Tiêu điểm

2008-2009: Ban hành khung xét tuyển ĐH

 

Ảnh Lê Anh Dũng
Ảnh Lê Anh Dũng
      Vụ trưởng Vụ ĐH&Sau ĐH (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Hà cho biết, Đề án cải tiến tuyển sinh ĐH, CĐ đang được hoàn thiện theo hướng gọn nhẹ nhằm nâng cao chất lượng đầu vào; đồng thời tăng quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các trường.

Sẽ chỉ tổ chức một kỳ thi quốc gia THPT, dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa để làm một căn cứ cho xét tuyển ĐH, CĐ. Trong năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng và ban hành khung chính sách về xét tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục ĐH.
Các cơ sở giáo dục ĐH căn cứ vào khung chính sách này xây dựng phương án xét tuyển vào từng trường và thông báo công khai, rộng rãi để học sinh, nhân dân biết và giám sát.
Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục cho biết, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được tổ chức từ năm 2009. Kết quả thi này sẽ được lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm một căn cứ quan trọng để xét tuyển vào ĐH, CĐ và TCCN.
Trong kỳ thi THPT quốc gia, trước mắt, trong 3 năm đầu, sẽ thi 8 môn như hiện nay (gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý). Sau đó, có thể thêm các môn khác như Tin học, Giáo dục công dân...
vietnamnet

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,721,084       20/840