Tiêu điểm

LHU làm việc với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & cung ứng nhân lực

(ĐHLH-10/05/2014) Chiều qua 09/05 đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có chương trình làm việc với Lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng cùng lời đề nghị ĐH Lạc Hồng đăng cai tổ chức hội nghị đào tạo nguồn lực cho các KCN Tỉnh Đồng Nai đến năm 2020. 
ĐH Lạc Hồng giới thiệu về chức năng của Trung tâm QHDN&HTSV
Dẫn đầu đoàn là PGS.TS Phạm Văn Sơn – GĐ.Trung tâm Hỗ trợ đào tạo & cung ứng nhân lực – Thư ký BLĐ quốc gia thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực và đào tạo theo nhu cầu quốc gia. Tiếp đoàn có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng; ThS. Hồ Viễn Phương – P.Trưởng phòng Đào tạo; ThS.Trần Dũng- GĐ.TT Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên (TT.QHDN&HTSV). 
NGND.TS Đỗ Hữu Tài (giữa) chia sẻ về hướng phát triển chiến lược đào tạo gắn kết nhu cầu doanh nghiệp của trường
Buổi làm việc thông qua báo cáo và giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của TT. QHDN&HTSV. Trong đó nổi bật lên hoạt động gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với các doanh nghiệp. Trước kết quả đạt được của ĐH Lạc Hồng trong chiến lược đào tạo những năm qua, phát huy được thế mạnh và tiềm lực trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Qua đó đã xây dựng được lòng tin và nhận nhiều ủy thác từ lãnh đạo cấp trên. 
Lần làm việc này, ngoài việc lắng nghe những công tác mà nhà trường đã đạt được trong việc gắn đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Đoàn công tác đã đề nghị ĐH Lạc Hồng cùng phối hợp thực hiện 2 đề án:
  • Đào tạo gắn nhà trường với doanh nghiệp
  • Xây dựng đề án đánh giá và phân loại chất lượng
Theo PGS.TS Phạm Văn Sơn: “Nhận xét của lãnh đạo cấp trên, ĐH Lạc Hồng là đơn vị đã xây dựng rất tốt mối quan hệ với các doanh nghiệp, là đơn vị mạnh về công tác đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Chúng tôi thấy tâm đắc trong việc nhà trường đã thực hiện được việc hợp tác thành công với các doanh nghiệp. Khuyến khích nhà trường nên đưa thành mô hình liên kết. Chính vì thế, chúng tôi đề nghị ĐH Lạc Hồng tiếp tục phát huy thế mạnh, cùng đăng cai tổ chức hội nghị đào tạo nhân lực của Bộ GD&ĐT phối hợp với Tỉnh. Đồng thời kết hợp tổ chức hội thảo với doanh nghiệp...”
Dự kiến, hội nghị và hội thảo sẽ lần lược diễn ra trước khi bắt đầu kỳ thi tuyển sinh CĐ và ĐH.
Thực tế cho thấy Trường Đại học Lạc Hồng – Đồng Nai đã cùng các doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Trường đã chủ động liên hệ với doanh nghiệp, mời doanh nghiệp cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra, đẩy mạnh việc ký kết các thoả thuận hợp tác và cung ứng nguồn nhân lực. Tính đến năm học 2011 – 2012, trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết được 558 thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với doanh nghiệp. Trong đó có 152 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Hiện tại, 2543 cựu sinh viên đang làm việc tại 531 doanh nghiệp, thì có đến 666 cựu sinh viên làm việc tại doanh nghiệp FDI (Theo thống kê của Trung tâm QHDN&HTSV  năm 2012, 2013.)
Đây cũng là ngôi trường thực hiện thành công mô hình “Nhà trường và doanh nghiệp cùng nghiên cứu khoa học và sử dụng kết quả nghiên cứu đó”. Giảng viên và sinh viên của trường kết hợp với các doanh nghiệp đã nghiên cứu nhiều đề tài có giá trị thực tiễn cao và cho ra đời các sản phẩm chuyển giao công nghệ thành công cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như công ty Nectokin Nhật Bản, công ty Plus….
“Mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là mối quan hệ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang khuyến khích mở rộng và phát triển theo chiều sâu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đại học Lạc Hồng đã và đang chuẩn bị cho mình một bước đi đúng hướng với các chủ trương mới của Bộ, phù hợp với luật giáo dục mới sắp được ban hành. Mô hình liên kết giữa Doanh nghiệp và Đại học Lạc Hồng cần phải nhanh chóng nhân rộng, chia sẻ với các trường đại học khác trong cả nước”. Đó là lời phát biểu của GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại hội thảo “Đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp” tổ chức tại trường Đại học Lạc Hồng vào ngày 6/10/2012.
 
Diễm Nhi

đào tạo, nhân lực, gắn kết, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,656,069       3/801