Tiêu điểm

Bí thư Tỉnh ủy khích lệ Trường hướng đến cuộc cách mạng công nghệ thứ 4

Sáng ngày 02/06/2017, trường Đại học Lạc Hồng vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Phú Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh Ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, đồng chí Võ Văn Chánh – UV. Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Thi đua Khen thưởng, Thành ủy Biên Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên Môi trường đến thăm và làm việc tại trường.

Nguyễn Phú Cường

Đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Trường

Tiếp đoàn có Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy nhà Trường, Bà Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐQT; Ông Đỗ Hữu Tài – P. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng quý ông/bà trong BGH.

Đỗ Hữu Tài

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường tự hào về những nỗ lực "vượt khó" của Trường,

và đề xuất mong lãnh đạo Tỉnh hỗ trợ Trường trong hoạt động ứng dụng khoa học

Tại sự kiện, Trường Đại học Lạc Hồng đã báo cáo tình hình hoạt động; kết quả Hội thi Sáng tạo Robot Việt Nam và một số thành quả khoa học cũng như chuyển giao công nghệ trong những năm vừa qua. Qua đó, tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng thường trực nhà trường đã trình bày những khó khăn và những kiến nghị đề xuất sự hỗ trợ từ Lãnh đạo Tỉnh với mục tiêu chính là chuyển sân chơi công nghệ của sinh viên sang phục vụ công nghệ cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đây cũng chính là mong muốn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Cụ thể là, đồng chí Nguyễn Phú Cường đánh giá cao sự phát triển của Trường đại học Lạc Hồng sau 20 năm thành lập và phát triển. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn. Đồng chí còn đặc biệt lưu ý, bên cạnh việc tập trung thế mạnh nghiên cứu phát triển lĩnh vực công nghiệp, Trường còn phải chú trọng nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp… Nhắc đến cuộc cách mạng công nghệ thứ 4, theo đồng chí, Đại học Lạc Hồng là Trường có bề dày trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tiêu biểu là hoạt động sáng tạo robot, nghiên cứu khoa học ứng dụng trong công nghiệp và sản xuất, với cuộc cách mạng này, Trường có rất nhiều điều kiện và cơ sở để đạt được thành công.

cuộc cách mạng công nghệ thứ 4

Đồng chí Bí thư kiểm tra 1 sản phẩm 3D được làm từ máy in 3D do sinh viên chế tạo...

Trước các kiến nghị của trường, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao các sở, ngành liên quan tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ trường phát triển phòng nghiên cứu chế tạo robot công nghiệp để phát triển robot phục vụ sản xuất công nghiệp. Đồng thời cho biết, tỉnh sẽ nghiên cứu để tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho Trường đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo robot châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 8 tới và giới thiệu trường với các doanh nghiệp để hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ…

Nguyễn Phú Cường

... dự giờ buổi học lập trình robot NAO theo công nghệ Nhật Bản

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường đã cùng lãnh đạo các sở ngành tham quan các hoạt động và khu vực trưng bày sản phẩm khoa học của giảng viên và sinh viên tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng như: dự giờ buổi học lập trình robot NAO theo công nghệ Nhật Bản; thăm các robot từng đoạt giải cuộc thi robot trong nước và quốc tế; tìm hiểu máy bó cuốn tự động do sinh viên chế tạo chuẩn bị chuyển giao cho doanh nghiệp; tham quan mô hình máy in 3D do sinh viên chế tạo...

cuộc cách mạng công nghệ thứ 4

... và trao khen tặng cho đội LH-NICESHOT, gương mặt đại diện Việt Nam

tham dự Sáng tạo Robocon ABU 2017 tại Tokyo vào tháng 8 tới.

Tại sự kiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao của trường gồm: đội robot đoạt chức Vô địch cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2017; nhóm sinh viên đoạt giải Ba cuộc thi Cuộc đua số - lập trình xe không người lái đàu tiên tại Việt Nam; sinh viên đoạt giải Ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ và nhóm sinh viên đoạt giải Ba giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Hoạt động của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tại Trường đại học Lạc Hồng (clip: KaBin)

 

Chuyến công tác của đồng chí Nguyễn Phú Cường – Bí thư Tỉnh ủy đã góp phần đánh dấu bước ngoặc lớn trong 20 năm hình thành và phát triển của Đại học Lạc Hồng. Trước những ý kiến chỉ đạo và định hướng hỗ trợ đã tiếp thêm sức mạnh để Đại học Lạc Hồng vững tin phát huy những thế mạnh trong công tác đào tạo và nhất là hoạt động nghiên cứu - chuyển giao công nghệ ứng dụng thực tiễn, theo mục tiêu “học phải hành mà hành thì phải ứng dụng”.

Diễm Nhi

Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Phú Cường, khoa học, ứng dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,116,760       1/483