Dưới mái trường

Bật mí những “bí mật” thú vị của chàng sinh viên đến từ xứ sở hoa đào

Trong số những sinh viên nhận được học bổng KHCN tại Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đang tiếp tục duy trì gói học bổng miễn 100% học phí, chàng trai Đặng Vũ Hiệp đến từ xứ sở hoa đào – Lâm Đồng – là người có nhiều "bí mật" thú vị.

Cá nhân em thấy rằng: Game không hẳn là xấu

Đặng Vũ Hiệp hiện là sinh viên năm thứ 2, ngành CNTT tại Trường Đại học Lạc Hồng. Hiệp là một trong số các sinh viên được nhận học bổng KHCN ngay từ ngày đầu nhập học. Với kết quả học tập đạt loại giỏi trong năm học 2019-2020, Đặng Vũ Hiệp tiếp tục nhận gói học bổng của Trường Đại học Lạc Hồng là miễn 100% học phí trong kỳ học tới. Như vậy, cũng như các sinh viên được nhận học bổng thủ khoa và sinh viên nhận học bổng KHCN duy trì được kết quả học tập đạt loại giỏi khác, Đặng Vũ Hiệp chưa phải đóng bất kỳ một khoản tiền học phí nào tại Trường Đại học Lạc Hồng.

Đặng Vũ Hiệp là một trong số những sinh viên nhận được học bổng KHCN tại Trường Đại học Lạc Hồng, với thành tích học tập đạt loại giỏi, em tiếp tục nhận được gói học bổng miễn 100% học phí tại LHU

 

So với các bạn sinh viên cùng khoá, Vũ Hiệp là một trong những sinh viên “kỳ lạ”. Hiệp kể, thật ra, em nộp hồ sơ vào Trường Đại học Lạc Hồng vì biết đây là một trong những đại học ứng dụng rất mạnh về khối kỹ thuật, bản thân em lại là người đam mê về công nghệ và từng tham gia cuộc thi KHKT của tỉnh Lâm Đồng, nên đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành CNTT của LHU, chứ lúc đó em chưa có dịp tìm hiểu kỹ về các chế độ ưu đãi của Trường giống như các bạn. Tận ngày nhập học, em mới vỡ oà khi biết là mình nhận được gói học bổng KHCN, theo đó em được miễn 100% học phí. Vui không tả nổi!

Là cựu học sinh trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng), Vũ Hiệp cho hay, ngay từ những ngày đầu, học sinh trường THPT Đức Trọng đã được thầy cô giáo ở đây tận tình hướng dẫn, khuyến khích sáng tạo và tư vấn kỹ về ngành nghề trong tương lai. Nhờ đó, ngay từ lớp 10, em đã được tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cùng với các thầy cô.

Khi được hỏi về sở thích, đam mê, Vũ Hiệp cho biết: Em thích những thứ liên quan đến game, máy tính, công nghệ. Em từng chơi game rất nhiều, nhưng không vì thế mà lực học sa sút. Ngược lại, em vẫn duy trì được phong độ học tập và học hỏi được nhiều kiến thức thú vị từ game, cũng như rèn luyện thói quen tập trung, phản ứng nhanh nhạy. “Thường thì ba mẹ sẽ lo lắng khi con cái quá đam mê game, dẫn tới bê tha việc học hành. Nhưng em thấy game không hẳn là xấu, vì nếu nó xấu thì nó đã bị cấm. Quan trọng là mình sử dụng nó nhằm mục đích gì và ở mức độ nào”.

ĐH Lạc Hồng chẳng có gì ngoài… máy lạnh

Khi nói về cảm xúc cá nhân sau hơn một năm học tập tại Trường Đại học Lạc Hồng, Vũ Hiệp mạnh dạn chia sẻ: “Ấn tượng ban đầu là cơ sở vật chất của Trường, hiện đại và sạch sẽ. Em thường nói với bạn bè đang học ở trường khác rằng, ở ĐH Lạc Hồng chẳng có gì ngoài… máy lạnh. Phòng nào cũng có điều hoà, ở đâu cũng mát, giống như Đà Lạt vậy. Không tin cứ đến thì sẽ tin thôi”.

Chàng sinh viên đến từ vùng đất cao nguyên Lâm Đồng cho biết thêm, ấn tượng nhất với em chính là đội ngũ giảng viên của Trường. Thầy cô không chỉ tâm huyết, mà còn rất giỏi, rất cởi mở, sẵn sàng dẫn lối và bảo vệ sinh viên. “Khoa CNTT – nơi em đang học tập và rèn luyện – là một môi trường học thuật tuyệt vời. Với những thành tích vượt trội trên sân chơi học thuật như “Cuộc đua số - Xe không người lái, “Vietnam IoT Hackathon”, từng đại diện Việt Nam tham dự “Cuộc thi NetRiders khu vực Asia Pacific and Japan”,… đã khiến em thấy mình cần phải cố gắng thật nhiều, để đóng góp một phần nhỏ thành tích của bản thân, tiếp thêm ngọn đuốc sáng tạo mà thầy cô và các anh chị sinh viên khoa CNTT đã nhen nhóm” – Hiệp nói.

Vũ Hiệp đang tham gia Câu lạc bộ IoT của Trường Đại học Lạc Hồng và say mê nghiên cứu về mảng nhúng

 

Hiện tại, ngoài việc dành thời gian cho việc học theo kế hoạch của Nhà trường, Vũ Hiệp dành nhiều thời gian để nghiên cứu về mảng nhúng. Được biết, Vũ Hiệp đang tham gia Câu lạc bộ IoT tại phòng Lab B304 của Trường Đại học Lạc Hồng. Trong quá trình sinh hoạt và học tập trong câu lạc bộ IoT này, Hiệp đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, cả về kiến thức chuyên ngành và về kỹ năng giao tiếp với người khác, trong đó có người nước ngoài.

Được biết, năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng tiếp tục áp dụng các chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là Nhà trường không giới hạn suất học bổng được trao. Thí sinh có thể tìm hiểu các gói học bổng của Trường đại học Lạc Hồng tại: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Các thông tin về tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

Ra Khơi

LHU; THPT Đức Trọng; Học bổng; Tuyển sinh 2020; Cuộc thi Khoa học kỹ thuật;


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,026       1/626