Tiêu điểm

Nữ sinh ngành Nhật quyết tâm chinh phục chung kết Hùng biện toàn quốc Cup JLAN-TEST

Để tạo sân chơi học thuật, giúp sinh viên phát huy năng lực, Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật cho các quốc gia không sử dụng tiếng Hán đã tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-TEST lần 3/2019”. Cuộc thi là sân chơi giúp sinh viên học tiếng Nhật tại các trường đại học khối chuyên (có ngành tiếng Nhật) và khối không chuyên trên cả nước có thêm động lực học tập, tích cực giao lưu văn hoá Nhật - Việt và có điều kiện học hỏi lẫn nhau.

​​cUP jlan

Mai Huyền (giữa) cùng bạn bè luyện tập chuẩn bị cho chung kết toàn quốc Cup JLAN-TEST 

Được phát động từ đầu năm 2019, cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài viết của sinh viên đến từ các trường ĐH tại Việt Nam. Qua cuộc thi góp phần bồi dưỡng nhân tài ngôn ngữ, hùng biện – những gương mặt sáng sẽ là cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai.

Trải qua vòng tuyển chọn và đánh giá khắt khe, sinh viên Mai Thị Huyền – 15DN112 (ĐH Lạc Hồng) vinh dự lọt vào top 10 ứng viên xuất sắc nhất khối chuyên sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra trong ba ngày 22 – 24/3/2019 tại Đại học Đà Nẵng.

​​Cup JLAN - TEST

Mỗi bước chân của Mai Huyền luôn có sự ủng hộ và đồng hành của thầy cô và bạn bè

đợt này cô Nguyễn Thị Như Thường - Trưởng ngành Nhật Bản sẽ cùng Huyền ra Đà Nẵng dự thi

Được biết, Mai Thị Huyền đang là sinh viên năm 4 của ngành Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Lạc Hồng. Đạt được kết quả đáng tự hào này, bạn chia sẻ: “Mình tham dự cuộc thi với mong muốn thử sức tại một đấu trường mới và hy vọng để lại điểm nhánh trong đời sinh viên nên tâm lý khá thoải mái. Khi được thông báo là 1 trong 15 thí sinh có mặt tại vòng Chung kết, mình cảm thấy rất may mắn và vui mừng. Nhờ vào sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình từ quý thầy, cô, mình được tiếp thêm động lực để vững bước vào vòng thi quyết định.”

Trong khuôn khổ cuộc thi, trong hai ngày 22 - 23/3 các thí sinh sẽ có một ngày giao lưu tại Phố cổ Hội An và một ngày diễn tập trước khi bước vào ngày thi chính thức diễn ra 9:00 sáng 24/03/2019 (chủ nhật). Thí sinh chiến thắng ngoài cup và tiền thưởng còn được sở hữu chuyến trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản (7/2019).

Mai Huyền

Một góc phòng tư liệu Nhật Bản tại ĐH Lạc Hồng, góc học tập riêng của sinh viên ngành Nhật

Trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn học tiếng Nhật và nhận được rất nhiều “ưu ái” từ chính sách phát triển của chính phủ Nhật, các tổ chức và doanh nghiệp Nhật trong và ngoài nước. Nhờ đó, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tại Đại học Lạc Hồng và các sinh viên theo đuổi ngành học này có nhiều “đất” để phát triển và thể hiện năng lực của mình.

Đây sẽ là hành trình đẹp với với Mai Huyền trước khi khép lại quãng đường sinh viên đầy thú vị. Các LHUER hãy đồng hành và gửi những lời chúc thành công đến Mai Huyền nhé!

Diễm Nhi

Nhật Bản, năng lực, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,911       4/660