lớn khu vực phía nam để mời các giảng viên giỏi tham gia giảng dạy tại trường.

Cử nhân Luật kinh tế tương lai

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Luật kinh tế tốt nghiệp tại Khoa Luật kinh tế Đại học Lạc Hồng có thể công tác tại khu vực doanh nghiệp, công tác tại hệ thống tòa án nhân dân, các trung tâm trọng tài thương mại và các đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý. Ngoài ra, cử nhân Luật kinh tế cũng có thể theo học các khóa đào tạo nghề luật sư và hành nghề luật. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng hành nghề luật, Khoa Luật kinh tế Đại học Lạc Hồng cũng chú trọng đào tạo đạo đức và thái độ của các cử nhân luật tương lai đối với xã hội và cộng đồng.

Với nhu cầu đang tăng cao về nguồn nhân lực Luật kinh tế ở Đồng Nai và các tỉnh thuộc khu vực Đông nam bộ, ngành Luật kinh tế là sự lựa chọn đúng đắn cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Luật. Qua khảo sát nhu cầu và tình hình sử dụng nhân lực ngành Luật của các doanh nghiệp ở Đồng Nai, Bình Dương và Tp Hồ Chí Minh, với 71 khu công nghiệp, hàng ngàn dự án đầu tư và nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nằm ngoài khu công nghiệp đang cần khoảng 10.000 cán bộ pháp luật để làm tại các bộ phận pháp chế của doanh nghiệp. Nhu cầu này sẽ là tương lai tươi sáng để sinh viên có thể tìm kiếm được công việc phù hợp cũng như phát triển khả năng của bản thân.

Phương châm của trường là đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Vì thế, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ vẫn là một nơi đào tạo đáng tin cậy dành cho phụ huynh và thí sinh gửi gắm tương lai của con em mình.

Huyền Trang

Luật kinh tế, đào tạo, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,944,556       1/112