Kiểm định Chất lượng

LHU hoàn thành Đợt đánh giá ngoài AUN với những nhận xét tích cực

Sau 2 ngày làm việc tích cực cùng đoàn đánh giá ngoài, sáng nay (01/05/2019), phiên Bế mạc Đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance - AUN-QA) cho 2 chương trình Khoa Công nghệ Thông tin và Cơ điện Điện tử đã diễn ra trang trọng trước những đánh giá tích cực dành cho Trường ĐH Lạc Hồng.

AUN

Phiên bế mạc diễn ra trang trọng truớc những đánh giá tích cực dành cho 2 chương trình

Báo cáo tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA của 2 chương trình Khoa Công nghệ thông tin và Cơ điện Điện tử, trường ĐH Lạc Hồng là “phát súng đầu tiên” để hướng tới công nhận là chương trình đạt chuẩn trong khu vực Đông Nam Á. Việc 2 chương trình này đạt chuẩn AUN sẽ là tiền đề tích cực để ĐH Lạc Hồng tin vào chất lượng chương trình và hệ thống đào tạo từ trước đó đã có kết quả tốt. Lấy đó làm cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho các chương trình đào tạo còn lại. Mục tiêu xa hơn là hướng tới trường ĐH chuẩn mực quốc tế.

LHU hoàn thành Đợt đánh giá ngoài AUN với những nhận xét tích cực

GS.TS Arnulfo P.Azcarraga – GS Khoa học máy tính - Giám đốc điều hành ĐH De La Salle (Philippines) đã mở đầu sự kiện bằng những nhận xét và đánh giá về chương trình Khoa Công nghệ Thông tin – ĐH Lạc Hồng

Tại phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài đánh giá cao chất lượng của công tác đảm bảo chất lượng của ĐH Lạc Hồng từ cơ sở vật chất đến chương trình đào tạo, v.v... Qua đó đã chỉ ra một vài điểm cần cải tiến như: Trường cần tích hợp thế mạnh và sự nổi tiếng trong trong 2 cuộc thi Robocon và Shell Eco Marathon để thu hút sinh viên học ngành Cơ điện tử. Cần nhân rộng mô hình phòng Comlab, Phòng Sáng tạo để phát huy thế mạnh của ngành Công nghệ thông tin...

Dự kiến 2 tháng sau, Đoàn đánh giá sẽ có bản báo cáo chính thức để ghi nhận kết qủa đánh giá hai chương trình này cũng như các gợi ý cải tiến để Lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng và Lãnh đạo hai Khoa và hai chương trình đào tạo cải tiến hơn nữa trong thời gian tới.

LHU hoàn thành Đợt đánh giá ngoài AUN với những nhận xét tích cực

GS.TS Yahaya Md.Sam –  ĐH Teknologi Malaysia - Trưởng đoàn đánh giá nhấn mạnh "Trường cần tích hợp thế mạnh và sự nổi tiếng trong trong 2 cuộc thi Robocon và Shell Eco Marathon để thu hút sinh viên học ngành Cơ điện tử"

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế ĐH Lạc Hồng, người đảm nhiệm vai trò điều phối hoạt động AUN tại ĐH Lạc Hồng cho biết: "Trong số các hoạt động thiết thực để đẩy mạnh và từng bước thực hiện nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng, Trường đã xúc tiến các hoạt động đánh giá chất lượng nội bộ một cách nghiêm ngặt để chuẩn bị công tác đánh giá ngoài nhằm kịp thời điều chỉnh và nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển đội ngũ, gắn kết doanh nghiệp và cộng đồng..."

Theo Tiến sĩ Lâm, từ giữa năm 2017, để chuẩn bị cho quá trình tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA cho 2 chương trình đầu tiên tham gia, ĐH Lạc Hồng đã thành lập nhóm cán bộ chuyên trách AUN nhằm thực hiện các công việc có liên quan. Cử đại diện tham gia các đợt tập huấn ngắn hạn cho các Trường thành viên tổ chức. Nhóm tự đánh giá hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường. Trong suốt thời gian tự đánh giá cuối năm 2017 đến đầu năm 2019, nhóm đã nhận được rất nhiều sự tư vấn, tập huấn và hỗ trợ từ Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

LHU hoàn thành Đợt đánh giá ngoài AUN với những nhận xét tích cực

Với những nhận xét khả thi của Đoàn đánh giá cũng đã khép lại 3 ngày làm việc tích cực của nhà trường cùng Đoàn đánh giá ngoài. Qua đó, ĐH Lạc Hồng hoàn toàn có quyền tin vào kết quả tốt đẹp sẽ được gửi đến Trường vào thời gian sớm nhất.

N.H.I T5L

Đợt đánh giá ngoài, AUN, chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,132       1/248