Tiêu điểm

Giao lưu văn hóa với sinh viên Đại học GaChon - Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, việc hợp tác kinh tế - giao lưu văn hóa Việt Hàn là công tác đánh dấu sự phát triển song phương của 2 nước. Kế hoạch giao lưu văn hóa, trao đổi du học sinh càng gắn kết hơn sự phát triển bền vững giữa 2 quốc gia Việt Hàn nói chung, giữa trường Đại học Lạc Hồng với các trường Đại học tại Hàn Quốc nói riêng, ngày càng được mở rộng.

Đại học Lạc Hồng - Đại học GaChon hợp tác, giao lưu cùng phát triển

Sáng ngày 26/06/2013, tại Phòng E501 (CS3-ĐHLH), thay mặt BLĐ nhà trường TS.Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Thu Lương – Trưởng khoa Đông phương; Đại diện lãnh đạo P.QHQT - VP. Đoàn – Hội SV; P. CTSV; P. QTTB; Ban Quản lý Khu nội trú; CB, GV, NV khoa Đông phương và các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học đã có buổi đón tiếp và giao lưu với sinh viên trường Đại học GaChơn – Hàn Quốc. Lãnh đạo đoàn gồm có: Ông Kim Kwang Kyun - Chủ tịch Hiệp hội Global Hope tại Việt Nam; PGS. Choi Kyoung Jin – Trưởng đoàn Trường Đại học GaChon; Cô. Choi Su Kyoung – đại diện Phòng Quan hệ Quốc tế Đại học GaChon cùng 20 sinh viên của Đại học GaChon sẽ lưu trú và tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu với sinh viên Ngành Hàn Quốc học (Khoa ĐP – ĐHLH) từ ngày 25/06 đến hết ngày 02/07/2013. Đây là cơ hội để sinh viên Đại học Lạc Hồng, đặc biệt là sinh viên ngành Hàn Quốc học của nhà trường có cơ hội tiếp xúc, giao lưu văn hóa cùng các bạn sinh viên bản xứ. Tạo tiền đề cho sự hợp tác giao lưu phát triển lâu dài giữa Đại học Lạc Hồng và Đại học GaChon.

TS. Nguyễn Văn Nam nhận quà gặp mặt từ PGS. Choi Kyoung Jin (bên phải)

Thông qua chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ các bạn sinh viên của 2 đơn vị không chỉ phát huy được tinh thần tuổi trẻ, còn bày tỏ niềm đam mê học hỏi và mong muốn tiềm hiểu cái hay cái đẹp trong văn hóa và đời sống từ “người anh em” của mình.

Sinh viên Ngành Hàn Quốc học (ĐHLH)...

... và sinh viên ĐH GaChon biểu diễn tiết mục giao lưu trong chương trình

Đại học Gachon là một trường đại học lớn tại Seongnam - Hàn Quốc với hơn 30 năm tuổi đời. Vào 09/2011 trường bắt đầu hoạt động dựa trên sự sáp nhập của 2 trường đại học: Đại học Dược & Khoa học Gachon và Đại học Kyungwon – 2 ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo. Đại học Gachon đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 trường đại học ưu tú toàn cầu trước năm 2020.

Trước sự chứng kiến của đại biểu 2 đơn vị, Ông Kim Kwang Kyun Chủ tịch Hiệp hội Global Hope tại Việt Nam đã thay mặt cho Hiệp hội Global Hope (một hiệp hội phi chính phủ tại Hàn Quốc) và tỉnh Seongnam đã trao số tiền tài trợ lên đến 200 triệu đồng cho khoa Đông phương, với mục đích phát triển hoạt động của phòng Hàn Quốc học. Có thể nói đây là một trong những Hiệp hội của Hàn Quốc đã dành nhiều quan tâm ưu ái cũng như hỗ trợ cho sinh viên Ngành Hàn Quốc của nhà trường.

Buổi lễ đón tiếp đoàn sinh viên Đại học GaChon là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử, ẩm thực … sẽ diễn ra trong suốt 1 tuần tới tại ĐHLH. Mong rằng với tình cảm của “người anh em GaChon” sẽ mang đến cho sinh viên theo học ngành Hàn Quốc học nhiều quyền lợi học tập và phát triển hơn nữa. Qua các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, Đại học Lạc Hồng sẽ trở thành tên gọi quen thuộc đối với bạn bè trong khu vực; kết chặc tình hữu nghị, đoàn kết dựa trên tinh thần giao lưu học hỏi, nỗ lực cùng phát triển.

Hình ảnh ghi nhận hoạt động của chương trình

Diễm Nhi

giao lưu, văn hóa, Hàn quốc, tài trợ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,165,480       1/536