Tiêu điểm

Hoạt động kiểm tra tiến độ Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

Gần 3 năm đặt vấn đề triển khai dự án “BUILD IT” tại Đại học Lạc Hồng (LHU), sáng ngày 12/09 vừa qua đoàn đại biểu Dự án BUILD – IT do TS.Kathy Wigal - Giám đốc Dự án BUILD-IT tại Mỹ làm trường đoàn đã có buổi làm việc tại LHU. Buổi làm việc thuộc chuỗi hoạt động hỗ trợ các trường thành viên thuộc dự án “BUILD IT” - nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện. Tại đây, giữa 2 bên đã có dịp đánh giá tiến độ và nhìn nhận lại những hoạt động mà Đại học Lạc Hồng đã và đang thực hiện. Qua đó cùng thảo luận để tìm ra các vấn đề cần được cải thiện nhằm đạt các mục tiêu chiến lược (đặc biệt là vấn đề tự chủ).

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

Chương trình làm việc giữa 2 đơn vị

Tiếp đoàn có TS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS.Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng; TS.Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng Quan hệ quốc tế; TS.Lê Phương Trường – Phó trưởng khoa Cơ điện Điện tử; Ths.Phạm Công Xuyên – Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin.

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

TS.Kathy Wigal - Giám đốc Dự án BUILD-IT tại Mỹ

đưa ra mục tiêu phía trước LHU cần vượt qua 

Buổi làm việc chia làm 2 phần chính.

Phần thứ nhất: Rà soát các KPIs và mục tiêu phát triển của 2 bên; LHU báo cáo kế hoạch chiến lược cho các hoạt động kiểm định chất lượng và tự chủ đại học; LHU báo cáo tiến độ viết SAR của 2 chương trình đào tạo AUN-QA; Xây dựng chương trình học theo doanh nghiệp, học tập theo dự án và kế hoạch phát triển tương lai; Cập nhật các KPIs, dự kiến các buổi tập huấn, các hoạt động cần được BUILD – IT hỗ trợ trong thời gian tới.

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

Lãnh đạo nhà trường thảo luận về mục tiêu cần thực hiện

Phần thứ hai là phỏng vấn đối với: Lãnh đạo nhà trường; Lãnh đạo đơn vị liên quan; Các sinh viên đã từng tham gia EPICS; Bộ phận đảm bảo chất lượng và 2 nhóm tham gia viết SAR; Các giảng viên đã tham gia các khóa đào tạo CFT và MTT.

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

TS.Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực tham gia phỏng vấn tiến độ

Ra đời từ năm 2010, “BUILD – IT” là dự án của Chính phủ Hoa Kỳ cùng phối hợp với Intel và ASU thực hiện. Với mục tiêu thay đổi chính sách của các trường đại học, từ chính sách quản lý đến các chính sách khác, tính đến thời điểm này, dự án đã trải qua hai giai đoạn, và đang bước vào giai đoạn thứ ba (2015 – 2020).

Hoạt động kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án BUILD-IT sau 2 năm thực hiện

Các bạn sinh viên tham gia dự án tự tin trao đổi cùng thành viên của BUILD - IT

Cuối năm 2015, Đại học Lạc Hồng tham gia dự án. Sau hơn nửa năm tìm hiểu và lựa chọn hướng thực hiện phù hợp với chương trình hoạt động của mình, tháng 9/2016 Đại học Lạc Hồng chính thức triển khai dự án tại Trường. Trong 2 năm qua, được sự hỗ trợ tích cực của Ban Dự án, LHU đã và đang từng bước hoàn thiện chương trình đào tạo đáp ứng Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ABET (ABET Accreditation).

Diễm Nhi

chất lượng, AUN - QA, ABET


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,905       1/616