Tiêu điểm

Cho mùa xuân trọn vẹn những yêu thương

Tết là dịp để những người xa quê nhớ và trở về đoàn viên bên gia đình. Là dịp người ta nhìn lại và lan tỏa những điều tốt đẹp. Trong không khí tươi mới của mùa xuân, Trường Đại học Lạc Hồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Từ những chuyến xe chở cả mùa xuân…

So với năm ngoái, dịp tết Canh Tý 2020, Trường Đại học Lạc Hồng đã dành tặng gần 1000 vé xe về tết cho sinh viên của mình. Tùy vào từng hành trình, giá mỗi vé xe từ 300.000 đồng – 2.000.000 đồng. Tổng giá trị lên đến 600.000.000 đồng.

Riêng sinh viên 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, Nhà trường đã đưa các em về quê ăn Tết cùng gia đình bằng xe của Trường. Không chỉ là chuyến xe về tết với những món quà mùa xuân, Trường Đại học Lạc Hồng còn cử lãnh đạo, cán bộ giảng viên về tận nhà các bạn sinh viên để thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà cho gia đình. Nguyễn Thị Kim Phúc – sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Lạc Hồng vui mừng nói: “Em thật sự xúc động và biết ơn Trường Đại học Lạc Hồng, cảm thấy mình thật may mắn và đặc biệt khi được thầy cô Trường Đại học Lạc Hồng tiễn về tận nhà, còn tặng quà và cả lì xì nữa. Ba mẹ em rất cảm động và thật sự yên tâm khi cho em theo học ở trường Đại học Lạc Hồng”.

TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU cùng đoàn CBGV Nhà trường thăm và chúc tết gia đình HSSV tỉnh Ninh Thuận nhân dịp Xuân Canh Tý 2020
TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU cùng đoàn CBGV Nhà trường thăm và chúc tết gia đình HSSV tỉnh Ninh Thuận nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

Cùng đồng hành với các em sinh viên trên các chuyến xe về Ninh Thuận và Bình Thuận, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: “Có đến từng nhà sinh viên như thế, chúng tôi mới thấy các bậc phụ huynh đã cố gắng như thế nào. Chúng tôi cảm phục và trân trọng sự cố gắng của họ. Nhiều sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn, nếu không muốn nói là thật sự nghèo. Hy vọng rằng, sự quan tâm và chia sẻ của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ phần nào giúp các em vươn lên, khắc phục khó khăn để theo đuổi hoài bão của mình”.

“Những chuyến xe mà chúng tôi tổ chức cho sinh viên của mình về quê đón tết không chỉ là chuyến xe đơn thuần, mà sâu xa hơn, điều mà chúng tôi mong muốn là tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho các bạn trẻ, bởi chúng tôi hiểu, họ chính là mùa xuân của xã hội” – TS Quỳnh nói thêm.

 Được biết, chương trình tặng vé xe cho sinh viên về quê đón tết là một trong những hoạt đồng thường niên của Trường Đại học Lạc Hồng. Do đó, hàng năm, sinh viên trên mọi miền tổ quốc đang theo học tại Trường đều được tặng vé xe/hoặc tiền mặt để tự mua vé để về quê đón tết cùng gia đình.

… Đến những món quà cho mùa xuân thêm trọn vẹn

Không chỉ chú trọng công tác đào tạo và chăm lo cho thế hệ trẻ là các sinh viên của mình, Trường Đại học Lạc Hồng cũng hết sức quan tâm các hoạt động xã hội, coi đó là trách nhiệm của mình. Vì vậy, bên cạnh những chuyến xe đưa sinh viên về quê ăn tết, trong dịp tết Canh Tý 2020, Trường Đại học Lạc Hồng còn tổ chức các hoạt động từ thiện. Thay mặt HĐQT Nhà trường, TS Đỗ Thị Lan Đài đã tặng quà Tết và trợ cấp quý IV/2019, quý I/2020 cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn các huyện Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Tổng giá trị quà tết và số tiền trợ cấp là 258.000.000 đồng.

TS Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch HĐQT trường ĐH Lạc Hồng thăm và chúc tết các GĐ nạn nhân chất độc da cam/đioxin dịp tết Canh Tý 2020
TS Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch HĐQT trường ĐH Lạc Hồng thăm và chúc tết các GĐ nạn nhân chất độc da cam/đioxin dịp tết Canh Tý 2020

Quỹ Nhân Ái của Trường (nguồn quỹ được hình thành từ sự đóng góp của CB, GV và các mạnh thường quân khác) cũng có những chia sẻ, thăm hỏi, tặng quà và chúc tết đến các cụ già neo đơn tại Trung tâm dưỡng lão Suối Tiên (huyện Trảng Bom), các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng (Đồng Nai), và các hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với số tiền gần 100.000.000đ, coi đó như những món quà nhỏ để mùa xuân thêm trọn vẹn.

Nhân dịp tết Canh tý 2020, Quỹ Nhân ái LHU cũng có những hoạt động nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Nhân dịp tết Canh tý 2020, Quỹ Nhân ái LHU cũng có những hoạt động nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Cô Nguyễn Thị Diễm Phúc – Giảng viên Khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng, cũng là thành viên phụ trách Quỹ Nhân Ái cho biết: “Mỗi phần quà trao đi nhằm góp phần sẻ chia, hỗ trợ bà con một cái tết đầm ấm và đầy đủ hơn. Vì vậy, khi thực hiện những hoạt động này, chúng tôi thấy mình được góp thêm chút ấm áp cho những hoàn cảnh kém may mắn”.

Trường ĐH Lạc Hồng tặng quà cho các gia đình khó khăn P.Bửu Long, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) dịp tết Canh Tý 2020
Trường ĐH Lạc Hồng tặng quà cho các gia đình khó khăn P.Bửu Long, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) dịp tết Canh Tý 2020

Cũng trong dịp tết Canh Tý 2020, Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng đã tặng quà cho 91 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bửu Long (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) – là nơi “đóng quân” của Trường Đại học Lạc Hồng.

Ra Khơi (Theo GD& TĐ)

LHU; Đại học Lạc Hồng; mùa xuân; chuyến xe về tết; da cam; dioxin; nhân ái


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,258       9/625