Dưới mái trường

Để những thủ tục không còn là nỗi ám ảnh của sinh viên đại học

Ở Đại học Lạc Hồng (LHU), nhiều năm qua, việc sinh viên thực hiện các thủ tục hành chính đều được thực hiện thông qua hệ thống thông tin của Trường. Nhờ ứng dụng CNTT trong quản lý, việc theo dõi, truy xuất các kết quả, giải quyết các thủ tục, chính sách cho sinh viên được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian đi lại và chi phí cho người học.

Đơn giản hoá các thủ tục bằng công nghệ thông tin

Theo đó, hệ thống thông tin của LHU được xây dựng một cách chặt chẽ, dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng, giúp sinh viên tra cứu kết quả học tập, xin bảng điểm, giấy chứng nhận, lịch học, lịch thi, giảng viên giảng dạy,… một cách nhanh chóng thông qua một tài khoản duy nhất (tài khoản Me). Điều này giúp sinh viên tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình học tập.

Giao diện trang Me của ĐH Lạc Hồng được đánh giá là dễ sử dụng trong tra cứu thông tin về học tập và các hoạt động khác của Sinh viên
Giao diện trang Me của ĐH Lạc Hồng được đánh giá là dễ sử dụng trong tra cứu thông tin về học tập và các hoạt động khác của Sinh viên 

Chia sẻ về điều này, PGS, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Đại học Lạc Hồng cho biết: “Hệ thống thông tin của Trường cho phép sinh viên thực hiện các thủ tục một cách dễ dàng, hiệu quả. Chẳng hạn, sinh viên cần xin bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, tra cứu và mượn sách thư viện, tra cứu kết quả học tập,.... chỉ cần click vào thư mục tương ứng, hệ thống sẽ truy xuất những kết quả mà sinh viên cần tìm kiếm. Trong trường hợp các thủ tục đòi hỏi phải có xác nhận của lãnh đạo Trường, hệ thống sẽ tự động hẹn ngày, giờ để sinh viên biết và sắp xếp thời gian phù hợp để đến Trường nhận kết quả. Sinh viên không còn phải vất vả đi lại nhiều lần chỉ vì một thủ tục vụn vặt nữa”.

“Phụ huynh cũng có thể theo dõi kết quả học tập của con em mình thông qua hệ thống này” – Vị Phó Hiệu trưởng nói thêm.

Với hệ thống thông tin đồng bộ, dễ sử dụng, sinh viên Đại học Lạc Hồng đã tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí về tài chính. Điều này cũng có nghĩa là sinh viên có thêm thời gian để học tập và phát triển bản thân.

Thủ tục hành chính không còn là nỗi ám ảnh

Trần Hải Nhân – Sinh viên năm 2, khoa Tài chính -  Kế toán, Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: Thường thì việc đi xin các giấy tờ, thủ tục có tính chất hành chính là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhưng với hệ thống thông tin của Đại học Lạc Hồng, mọi thứ trở nên đơn giản. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh và kết nối internet, em có thể thực hiện việc xem lịch học, lịch thi, điểm thi, xin các giấy tờ, xác nhận khác,.… bất cứ ở đâu và bất cứ lúc nào và bất cứ đâu”.

 Sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi, trên thiết bị di động hoặc máy tính. Ảnh:  Hoàng Thuý Quỳnh - Sinh viên năm thứ nhất khoa Tài chính - Kế toán (LHU) đang sử dụng trang Me để tra cứu điểm thi

Cùng suy nghĩ như Hải Nhân, Hoàng Thuý Quỳnh – sinh viên năm thứ nhất, Đại học Lạc Hồng cũng hào hứng chia sẻ: “Thường thì người ta lúng túng khi làm điều gì đó vào lần đầu tiên. Nhưng đăng ký và sử dụng hệ thống thông tin Trường Đại học Lạc Hồng thì ngược lại – rất dễ dàng. Vì vậy, ngay từ ngày nhập học, với sự hướng dẫn của thầy cô, em đã biết cách sử dụng các tính năng trên Hệ thống thông tin của Đại học Lạc Hồng. Em thường vào Website để đọc tin tức, vào trang Me để xem các thông tin nội bộ, lịch học, phòng học, tìm kiếm tài nguyên trong thư viện,… Nên em có thể chủ động hơn trong việc học tập”.

Trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số là một trong những xu thế tất yếu. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thông tin ở Đại học Lạc Hồng và các cơ sở giáo dục nói chung sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong giáo dục – một hợp phần quan trọng trong Chương trình chuyển đổi số của quốc gia đến năm 2030.

Ra Khơi

Đại học Lạc Hồng; Cải tiến dạy học; Chuyển đổi số;


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,901       1/452