Tiêu điểm

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN CHO SINH VIÊN HAM HỌC

 

Ngày nay phương pháp giảng dạy “lấy người học làm trung tâm” đòi hỏi người học luôn phải chủ động chiếm lĩnh tri thức. Sinh viên ngoài giờ lên lớp nhất thiết phải giành thời gian tự học nhiều hơn để bổ sung kiến thức, làm sâu rộng hơn những kiến thức đã học từ trường lớp. Năm học mới đến rồi các bạn sinh viên trường ĐH Lạc Hồng hãy “bỏ túi” một số địa chỉ quen thuộc để trợ giúp cho quá trình tự học của mình nhé.
1/ Trung tâm thông tin tư liệu của trường ĐH Lạc Hồng.
Địa chỉ này tất nhiên bạn phải có rồi. Là sinh viên trường ĐH Lạc Hồng thì bạn không thể bỏ qua địa chỉ cực kỳ quan trọng này để bổ sung kiến thức cho mình trong suốt bốn năm học tập tại trường. Trung tâm không chỉ mở cửa trong giờ hành chính mà còn mở cửa vào buổi tối nên bạn tha hồ nạp thêm kiến thức cho mình ngoài những giờ lên lớp. Ngoài số lượng sách tham khảo lớn cho tất cả các ngành học, luận văn tốt nghiệp và những bài nghiên cứu khoa học của sinh viên có thành tích học tập tốt, Trung tâm còn có gần 40 máy tính cho sinh viên tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. Với nguồn hỗ trợ tại chỗ đắc lực như thế bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh chân sử dụng.
2/ Thư viện tỉnh Đồng Nai.
Ngoài Trung tâm thông tin tư liệu của trường nếu bạn cần thêm một không gian học và bổ sung thêm nguồn sách tham khảo bạn có thể đến thư viện tỉnh Đồng Nai (Quảng trường Tỉnh – Số 1 – Quốc lộ 1 – P.Tân Phong – Tp.Biên Hòa – Đồng Nai). Khi đi làm thẻ bạn nhớ mang theo CMND, 2 tấm hình 2x3cm và lệ phí làm thẻ. Ba ngày sau khi làm thẻ bạn có thể mượn sách đọc tại chỗ hoặc đóng tiền thế chân để mượn sách về. Ngoài ra khuôn viên phía trước thư viện tỉnh cũng là nơi khá lý tưởng cho những nhóm học tập muốn có một không gian thoáng đãng để thảo luận nhóm. Đôi khi thay đổi không gian học tập sẽ giúp bạn có hứng thú học nhờ thế dễ nhập tri thức vào bộ nhớ hơn.
Tiểu thuyết gia Salman Rushdie đã nói: “Nếu tri thức là sức mạnh thì hệ thống thư viện công sẽ là nơi đem đến cho bạn nguồn sức mạnh ấy”. Các bạn sinh viên trường ĐH Lạc Hồng ơi! Bạn hãy đến với nơi nào có thể cho bạn nguồn sức mạnh tri thức.
3/ Nhà sách Đồng Nai.
Với vị trí của trường nằm ngay tại thành phố Biên Hòa, sinh viên trường Lạc Hồng có lợi thế trong việc tiếp cận với các nhà sách lớn của tỉnh Đồng Nai như: Nhà sách Đồng Nai, Nhà sách Nhân Văn, Nhà sách Biên Hòa, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ…Hệ thống các nhà sách là nguồn cung cấp sách lớn cho sinh viên với rất nhiều loại sách ở tất cả các lĩnh vực. Nhà sách Đồng Nai nằm trên Quốc lộ 1A – P.Tân Biên – Tp.Biên Hòa – Đồng Nai. Đây là nhà sách có quy mô lớn nhất tỉnh nằm trong hệ thống nhà sách của Fahasa với trên 30.000 tựa sách được xuất bản trong và ngoài nước. Sinh viên nên đến địa chỉ này để tìm những loại sách tham khảo mới phục vụ cho việc học của mình. Nếu không đủ tiền mua sách bạn cũng nên đến đây để đọc sách. Bạn biết không, phần lớn sinh viên các trường Đại học khác đều nạp thêm một lượng kiến thức không nhỏ cho mình bằng cách đọc sách miễn phí ở các nhà sách đấy. Không tin bạn thử đến những nhà sách lớn ở Tp Hồ Chí Minh mà xem, bạn sẽ thấy sinh viên chúng mình rất đáng yêu khi đang coi ké sách!
Ngoài ra còn rất nhiều những địa chỉ thú vị đến không ngờ giúp bạn có thể học tập mọi lúc mọi nơi. Những chiếc ghế đá dưới gốc cây trong sân trường hay ngoài công viên cũng là nơi bạn có thể thảo luận nhóm hoặc ngồi học bài, đọc sách. Chỉ cần bạn xác định cho mình mục đích học tập rõ ràng, phương pháp học đúng đắn và thái độ nghiêm túc thì dù ở bất cứ nơi đâu bạn củng không ngừng bổ sung được kiến thức cho việc học của mình. Là sinh viên trường ĐH Lạc Hồng ham học, năng động, tự tin bạn hãy tìm thêm cho mình, bạn bè mình những điểm đến tuyệt vời khác nhé.
Chúc các bạn năm học mới thành công!
 

 

Thu Hiền

sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,719,619       66/951