Tiêu điểm

Động lực nào đưa Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor đến LHU?

Mở đầu câu chuyện “ông chủ” tập đoàn Mabuchi Motor - Ông Shinji Kamei đã gợi ý về thành tích của nhà trường trong cuộc thi Robocon. Qua thông tin trên báo đài, các cựu sinh viên đang làm việc tại công ty và đặc biệt là từ cuộc thi đã thúc đẩy Mabuchi Motor tìm hiểu về Đại học Lạc Hồng. Được biết, Chủ tịch Shinji Kamei là người đam mê robot. Ông cũng chính là nhà tài trợ cho cuộc thi robocon Châu Á Thái Bình Dương.

Trường làm Robot từ chai nhựa cũ, linh kiện cũ thật sao...?

Ông cho biết: “Cuộc thi Robocon 2014, tôi theo dõi rất sát đội đại diện của Nhật Bản ngay từ vòng thi quốc gia. Theo tôi, đó đã là một đội khá mạnh. Nhưng đến vòng thi quốc tế, các bạn thi đấu và chiến thắng tôi thấy khoảng cách trở nên một trời một vực. Chiến thắng rất thuyết phục”. Khi biết những chú robot tại Đại học Lạc Hồng một phần được chế tạo bằng các linh kiện cũ mua lại và tái chế từ các động cơ máy móc của Nhật được thải ra. Ông Shinji Kamei rất bất ngờ và càng thán phục vào tài trí của thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng: “Các bạn làm Robot từ chai nhựa cũ, linh kiện cũ thật sao?”.

chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor - Ông Shinji Kamei (bên phải, thứ 2)

hứa tặng các linh kiện điện tử và động cơ trong hạng mục sản xuất của công ty

mà các bạn sinh viên cần cho việc chế tạo robot

Theo Ông chủ tịch, đây là sân chơi khơi dậy đam mê, sáng tạo và ý chí của những sinh viên dám đấu trí với những thử thách của công nghệ đỉnh cao. Trước tinh thần và tâm huyết của thầy trò Trường đại học Lạc Hồng, Ông Shinji Kamei nói với Thầy Đoàn Dương Qúy (cán bộ hướng dẫn sinh viên trong hoạt động chế tạo robot) rằng công ty của ông sẽ hỗ trợ cho các bạn sinh viên những linh kiện, những động cơ trong hạng mục sản xuất của công ty mà các bạn cần cho việc chế tạo robot. Ông mong muốn những tài năng sẽ được tiếp tục phát triển tại Đại học Lạc Hồng.

tập đoàn Mabuchi Motor

Thầy Đoàn Dương Qúy (áo trắng) cùng đoàn tham quan tủ trưng bày các chiến thắng

trong cuộc thi Sáng tạo Robocon những năm qua 

Cựu sinh viên đưa “ông chủ” về trường

Chuyến đi của các ông lớn tại Mabuchi Motor còn có thêm lời giới thiệu và tháp tùng của chị Nguyễn Thị Mỹ Lan – Trưởng phòng Nhân sự Cty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam – Trưởng nhóm kế toán của Tổ chức giáo dục Mabuchi Motor tại Việt Nam (cựu sinh viên khóa 2004). Qua chị Mỹ Lan, hiện nay có đông đảo sinh viên Lạc Hồng đang làm việc tại Mabuchi Motor với nhiều chức danh và vị trí lớn nhỏ khác nhau. Sự cộng tác của chị Mỹ Lan và các cựu sinh viên tại công ty đã góp phần rất lớn trong việc truyền tải thông tin của nhà trường đến với doanh nghiệp. Góp phần không nhỏ trong việc tạo động lực đưa các “ông chủ” về trường.

tập đoàn Mabuchi Motor

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lan (Cựu sinh viên) đưa "ông chủ" về trường

(từ phải sangÔng Shunichiro Onaka - Tổng Thư ký Tổ chức giáo dục Qũy học Bổng Mabuchi Moto

Ông Imamura Tomofumi - Tổng Giám đốc tại Đồng Nai Việt Nam 

... Và đề nghị lập Qũy học bổng cho sinh viên

Qua thành tích nhiều năm qua của trường tại cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương. Mặt khác trong 19 chi nhánh của Mabuchi Motor trên toàn thế giới, hiện có 1 nhà máy đặt tại Biên Hòa – Đồng Nai (từ năm 1996 – chuyên sản xuất linh kiện điện tử). Cạnh đó là mong muốn giúp đỡ những tài năng, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường được an tâm phát triển ước mơ. Cùng với sự ra đời của Qũy học bổng Mabuchi Motor đã và đang được thí điểm tại 2 trường ở khu vực miền Bắc và miền Trung. Đại học Lạc Hồng là trường đại học đầu tiên ở khu vực miền Nam nhận được sự tín nhiệm với lời đề nghị trên.

tập đoàn Mabuchi Motor

Các vị lãnh đạo cấp cao của Mabuchi Motor trong chuyến đến thăm trường

Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Motor – Ông Shunichiro Onaka “Chúng tôi mong muốn quỹ học bổng này được duy trì và phát triển xoay vòng để có thể nuôi dưỡng ước mơ được học tập của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Đại học Lạc Hồng. Và mong rằng quý trường sẽ tiếp nhận hảo ý của chúng tôi. Cùng nhau nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng. Đó là ý nghĩa cao cả và giàu tính nhân văn khi chúng tôi xây dựng và phát triển Qũy học bổng này”.

Có thể nói rằng, việc chủ tịch tập toàn Mabuchi Motor và Tổng Giám đốc Mabuchi Motor Đồng Nai - Việt Nam đến trường. Đồng thời mang theo nhiều thành ý dành tặng cho sinh viên và các hoạt động nghiên cứu sáng tạo của nhà trường. Đây là sự trợ giúp rất sâu sắc, lời động viên từ tinh thần đến vật chất cho sinh viên trong việc tham dự cuộc thi sáng tạo robocon. Đặc biệt, trao thêm hy vọng đến với những sinh viên luôn mong muốn vượt khó học tập. Qua đó đánh dấu sự phát triển mới của Đại học Lạc Hồng trong việc liên kết hợp tác cùng phát triển với doanh nghiệp.

K.K.D.N

tập đoàn, Mabuchi Motor, robocon, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,522       2/631