Tiêu điểm

“Cung” không đủ “Cầu” minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Ngày 26/5/2018, 27 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai đã đồng hành cùng sinh viên Đại học Lạc Hồng tại Ngày hội việc làm 2018. Hoạt động diễn ra tại cơ sở 1 - ĐH Lạc Hồng.

“Cung” không đủ “Cầu” minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Hội chợ việc làm 2018, "việc đi tìm người'

Khi “Cung” không đủ “Cầu”…

Đây là hoạt đồng thường niên diễn ra liên tiếp trong gần 10 năm qua. Sự kiện năm nay đã thu hút hơn 500 ứng viên là sinh viên năm cuối, sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp cùng tham dự với hơn 800 vị trí tuyển dụng.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, TS Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, ngày hội việc làm năm 2018 được Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, tìm được việc làm phù hợp; định hướng học tập cho các sinh viên đang học; tạo môi trường, điều kiện kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp; là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tiếp cận trực tiếp với các ứng viên... Thông qua Ngày hội, Nhà trường cũng có cơ sở định hướng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội; giới thiệu và quảng bá hình ảnh, các ngành nghề đào tạo, năng lực nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, tăng cường mối quan hệ, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp

“Cung” không đủ “Cầu” minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Kết nối doanh nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên

… minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Được biết, theo thống kê của nhà trường, hàng năm 90% sinh viên tốt nghiệp sau 1 năm đều có việc làm. Đặc biệt đầu năm 2018, Đại học Lạc Hồng còn ký kết hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp và cam kết sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Những sự kiện như thế này, góp phần minh chứng cho bản cam kết của Trường.

Đại diện các đơn vị tham gia tuyển dụng phát biểu tại Ngày hội, Ông Trần Tấn Phát - GĐ Nhân sự Cty TNHH Thép SeAH VN chia sẻ: “Ngày hội việc làm 2018 của Trường Đại học Lạc Hồng là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp có góc nhìn tổng quan về các ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Nhà trường. Đặc biệt là qua đó, chúng tôi có thể tìm kiếm những ứng viên phù hợp với mục tiêu và chiến lược nhân sự của đơn vị mình”

“Cung” không đủ “Cầu” minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

 Ngài Park - Phó Tổng điều hành Cty Thép SeAH (phải) và Ông Trần Tấn Phát - GĐ nhân sự 

trực tiếp tham dự và tuyển dụng sinh viên

Với vai trò là đối tác thân thiết lâu dài của Trường, Cty TNHH Thép SeAH VN  cũng là đơn vị thường niên trao tặng hàng trăm triệu đồng cho quỹ học bổng nhân tài tại Đại học Lạc Hồng, ông Phát cũng bày tỏ sự vui mừng vì trong những năm gần đây, Nhà trường đã không ngừng đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, mở rộng hợp tác quốc tế nhằm cung cấp nguồn nhân lực ngày càng có chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Sự trở lại của các cựu sinh viên

Cạnh đó, ngày hội còn đón tiếp các cựu sinh viên trở lại trong vai trò là nhà tuyển dụng (Cty CP Viễn thông FPT, Công ty On Semiconductor, Cty TNHH The Support…) và chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm hoàn thiện CV, kỹ năng phỏng vấn và nhất là trao cơ hội trúng tuyển, đặc biệt nâng bước cho các thế hệ “đàn em”.

“Cung” không đủ “Cầu” minh chứng sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Cựu SV Nguyễn Ngọc Mai Thanh Mỹ (áo hồng) - Trưởng phòng nhân sự Cty On Semiconductor

dành nhiều ưu ái cho các thế hệ "đàn em"

Với phương châm thiết thực và hiệu quả, nhiều năm qua sự thành công của Hội chợ việc làm đã trở thành cầu nối hữu ích giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên tốt nghiệp, sắp tốt nghiệp của Đại học Lạc Hồng. Thông qua Hội chợ, nhiều sinh viên đã có cơ hội trở thành nhân viên chính thức hoặc thực tập sinh tiềm năng và sau đó là nhân viên của các đơn vị tuyển dụng.

Diễm Nhi

tuyển dụng, việc làm, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,981       5/249