Tiêu điểm

LHU làm gì để thu hút người tài?

Trường đại học Lạc Hồng khởi động năm học mới 2015-2016 bằng một loạt các đợt trao học bổng cho các tân sinh viên và sinh viên xuất sắc năm học 2014-2015 trị giá lên tới cả tỷ đồng. 
Thu hút người tài
Năm học 2015-2016 Quỹ học bổng tiếp bước tân sinh viên của trường sẽ tặng học bổng cho các tân sinh viên có thành tích cao trong 9 tổ hợp môn xét tuyển. Trong đó, suất học bổng cao nhất có trị giá 30 triệu đồng, trung bình là 16 triệu đồng và thấp nhất là 8 triệu đồng. Đây là hoạt động đã được nhà trường duy trì đều đặn trong 10 năm qua và giá trị các suất học bổng được nâng lên qua mỗi năm học.
tân sinh viên
Đại diện 6/9 sinh viên nhận học bổng Tiếp bước tân sinh viên
Hoàng Sơn (bên phải, thứ 3) xuất sắc nhận học bổng trị giá 30 triệu đồng
Với chính sách thu hút tân sinh viên giỏi, khích lệ sinh viên đã và đang học tập tại trường, mỗi năm nhà trường chi cả tỷ đồng cho việc tặng học bổng cho học sinh - sinh viên, đặc biệt sinh viên nghèo, học giỏi. Đây là động lực “kích” điểm đầu vào của trường qua mỗi kỳ tuyển sinh tăng lên. Cụ thể điểm trúng tuyển cao nhất mùa tuyển sinh 2015 là 24,5 điểm thuộc về tân thủ khoa Nguyễn Lê Hoàng Sơn (Khoa Dược học). Mùa tuyển sinh này trường còn thu hút được lượng lớn các tân sinh có điểm cao từ 22 tới 23 điểm (chưa tính điểm ưu tiên). 
Sinh viên Hoàng Sơn (Khoa Dược học) chia sẻ: “Em có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học công lập. Tuy nhiên em đã chọn Trường đại học Lạc Hồng vì đã tìm hiểu kỹ về chất lượng đào tạo, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên không thua kém nhiều trường công lập tốp trên. Đồng Nai cũng là tỉnh năng động, có thể dễ tìm việc làm trong quá trình học, nhất là khi ra trường nếu mình thực sự học tập một cách nghiêm túc”.
Nhiều cơ hội rộng mở
Việc có những làn sóng doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam đã khiến cho nhiều ngành học của Trường đại học Lạc Hồng ngày càng “có giá”, trong đó những ngành liên quan tới Kế toán, Quản trị kinh doanh, Cơ khí chế tạo, Cơ điện tử, Đông Phương học, Ngoại ngữ. Thầy Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương học cho biết: Mùa tuyển sinh 2015 số thí sinh xét tuyển ngành Nhật Bản học (tiếng Nhật) đã tăng cao so với các năm, do đó đã “kích” phổ điểm lên cao. Chỉ riêng ngành Nhật Bản học đã có tới 3 tân sinh viên có số điểm đầu vào đạt mức 22,25 điểm (chưa tính điểm ưu tiên). Trong khi đó điểm số trúng tuyển từ 18 trở lên khá phổ biến.
Khen thưởng
Năm học 2014 - 2015, nhà trường trao hơn 2500 suất học bổng cho sinh viên
Nhiều tân sinh viên có điểm đầu vào cao, những sinh viên có thành tích học tập khá giỏi các năm 2014 - 2015 có thể giảm bớt lo lắng về học phí do được tặng học bổng toàn phần hoặc bán phần của trường. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp đã và đang mở quỹ học bổng để “chiêu hiền đãi sĩ” tại trường. Các doanh nghiệp thường xuyên trao học bổng cho sinh viên, gồm: Công ty Mabuchi Motor Việt Nam dành 1 tỷ đồng để cho sinh viên khó khăn có thành tích học tập khá giỏi vay không lấy lãi trong 4 năm liên tục, Công ty Taekwang Vina, Pousung Việt Nam, Ngân hàng Sacombank, Công ty thép SeAH Việt Nam, Nec/Tokin… 
Thép SeAH trao học bổng cho sinh viên
Thép SeAH Việt Nam, một trong những "nhà đầu tư" của sinh viên LHU
Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trường Trường đại học Lạc Hồng, chia sẻ: Bên cạnh nguồn học bổng của trường, doanh nghiệp còn có học bổng du học nước ngoài của các trường đại học hợp tác với trường. Cụ thể đặc biệt năm 2015 có 1 sinh viên được nhận học bổng thạc sĩ du học tại Trường đại học École Normale Supérieure De Cachan (Paris, Pháp) và 1 sinh viên được nhận học bổng thạc sĩ tại Đại học quốc gia Jeju của Hàn Quốc, 1 sinh viên được du học tại Đại học Hiroshima, 1 sinh viên du học tại Đại học Kanazawa và 3 sinh viên trúng tuyển chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản… 
du học úc
Sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh nhận học bổng du học Úc
Năm 2016 trường sẽ triển khai chương trình liên kết với 3 trường đại học của Hàn Quốc để chọn những sinh viên năm cuối có thành tích học tập xuất sắc đi thực tập tại Hàn Quốc từ 4 tới 6 tháng, sau đó về trường làm thủ tục tốt nghiệp.

(dựng clip: Ka Bin)

Theo Công Nghĩa (ảnh T5L)

học bổng, doanh nghiệp, tân sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,615       4/614