Tiêu điểm

Đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên đầu năm 2013

Không nằm ngoài mục tiêu chăm lo, quan tâm sâu sát và tìm hiểu tâm tư, trưng cầu ý kiến và nguyện vọng của sinh viên. Hoạt động “Đối thoại trực tiếp giữa Ban lãnh đạo nhà trường với sinh viên” là một trong những hoạt động thường xuyên rất được sự chú trọng của Ban Lãnh đạo nhà trường. Từ tâm huyết của những người thầy, người cô, đặc biệt là chữ Tâm của những người làm giáo dục. Và chỉ có thể đi sâu tìm hiểu, lắng nghe những ý kiến khách quan lẫn chủ quan của sinh viên thì mới có thể tìm ra những hướng đi đúng đắn nhất trong giáo dục và “phục vụ” một cách tốt nhất cho sinh viên; thỏa lòng của phụ huynh khi tin tưởng và gửi gắm con em theo học tại trường.

Sáng ngày 10/01/2013 tại giảng đường A301 (CS1-ĐHLH) gần 500 sinh viên đã có dịp tham gia trực tiếp chương trình gặp gỡ và đối thoại với NGND.TS Đỗ Hữu Tài_Phó Bí thư Đảng ủy, CT.HĐQT, Hiệu Trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Văn Nam cùng Ths. Lâm Thành Hiển_ Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo các khoa, phòng ban của nhà trường.

Với mong muốn của Ban Lãnh đạo là không chỉ có Thầy Hiệu trưởng mà từng cấp lãnh đạo của nhà trường cùng hiểu đúng, hiểu đủ về tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. Tâm lý của sinh viên dù là tân sinh viên hay những sinh viên năm cuối, mỗi một giai đoạn các em đều có những ý kiến, những đóng góp khác nhau. Mỗi em là một suy nghĩ, một thắc mắc mà chỉ có thể đối thoại trực tiếp thì Ban Lãnh đạo nhà trường mới có thể hiểu hết và giải đáp tìm ra những hướng đi phù hợp với sự phát triển của nhà trường và đáp ứng kịp thời mong muốn của sinh viên. Bên cạnh đó, việc trực tiếp giải đáp những thắc mắc, những vấn đề của sinh viên, đúng lúc, đúng thời điểm đã, đang và sẽ giúp nhà trường hạn chế được những vấn đề sinh viên chưa thông hay hiểu sai hoặc hiểu chưa đúng. Tìm ra những đồng cảm để cả thầy và trò cùng phấn đấu vì tương lai lâu dài của cả tập thể sư phạm nhà trường.

Thông qua chương trình. Ban Lãnh đạo nhà trường đã có những chia sẽ và những giải đáp thỏa đáng xoay quanh những thắc mắc của sinh viên về vấn đề học tập, nghiên cứu khoa học, lao động thực tế, sự hoàn chỉnh về cơ sở vật chất và các ngành đào tạo cao hơn của nhà trường… Qua đó NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã chia sẽ những tình cảm thống thiết về sự nghiệp trồng người của mình: “Không một người thầy, người cô nào muốn dạy và mong muốn học sinh, sinh viên phải trả tiền, trả hậu ân cho mình…”. Thầy mong muốn thế hệ sinh viên hiểu hơn và cảm thông cho những khó khăn nan giải trong quy mô đào tạo chung của nhà trường, những hạn chế trong cơ chế giáo dục và chính sách của nhà nước.

Và trên thực tế nhà trường đã tìm đúng hướng đi và trung thành với nguyên tắc sư phạm chuyên nghiệp “đào tạo theo xu hướng phát triển của xã hội; đồng hành cùng doanh nghiệp; đầu tư đúng mực cho hoạt động nghiên cứu sáng tạo của giảng viên và sinh viên…”. Điều đó đã góp phần ngày càng nâng cao thương hiệu Đại học Lạc Hồng. Sinh viên được hưởng những quyền lợi và chính sách thỏa đáng nhất. Sau 15 năm hình thành và phát triển, mỗi năm nhà trường đón hàng ngàn sinh viên theo học ở tất cả các hệ đào tạo. Có thể nói với vai trò và tâm huyết của người cho chữ, nhà trường còn phải đảm bảo nhiều chế độ phù hợp và hợp lý cho sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường tốt nhất. Đòi hỏi sự đầu tư tâm huyết đến vật chất và luôn đề cao chữ Tâm của người Lãnh đạo. Minh chứng sống động cho điều đó chính là những bước đi của Đại học Lạc Hồng ngày càng vững chắc. Thương hiệu và uy tín đào tạo của Đại học Lạc Hồng đã tạo được tiếng vang không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà còn vươn ra nhiều quốc gia lân cận.

Một số hình ảnh được ghi nhận trong buổi đối thoại

Diễm Nhi

đối thoại, lãnh đạo, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,670,181       2/767