Hoạt động

Thành công của chàng sv LHU đến từ ý chí và nghị lực

    Sinh ra và lớn lên trên vùng đất xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, nơi có khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, bởi cái gió, cái nắng chang chang dưới cồn cát trắng, hạn hán thường xuyên xảy ra. Chính sự khắc nghiệt của đất trời đã tạo nên tố chất con người nơi đây với ý chí kiên cường, bất khuất, chịu thương chịu khó, hiếu học, sáng tạo trong lao động, đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống,… Với truyền thống ấy, cộng thêm hoàn cảnh xuất thân trong một gia đình đông anh/chị/em. Bố thì bị bệnh, mọi gánh nặng trong gia đình dồn lên đôi vai gân guốc của mẹ, mẹ hàng ngày đi bán rau ngoài chợ kiếm sống qua ngày. Chính hoàn cảnh đó đã thôi thúc Lê Nguyễn Minh Thông vượt qua khó khăn và vươn lên trong học tập.

Khó khăn không làm chàng sinh viên LHU nhụt chí

Ý chí và nghị lực phi thường của chàng sinh viên LHU

    Bước vào năm học đầu tiên với nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm, nếu như các bạn cùng trang lứa sẽ hàng ngày cắp sách lên giảng đường và sau giờ học sẽ la cà quán xá với bạn bè hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, còn đối với Lê Nguyễn Minh Thông, lớp 14TD111, ngành Công nghệ kỹ thuật tự động hóa, Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng lại khác: Trong giờ học em chú ý lắng nghe thầy/cô giảng dạy, từng khúc mắc trong quá trình học em đều hỏi và được thầy/cô giải đáp tận tình. Sau giờ học em đã theo chân các Thầy, với vai trò hỗ trợ thực hiện các đề tài chuyên ngành, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, em tự tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, những lúc rảnh em lại nhanh chóng đến nơi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày và đóng học phí.

    Lê Nguyễn Minh Thông tâm sự: “Trong suốt thời gian sinh viên em đã nhận làm đủ các việc từ phục vụ quán xá đến dạy kèm, có khi không có tiền thì những ngày học cả ngày thay vì cơm 3 bữa thì dồn làm 1 bữa”,…

    Lê Nguyễn Minh Thông chia sẻ: “Nhiều hôm, tối về đến phòng trọ đã hơn 22 giờ, lại lủi thủi một mình trong căn phòng trọ vắng tanh, xung quanh chỉ 4 bức tường, nhìn đâu cũng trống vắng. Những lúc ấy, lòng trĩu nặng, cầm điện thoại lên bấm số “MẸ” rồi lại nhanh chóng tắt đi, trong lòng thầm nghĩ “giờ này, ở quê nhà mẹ đã ngủ rồi”. Chỉ có những đứa con xa nhà mới hiểu, cái cảm giác nhớ nhà da diết đến như thế”.

    Màn đêm buông xuống, xung quanh là một màu đen, đất trời tĩnh lặng đến lạ lùng chỉ còn lại chú đồng hồ vẫn cần mẫn làm việc, những tiếng tích tắc-tích tắc báo hiệu đã 23 giờ đêm. Minh Thông tâm sự: “Khi ấy, em muốn đi ngủ lắm nhưng bài vở còn chưa học, quần áo vẫn chưa giặt,… thế là, em lại lọ mọ giặt đồ và ngồi cặm cụi học bài có khi đến 2, 3 giờ sáng”.

Chàng sinh viên LHU miệt mài trong nghiên cứu

Thành quả từ ý chí và nghị lực phi thường

    Đúng là trời không phụ lòng người, nhờ ý chí quyết tâm và nghị lực phi thường Lê Nguyễn Minh Thông đã đạt được kết quả cao trong học tập. Ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, Lê Nguyễn Minh Thông đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của thầy Phạm Văn Toản, Trưởng Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng bằng việc tiến cử đi phỏng vấn làm việc tại Nhật Bản. Một lần nữa, Lê Nguyễn Minh Thông đã khẳng định được năng lực và trình độ chuyên môn của chính mình trước nhà tuyển dụng bằng tấm vé trúng tuyển. Minh Thông được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2019 tới đây, với vị trí kỹ thuật về lắp ráp thiết bị tẩy rửa, hệ thống điện và lập trình PLC,… tại công ty Nakano Seisakusho, Osaka Nhật Bản với mức lương là 18 Man /1 tháng (tương đương 36 triệu /1 tháng).

    Bằng tài năng và trí tuệ của Minh Thông, Minh Thông luôn là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ noi theo về ý chí và nghị lực vươn lên. Mỗi chúng ta hãy rèn luyện để có ý chí và nghị lực sống các bạn nhé! Muốn vậy ngay từ bây giờ bạn hãy là chính bạn với những ước mơ, khát vọng và rèn luyện để vươn tới thành công! Đại học Lạc Hồng chúc “Chàng trai trẻ giàu ý chí và nghị lực” luôn thành công trong cuộc sống!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Ý chí và nghị lực phi thường của chàng sinh viên LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,961,396       4/611