Tiêu điểm

Đại học Bách Khoa TP HCM chia sẻ kinh nghiệm đào tạo theo tín chỉ

 

Tín chỉ là một phương thức đào tạo có nhiều ưu thế so với phương thức đào tạo truyền thống. Tuy nhiên để thực hiện hiệu quả phương thức đào tạo này không phải là điều đơn giản. Trường Đại học Lạc Hồng cũng như rất nhiều trường đại học khác đang từng bước thực hiện và điều chỉnh  phương thức đào tạo này cho phù hợp với yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như nguồn lực của Nhà trường.
 
Năm 2008, trường Đại học Lạc Hồng đã cử một số cán bộ tham dự khoá tập huấn đào tạo theo hệ thống tín chỉ do trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Sau 4 năm thực hiện, Đại học Lạc Hồng đã từng bước xây dựng và hoàn thiện những điều kiện để việc thực hiện phương thức đào tạo này  đạt được hiệu quả.
 
Ngày 19/4/2012, trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục mời TS Nguyễn Thanh Nam – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh về giới thiệu những điểm mới trong thực hiện đào tạo theo tín chỉ tại trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh hiện nay và thảo luận những tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện phương thức đào tạo này tại trường Lạc Hồng
 
Ngay từ năm 1993, trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đầu tiên thực hiện phương thức đào tạo theo tín chỉ. Sau gần 20 năm thực hiện các hoạt động về tổ chức đào tạo phục vụ cho học chế tín chỉ của nhà trường như đăng ký môn học, thời khoá biểu của người học, kết quả điểm tích lũy của từng môn học theo số tín chỉ v.v..., từng bước đi vào thế ổn định và mang tính bền vững. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm thực hiện từ TS Nguyễn Thanh Nam sẽ giúp trường Lạc Hồng có thêm cơ hội để tìm hiểu và nghiên cứu phương thức thực hiện đào tạo theo tín chỉ tốt nhất, hiệu quả nhất cho đơn vị mình.
 
 
TS Nguyễn Thanh Nam chia sẻ kinh nghiệm và phương thức thực hiện đào tạo theo tín chỉ
 
Cán bộ quản lý và nhân viên phụ trách tại các Khoa tham dự
 
 
 
và có nhiều ý kiến trao đổi về việc thực hiện phương thức đào tạo này tại trường

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,666,461       28/795