Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Đồng Nai vào những năm 1993 – 1994/ Công nghiệp hóa/ Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam/ Nhu cầu nhân lực…  là từ khóa để Đồng Nai thao thức về ngôi trường đại học dành cho con em Tỉnh nhà. Ngôi trường mở ra kỷ nguyên cung ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Đồng Nai và tỉnh thành lận cận ở hiện tại và tương lai.

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Chuyện từ năm 1997…

Sau 3 năm hoàn tất các công tác cần thiết, ngày 24/9/1997 Trường Đại học dân lập Lạc Hồng ra đời, gắn liền với tâm huyết và trí lực của đội ngũ sáng lập. Nhắc đến Đại học Lạc Hồng là nhắc đến lớp người khai mở như thầy Đỗ Hữu Tài - ông Nguyễn Trùng Phương – thầy Đoàn Văn Điện – thầy Huỳnh Xuân Đình - cô Nguyễn Thị Thu Lan – thầy Nguyễn Đức Khương – thầy Nguyễn Văn Lẫm - ông Lâm Hiếu Trung và thầy Trần Hành …

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Cố Hiệu trưởng nhà trường

người đặt nền móng xây dựng Đại học Lạc Hồng

Ngày 13/11/1997, Trường tổ chức chiêu sinh khóa đầu tiên gồm các ngành: Công nghệ Thông tin, Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật Công trình, Kinh tế (với 3 chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Tài chính Kế toán, Thương mại Du lịch).

… cùng hành trình 25 năm kiến tạo

Đến hiện tại quy mô hoạt động của LHU trãi dài hơn 2km trên trục đường Huỳnh Văn Nghệ, biến Bửu Long, tp Biên Hòa trở thành làng đại học thu hút hàng chục ngàn sinh viên – học viên trên mọi miền đất nước. Tính đến thời điểm này trường có 10 Khoa chuyên môn, 5 trung tâm, 11 phòng chức năng và 1 Khu nội trú sinh viên. Tổng số cán bộ nhân viên và giảng viên cơ hữu của trường hơn 600 người, trong đó có hơn 400 giảng viên có trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ. 90 chuyên gia, giảng viên từ các trường Đại học và các Viện uy tín về thỉnh giảng. Từ 5 ngành đào tạo ban đầu, đến nay Trường đào tạo 21 ngành trình độ Đại học, 6 ngành trình độ Thạc sĩ và 2 ngành trình độ tiến sĩ, cùng quy mô hơn 5,500 SV phủ rộng 4 khối chủ lực KINH TẾ - KỸ THUẬT - NGÔN NGỮ VÀ SỨC KHỎE

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Từ thành tựu đạt được, LHU cũng được nhiều tổ chức quốc tế "để mắt" tới 

25 năm qua, không ít những biến động về nguồn lực con người, kéo theo đó là thách thức và sự chuyển dịch của nhu cầu phát triển và hội nhập. Từ nghị lực được lĩnh hội từ lớp người đi trước, đội ngũ kế thừa hôm nay, tự tin khẳng định năng lực tiếp tục đưa Đại học Lạc Hồng trở thành cơ sở giáo dục đa ngành, đa cấp học; gắn đào tạo với Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật – sức khỏe

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng thời nhìn lại 25 năm hình thành và phát triển Hội đồng Trường tiếp tục đề ra những mục tiêu quan trọng nhằm kiện toàn và phát triển một Đại học Lạc Hồng đẩy mạnh 3 trụ cột Cơ sở vật chất- Đội ngũ – Phương pháp dạy/học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đạt chuẩn chất lượng cao trong khu vực và quốc tế.

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Nữ sinh LHU rạng ngời ngày tốt nghiệp

Nếu 10 – 20 năm trước, ngoài việc là Trường đại dành cho con em tỉnh nhà, Đại học Lạc Hồng được nhắc đến như chiếc phao cứu cánh của những sinh viên trượt trường Top. Thì 10 - 15 năm sau, LHU là sự ưu tiên xét tuyển của đông đảo học sinh có học lực khá – giỏi. Điều đó có được là nhờ nội lực của cả tập thể sư phạm miệt mài cùng nhau trong suốt 25 năm qua.

Tự hào tuổi 25

là trường ngoài công lập đầu tiên được Trung tâm Kiểm định Giáo dục Việt Nam cấp chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở, là môi trường học tập tốt, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy- học và nghiên cứu khoa học.

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Hằng năm nhà trường dành hàng tỉ đồng để xây dựng quỹ khuyến học cho sinh viên

Giữ vững phong độ, là Trường tư thục đầu tiên tại Việt Nam có số lượng chương trình đạt chuẩn AUN-QA nhiều nhất cả nước, với  06 chương trình đào tạo gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật Điện – điện tử, Quản trị kinh doanh, Dược, Kế toán và Ngôn ngữ Anh đạt đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA (Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á). 

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

... không ngừng đẩy mạnh hợp tác đào tạo, tuyển dụng và chuyển giao công nghệ với doanh nghiệp

Sẵn sàng cho công tác tự đánh gía theo bộ tiêu chuẩn kiểm định của Tổ chức kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật – công nghệ (ABET) đối với hai chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử và Công nghệ thông tin.

Tự hào khoe về những điểm nhấn nổi bật của mình tại đấu trường công nghệ quốc tế như: 3 lần vô địch Sáng tạo Robot ABU, 5 lần vô địch Cuộc thi thiết kế và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu Shel Eco marathon Asia, đội đại diện châu Á đứng thứ 4 thế giới vào năm 2020 tại London

Vừa qua, tại Hội nghị trực tuyến của Liên minh các trường đại học Hanseatic, WURI Ranking 2021 đã công bố Trường Đại học Lạc Hồng thuộc top 100 trường đại học sáng tạo toàn cầu.

Ở tuổi 25, Đại học Lạc Hồng đã đón nhận huân chương lao động hạng nhất và nhiều vinh dự khác như 2 huân chương lao động hạng nhì, 6 huân chương lao động hạng ba, 5 lần nhận cờ thi đua xuất sắc của chính phủ, 5 lần nhận cờ thi đua xuất sắc cấp bộ, cùng hàng loạt suy tôn khen tặng của các Bộ, Ngành và địa phương.  

Đại học Lạc Hồng - tự hào tuổi 25

Sinh viên Lạc Hồng mang trí tuệ Việt ra đấu trường quốc tế

Và cũng trong hơn 2 thập kỷ qua, chính sự kỳ vọng của cộng đồng, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, sự đóng góp tâm – trí – lực của tập thể sư phạm trường ĐH Lạc Hồng nói chung và các khoa chuyên môn phòng ban, trung tâm, trong đó phải kể đến các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên, chúng ta đã cùng nhau tiếp tục tạo dựng thương hiệu Đại học Lạc Hồng. Nền tảng 25 năm là cột mốc quan trọng, là đòn bẩy để tập thể sư phạm Trường ĐH Lạc Hồng tự tin tiếp nối quá khứ, viết tiếp chặng đường mới với khát vọng dẫn đầu.

Diễm Nhi

kỷ niệm 25 năm thành lập Trường, Đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,851       1/491